Xác định thuế VAT trên vé tàu, vé xe như thế nào ??

thutrang1989

Trung cấp
Cty mình có khá nhiều hoá đơn là các vé tàu, vé xe. Nhưng trên vé ko ghi rõ số thuế VAT mà chỉ ghi:
Giá vé: 1.052.000 đ
( Giá trên đã có bảo hiểm và 10% thuế VAT)
Vậy khi kê khai thuế mình phải xác định số tiền thuế VAT như thế nào ??
Mọi người chỉ giúp mình phần này với ! Và cách xác định được qui định ở văn bản nào ??
Tks !
 
Để hiểu rõ vấn đề này bạn nên đọc thông tư 129 với hoá đơn, chứng từ đặc thù đã có thuế
GTGT = Giá ghi trên hoá đơn / (1+thuế suất)
Thuế GTGT đầu ra (vào) = giá ghi trên hoá đơn - giá tính thuế
 
Để hiểu rõ vấn đề này bạn nên đọc thông tư 129 với hoá đơn, chứng từ đặc thù đã có thuế
GTGT = Giá ghi trên hoá đơn / (1+thuế suất)
Thuế GTGT đầu ra (vào) = giá ghi trên hoá đơn - giá tính thuế

mình biết công thức tính thuế VAT là như thế nhưng vì trên vé tàu lại ghi là: giá đã bao gồm cả bảo hiểm và 10 % thuế VAT.
Vậy giá tính thuế VAT là giá nào ? ( vì trên vé ghi rõ là giá đó còn bao gồm cả tiền bảo hiểm mà lại ko có ghi rõ số tiền bảo hiểm là bao nhiêu )
 
bạn cứ tính theo công thức trên là được. mình cũng tính thế khi thanh toán vé tàu
 
Chỗ mình cũng toàn chia ngược lại thôi, phí BH chiếm tỉ lệ ít , lại không ghi rõ nên bạn cứ chia ngược lại nếu giá trị lớn, còn nếu ít qua thì thôi, đỡ bị các chị thuế hỏi han nhiều.
 
Cty mình có khá nhiều hoá đơn là các vé tàu, vé xe. Nhưng trên vé ko ghi rõ số thuế VAT mà chỉ ghi:
Giá vé: 1.052.000 đ
( Giá trên đã có bảo hiểm và 10% thuế VAT)
Vậy khi kê khai thuế mình phải xác định số tiền thuế VAT như thế nào ??
Mọi người chỉ giúp mình phần này với ! Và cách xác định được qui định ở văn bản nào ??
Tks !

Thông tư 129/GTGT-BTC:
1.10. Đối với hàng hóa, dịch vụ được sử dụng chứng từ thanh toán ghi giá thanh toán là giá đã có thuế GTGT như tem, vé cước vận tải, vé xổ số kiến thiết... thì giá chưa có thuế được xác định như sau:

Giá chưa có thuế GTGT = Giá thanh toán (tiền bán vé, bán tem...)/ 1 + thuế suất của hàng hóa, dịch vụ (%)

Bạn chú ý nhé, để tính giá chưa thuế thì dựa trên Giá thanh toán ( Giá thanh toán trên của bạn đã có bảo hiểm và 10% thuế VAT)

thân!
 
Nhưng mà trên vé có nói là bảo hiểm chiếm bao nhiêu tiền trong tổng số tiền vé thanh toán đâu

mệt nhỉ có mỗi như thế ko ghi nữa không tính thuế GTGT nữa chỉ gnhi riêng là giá vé tàu thôi.
 
Trường hợp này nên hiểu là : phí bảo hiểm được cấu thành trong giá bán chưa thuế, do đó cứ áp dụng công thức mà tính (không phải lo trừ phí bảo hiểm).
 
Back
Top