Chứng từ đầu vào không hợp lệ, giải quyết thế nào?

  • Thread starter mulan
  • Ngày gửi
mulan

mulan

Trung cấp
9/8/05
66
0
6
Viet Nam
Công ty minh mới thành lập nên chưa có kinh nghiệm khai báo thuế. Mình thu mua gỗ tràm của nông dân để xuất khẩu mà chứng từ không đầy đủ. Vậy sẽ bị phạt thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Tại sao chứng từ không đầy đủ. Thu mua hàng nông lâm thủy sản bạn có thể mua hóa đơn thu mua nông lâm thủy sản xuất cho các bác nông dân để làm chứng từ đầu vào mà.
 
mulan

mulan

Trung cấp
9/8/05
66
0
6
Viet Nam
Có nhưng mà chứng từ nguồn hàng không đầy đủ, phần thì thiếu Biên bản kiểm tra của kiểm lâm, phần thì thiếu Biên lai nộp thuế lâm nghiệp...nói chung không đủ bộ. Nhưng mỗi lần xuất khẩu đều không có vấn đề, không lẽ hải quan lại có những yêu cầu khác với thuế vụ?
Nói về hải quan, khi đăng ký kê khai, họ đã giữ bản chính Biên bản kiểm tra của kiểm lâm rồi, làm sao khai báo thuế đây?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Tại Điều 10 Nghị dịnh số 89/2002/NĐ-CP Quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn như sau:

Điều 10. Sử dụng hoá đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản

Đối với tổ chức, cá nhân thu mua hàng hoá là nông, lâm, thuỷ sản chưa qua chế biến của người trực tiếp sản xuất bán không có hoá đơn bán hàng thì phải lập hoá đơn thu mua hàng giao cho người bán; trường hợp thu mua hàng hoá có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên hoặc mua nhiều lần của một người thì phải căn cứ Giấy chứng minh nhân dân của người bán để ghi đúng: Họ, tên, địa chỉ của người bán; số lượng, đơn giá, tổng số tiền thanh toán và yêu cầu người bán ký tên, nhận liên 2 của hoá đơn.

Nếu công ty bạn làm đúng các thủ tục như trên khi sử dụng hóa đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản thì không lo là cơ quan thuế bắt bẻ chuyện thiếu chứng từ.
 
mulan

mulan

Trung cấp
9/8/05
66
0
6
Viet Nam
Đây là qui định về quản lý, sử dụng hoá đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản. Chứ đâu phải qui định về chứng từ nguồn hàng. Vì ngoài hoá đơn thu mua ra phải kèm theo các chứng từ gốc khác như Giấy phép khai thác, Biên bản ktra của kiểm lâm, Blai nộp thuế lâm nghiệp...đều ghi tên của người bán trên hoá đơn.
Em biết như vậy mình sẽ bị phạt (hic..hic..) nên muốn biết mức độ phạt là thế nào...
Nhưng theo như huynh nói thì có lẽ trước mắt thuế vụ chỉ xem hoá đơn thu mua thôi, còn chứng từ nguồn hàng thì khi nào họ cần mới yêu cầu xem, chứ hàng tháng kê khai không cần phải đưa ra, đúng không?
:wall:


Nguyen Tu Anh nói:
Tại Điều 10 Nghị dịnh số 89/2002/NĐ-CP Quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn như sau:

Điều 10. Sử dụng hoá đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản

Đối với tổ chức, cá nhân thu mua hàng hoá là nông, lâm, thuỷ sản chưa qua chế biến của người trực tiếp sản xuất bán không có hoá đơn bán hàng thì phải lập hoá đơn thu mua hàng giao cho người bán; trường hợp thu mua hàng hoá có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên hoặc mua nhiều lần của một người thì phải căn cứ Giấy chứng minh nhân dân của người bán để ghi đúng: Họ, tên, địa chỉ của người bán; số lượng, đơn giá, tổng số tiền thanh toán và yêu cầu người bán ký tên, nhận liên 2 của hoá đơn.

Nếu công ty bạn làm đúng các thủ tục như trên khi sử dụng hóa đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản thì không lo là cơ quan thuế bắt bẻ chuyện thiếu chứng từ.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Những giấy tờ đó là của người bán, còn bạn là người mua hàng thì chỉ cần hóa đơn thu mua là đủ rồi. Trách nhiệm của người mua hàng chỉ có vậy thôi. Nếu cơ quan thuế có hỏi thêm về chứng từ thì bạn cứ bảo xin mời gặp người bán.

Hóa đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản vẫn phải kê khai hàng tháng, mẫu số 05/GTGT.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA