nguyen vat lieu

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi chungphuong2001, 14 Tháng chín 2005.

2,595 lượt xem

  1. chungphuong2001

    chungphuong2001 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hochiminhcity
    chào các anh chị . Anh/ chị cho mình hỏi là mình có nhập khẩu 1 lô hàng vào T08 và hàng về nhân kho vào T08 tổng trị giá là 400 triệu và mình đã đã báo cáo xuất nhập tồn nguyên vật liệu với cơ quan thuế . Nhưng tháng 09/2005 phát sinh phần phí ngân hàng 700.000 đồng thì phần phí này mình phải hạch toán như thế nào các anh /chị hảy giúp mình với.
     
    #1
  2. LuongKhanhToan

    LuongKhanhToan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bạn nói rõ thêm chi phí ngân hàng này là chi phí cho nghiệp vụ gì. Theo mình hiểu chắc chi phí ngân hàng này là chi phí cho NVL nhập trong tháng 8 vừa qua. Đáng lẽ bạn phải làm một bút toán trả trước cho phí ngân hàng này. Mình thấy rằng phí ngân hàng 700.000 đ này nhỏ hơn rất nhiều so với giá trị của NVL nên bạn có thể hạch toán luôn vào giá vốn của NVL mua vào.
     
    #2
  3. chungphuong2001

    chungphuong2001 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hochiminhcity
    Mình cám ơn Toan nhiều. phí ngân hàng là phí nhờ thu nhập khẩu (thanh toán + DP+bảo lảnh nhận hàng ).Bạn hãy gíup mình và cho mình bút một bút toán cụ thể nhé. vì thàng 08 mình đã báo cáo tổng giá trị NVL liệu rồi . Nếu bây giờ mình hạch toán phần phí ngân hàng đó vào giá vốn của NVL mua vào thì trên cột xuất nhập tồn mình chỉ ghi bổ sung phần phí ngân hàng đó nhưng cột sản lương thì mình để trống có đúng không? bạn hảy giúp mình với.
     
    #3
  4. Thanh Như

    Thanh Như Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Trường hợp của Cty bạn là nhập khẩu vậy phí ngân hàng này thường là phí chuyển trả tiền hoặc phí mở L/C cho lô hàng đó.Mình thường hạch toán vào phí tài chính Nợ 635/có 1121.
     
    #4
  5. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Việc ghi nhận bổ sung chi phí thu mua vào NVL là hoàn toàn đúng, vấn đề là phần mềm kế toán mà doanh nghiệp bạn đang sử dụng có cho phép giải quyết vấn đề này không thôi. Giải pháp đưa vào chi phí tài chính là không ổn vì đây không phải là chi phí tài chính.
     
    #5
  6. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    108
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Theo Mina nếu như vậy rồi với lại phí này không thường xuyên nên có thể đưa vào 642 luôn cũng được.
     
    #6
  7. Loanphuong

    Loanphuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Theo kinh nghiệm của mình thì ban nên xem xét hợp đồng ngoại có giá trị là bao nhiêu, nếu không bao gồm khoản phí đó thì bạn không việc gì phải suy nghĩ cả, hơn nữa khoản đó quá nhỏ để ảnh hưởng đến giá vốn hàng xuất. Như mình thì sẽ hạch toán vào chi phí nhận hàng nhập khẩu (chi tiết khoản mục 642).
     
    #7
  8. 139

    139 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quan6
    DP: nghĩa là gì có phải "Duty paid" không?
     
    #8
  9. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    108
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Không phải, ở đây đã nói rõ rồi mà
    Thêm một vấn đề này nữa
    Có nên đưa vào 642 như vậy, nó có vi phạm chuẩn mực kế toán không. Nếu sai thì sẽ bị xử lý gì.
    Một lý do đơn giản Mina muốn đưa ra: Chi phí quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp thương mại bị khống chế 10% tổng chi phí hợp lý không bao gồm giá vốn hàng bán. Nếu là một doanh nghiệp chỉ chuyên nhập hàng về bán và bán sỉ với khối lượng lớn thì con số này không nhỏ...
    Các bạn tiếp tục thảo luận ....
     
    #9
  10. Quangteo

    Quangteo tình - tiền - tù - tội

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TPHCM
    theo thực tế công ty của quangteo, thì với khoảng chi phí ngân hàng mua nguyên vật liệu nhập khẩu này, có giá trị không lớn và không thường xuyên thì đưa thẳng vào tài khoản 642 và cơ quan thuế vẫn chấp nhận.
    còn theo ý kiến của mọi người thì sao?
     
    #10

Chia sẻ trang này