Hồ sơ uỷ thác

  • Thread starter TranTien
  • Ngày gửi
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Chào các anh chị!
Tiên có việc này liên quan đến xuất khẩu uỷ thác,có anh chị nào biết thì làm ơn chỉ dùm tiên với .Vừa rồi cty Tiên có xuất một lô hàng uỷ thác,vì xuất uỷ thác nên cty Tiên chỉ ký HĐ với bên B(bên nhận uỷ thác)và đồng thời xuất hoá đơn GTGT 0% cho bên B,khi thu tiền thì thu = tiền gởi ngân hàng bằng VND.Nhưng bên chi cục thuế nơi quản lý cty Tiên thì lại nói :xuất ủy thác thì phải ký HĐKT trực tiếp với khách hàng nước ngoài và trên HĐ thì chỉ định cho bên B xuất (nhưng Tiên nghĩ trường hợp này là xuất khẩu tại chổ) khi thanh toán thì phải thanh toán trực tiếp với cty Tiên,thì như vậy mới đúng.
Tiên có hỏi bên dvụ xuất khẩu hàng cho cty Tiên thì người ta lại nói :trên tờ khai bên B đứng tên ,trên invoice và tất cả giấy tờ liên quan bên B đều đứng tên ,thì làm sao mà cty Tiên lại ký HĐKT trực tiếp với khách hàng nước ngoài được .
Có anh chị nào rành về vấn đề này không? có thể vui lòng chỉ dùm Tiên với,anh chị có thể gởi trực tiếp cho tiên theo đc :tientrantt@yahoo.com.
cảm ơn anh chị
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Xuất khẩu ủy thác xảy ra trong trường hợp: Công ty A không có chức năng xuất khẩu hàng hóa (bên giao ủy thác) thuê công ty B có chức năng xuất khẩu hàng hóa (bên nhận ủy thác) để bán hàng ra nước ngoài.

Công ty A sẽ ký hợp đồng giao ủy thác xuất khẩu hàng hóa với công ty B và công ty B sẽ ký hợp đồng bán hàng hóa với bên nước ngoài. Đó là quy trình ký hợp đồng trong xuất khẩu ủy thác.

Từ đây, bạn có thể thấy rằng: Công ty bạn chỉ làm việc với công ty nhận ủy thác xuất khẩu thông qua hợp đồng giao ủy thác. Mọi chứng từ, hóa đơn, thanh toán cũng sẽ liên quan tới công ty nhận ủy thác, mà bạn không cần quan tâm tới khách hàng ở nước ngoài.

 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA