Hướng dẫn sổ cho văn phòng luật sư

  • Thread starter tambe
  • Ngày gửi
tambe

tambe

Trung cấp
24/8/09
124
0
0
hanoi
e chào các bác. các bác làm ơn hướng dẫn cho e với: văn phòng luật sư mới thành lập thì mở những loại sổ nào? e vào sổ kế toán theo hình thức NKC .( văn phòng luật sư của e rất nhỏ)
- nếu e làm tờ khai thuế TNDN tạm tính quý thì e vào theo mẫu 01A/TNDN có đúng k? hay e pải vào theo mãu 01B/TNDN? e cảm ơn các bác nhiều.
Mail của e là: nguyentam210588@gmail.com. e mong được sự giúp dỡ, e đang rất cần.
e cảm ơn các bác nhiều.:wall::wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tambe

tambe

Trung cấp
24/8/09
124
0
0
hanoi
cả nhà ơi, giúp mình với, mình đang thật sự không biết phải làm nào. huhu.
 
N

ngocxit2020

Guest
4/3/08
6
0
1
Ha Noi
Em lựa chọn hình thức sổ sách phù hợp theo quy định bên em là được mà, dùng NKC cũng được, đơn giản dễ làm. Về mẫu kê khai thuế TNDN tạm tính bây giờ phần lớn các chi cục và Cục đều áp dụng mẫu 01A/TNDN. Mẫu 01B/TNDN hay dùng cho Dự án hoặc trường hợp không xác định được chính xác chi phí thực tế phát sinh.
 
tambe

tambe

Trung cấp
24/8/09
124
0
0
hanoi
theo e tìm hiểu và hỏỉ bạn bè thì đa số moi người nói: Lương của trưởng phòng luật sư và nhân viên trong văn phòng k được đưa vào chi phí hợp lệ. nhưng chỉ duy nhất có một người bạn lại nói: công ty chị cho vào chi phí hợp lý, hợp lệ.
cả nàh cho e hỏi. Vậy thì lương của văn phòng luật sư và trưởng phòng luật sư có cho vào chi phí hợp lý hợp lệ k?
e cảm ơn cả nhà
 
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
33
48
Thái Bình - TP.HCM
Bạn tham khảo thêm TT52 hướng dẫn thuế VPLS
 

Đính kèm

  • TT_52_Huong dan thue VPLS.rar
    5.4 KB · Lượt xem: 285
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
40
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
theo e tìm hiểu và hỏỉ bạn bè thì đa số moi người nói: Lương của trưởng phòng luật sư và nhân viên trong văn phòng k được đưa vào chi phí hợp lệ. nhưng chỉ duy nhất có một người bạn lại nói: công ty chị cho vào chi phí hợp lý, hợp lệ.
cả nàh cho e hỏi. Vậy thì lương của văn phòng luật sư và trưởng phòng luật sư có cho vào chi phí hợp lý hợp lệ k?
e cảm ơn cả nhà

Lương của Trưởng văn phòng luật sư thì không tính vào chi phí hợp lý vì giồng như lương của chủ DNTN vậy. Còn lương của nhân viên như kế toán, thư ký, nhân viên tư vấn luật thì vẫn được tính vào bình thường chứ. Áp dụng theo luật doanh nghiệp như 1 công ty bình thường bạn nhé
Thân
 
tambe

tambe

Trung cấp
24/8/09
124
0
0
hanoi
Lương của Trưởng văn phòng luật sư thì không tính vào chi phí hợp lý vì giồng như lương của chủ DNTN vậy. Còn lương của nhân viên như kế toán, thư ký, nhân viên tư vấn luật thì vẫn được tính vào bình thường chứ. Áp dụng theo luật doanh nghiệp như 1 công ty bình thường bạn nhé
Thân

chị ơi, e hỏi văn phòng tư vấn luật họ trả lời như sau:
Điều 99 của Luật Doanh nghiệp quy định: “Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về hoạt động của doanh nghiệp”. Văn phòng Luật sư không thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại Điều 18 và Điều 29 của Pháp lệnh Luật sư cũng có quy định như quy định tại Điều 99 của Luật Doanh nghiệp là Trưởng Văn phòng luật sư và các luật sư thành viên cũng phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về hoạt động của Văn phòng luật sư. Do đó, tiền lương của Trưởng Văn phòng luật sư, luật sư thành viên dù có tên trong bảng lương vẫn không được tính vào chi phí hợp lý.
còn chị trả lời vậy. chị có thể gủi cho e mẫu công văn hay nghị định đó đựoc k?
e đang rối tinh lên nè. vì chị bạn làm ktoán cho văn phòng luật sư, e hỏi chị ấy. chị ta bảo: chị cho tất cả vào chi phí, vì chị vào tháy kế toán trươcs làm vậy, chị làm theo nên chị khong biết. e đành bó tay.
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
40
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
chị ơi, e hỏi văn phòng tư vấn luật họ trả lời như sau:
Điều 99 của Luật Doanh nghiệp quy định: “Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về hoạt động của doanh nghiệp”. Văn phòng Luật sư không thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại Điều 18 và Điều 29 của Pháp lệnh Luật sư cũng có quy định như quy định tại Điều 99 của Luật Doanh nghiệp là Trưởng Văn phòng luật sư và các luật sư thành viên cũng phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về hoạt động của Văn phòng luật sư. Do đó, tiền lương của Trưởng Văn phòng luật sư, luật sư thành viên dù có tên trong bảng lương vẫn không được tính vào chi phí hợp lý.
còn chị trả lời vậy. chị có thể gủi cho e mẫu công văn hay nghị định đó đựoc k?
e đang rối tinh lên nè. vì chị bạn làm ktoán cho văn phòng luật sư, e hỏi chị ấy. chị ta bảo: chị cho tất cả vào chi phí, vì chị vào tháy kế toán trươcs làm vậy, chị làm theo nên chị khong biết. e đành bó tay.

Sao em không đọc kỹ câu trả lời của chị vậy?

Chị nói là lương của trưởng văn phòng luật sư thì không tính vào chi phí (VPLS do 1 luật sư thành lập) vì người đó vừa làm trưởng và làm chủ . còn nếu VPLS có 2 luật sư thành lập thì lương 2 người đó cũng không được tính
Còn lương của nhân viên như kế toán, thư ký, các luật sư tập sự hay luật sư tư vấn do VPLS thuê, mướn về thì sẽ được tính
 
  • Like
Reactions: đom péo
N

ntduyen

Guest
28/11/05
15
0
0
43
Hà Nội
chị ơi cho em hỏi thủ tục xin in hóa đơn của văn phòng luật sư có giống doanh nghiệp không vậy?
 

Xem nhiều