Giá thành định mức của Nhà hàng Ăn uống

  • Thread starter mysterman
  • Ngày gửi
mysterman

mysterman

Guest
Hé-lô, các đồng chí!

Có đồng chí nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống ko? Bây giờ CQ Thuế nói lập định mức giá thành của dịch vụ ăn uống.

Giờ phải nàm sao?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
1

139

Guest
20/1/05
26
0
0
Quan6
Mình không rành, nhưng nghe hơi lạ tai. Thường thì bên thuế hay yêu cầu định mức nguyên vật liệu chứ!
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Nghe thì có vẻ hơi lạ tai thôi, chứ đúng nó là cái định mức nguyên liệu, giống như bài hướng dẫn nấu ăn ấy, ví dụ như chế biến ra một bát cơm gồm:

gạo x tiền
nước x tiền
Tiền điện
Tiền công nấu cho nhà bếp
Tiền dự phòng gạo mốc
Tiền dự phòng cơm nấu rồi không có người ăn đem đổ cho lợn.
Tiền khấu hao nồi liêu xong chảo, bếp ăn vv...

Cái đó chắc là tự chế biến được thôi, con nhà xào nấu mà.
 
mysterman

mysterman

Guest
Xào nấu vậy chắc tui thành phụ lữ wé! Gạo, thịt, bột ngọt, rau rác.... nghe nhức cái đầu.

Hỏi thăm chơi vậy thôi chứ mấy ông nội Thuế xuống quyết tóan tòan ấn định không à.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Nếu doanh nghiệp không xây dựng được định mức thì cơ quan thuế sẽ ấn định tỷ lệ % để tính lãi gộp thôi, còn nếu xây dựng được cụ thể thì họ phải chấp nhận chứ.
 
mysterman

mysterman

Guest
Không dám đâu bác, họ đâu có chấp nhận doanh thu của mình. Trong con mắt cơ quan thuế, tất cả các DN đều trốn thuế. (Mà thực tế cũng có thiệt, ít à, nói thiệt đó!). Mà hình như cũng có chỉ thị hay sao đó, họ cứ xuống tính số bàn & áp giá theo barem có sẵn -----> Doanh thu + Lợi nhuận. Nhìêu ông còn không thèm coi sổ sách mình nữa à. Báo hại cả năm mình chuẩn bị muốn chết.

Thực tế luôn phũ phàng.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Em cũng nghe nói thế. Tất cả các DN kinh doanh ăn uống đều bị ấn định thuế mà không care đến chuyện sổ sách. Không biết thực tế ntn, đối với tất cả hay chỉ một vài.
 
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
Các bạn nói vậy cũng đúng, nhưng chỉ đúng với các quán phở, cơm, nhậu nhẹt bình thường và những quán ăn, nơi ấy, khi bạn yêu cầu hóa đơn đỏ, họ xuất cho mình hóa đơn trực tiếp (không có phần thuế GTGT).

Những nơi này, tùy vào mức độ họat động, quy mô hay quan trọng nhất là quan hệ với chú thuế vụ, sẽ được ấn định mức thuế (trong thông tư hướng dẫn về Thuế GTGT và TNDN). Muốn ấn định được mức thuế này, chủ nhà hàng nhiều khi cãi nhau kịch liệt về doanh thu và chi phí với cán bộ thuế.

Nhưng, các nhà hàng thực hiện phương pháp khấu trừ thuế GTGT, việc xác định chi phí tính giá thành, Doanh thu, lời lỗ .... cơ quan thuế phải kiểm tra sổ sách, chứng từ có phù hợp với thực tế khách quan hay không, và họ không ấn định định mức như các bạn miêu tả. (Dĩ nhiên vẫn phải có 1 tí :wine_2: cho dzui dzẻ)

Do vậy, nên tổ chức nhà hàng quán ăn và đăng ký kê khai theo phương pháp khấu trừ sẽ thuận lợi và chủ động hơn, bớt phụ thuộc vào ông quan Thuế.

to misterman:
Còn dù có theo phương pháp kê khai nào, kế tóan chúng ta phải đáp ứng được nhu cầu ghi nhận và cung cấp thông tin cho cấp quản lý, nhiều khi còn phải phân tích và dự báo tình hình .... do đó, chúng ta làm kỹ càng, đúng bài bản, đáp ứng các yêu cầu về nghề nghiệp thì đó là lợi ích của sếp chúng ta và niêu cơm của chúng ta mà, đâu chỉ có phục vụ cho anh Thuế nhỉ ?

Thân chào các bạn
 
Sửa lần cuối:
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Chắc tại đặc thù của ngành này là chuyên "giấu đầu ra". hehee, chắc cty bác Mysterman cũng không ngạoi lệ nhờ. Nếu vậy thì đừng than trách nữa nhé bác.
(Thành thật xin lỗi nếu em nhầm)
 
mysterman

mysterman

Guest
Sao biết hay zậy ta? Nói nhỏ thôi: mấy ông thuế nếu mình ngọai giao tốt thì ổng cho mình cái tội "Ghi chép sổ sách không đầy đủ" rồi fạt + ấn định. Còn ấn định bao nhiêu thì năn nỉ tiếp ông Đội trưởng.

Làm kế tóan riết cũng có học thêm nghiệp vụ mới : hối lộ nữa!
 
T

Thu Thủy

Guest
25/4/05
10
0
0
Hà Nội
Mình cũng có CH ăn uống, mình nộp thuế theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu, mình chưa biết về việc xác định định mức nguyên liệu, bác HyberVN có hướng dẫn về vấn đề này không. À các bác cho hỏi tý, nếu mở garage ôtô thì nên nộp thuế theo phương pháp trực tiếp hay khấu trừ
 
Sửa lần cuối:
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Thu Thủy nói:
Mình cũng có CH ăn uống, mình nộp thuế theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu, mình chưa biết về việc xác định định mức nguyên liệu, bác HyberVN có hướng dẫn về vấn đề này không
Tớ đâu có biết nấu ăn, nôm na nó như vậy thôi, cách xây dựng không khó, khó là cách giải quyết với cơ quan thuế, hiện nay đúng là trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, nhà hàng chẳng có công ty nào không bị ấn định doanh số (chỉ cao hơn số ấn định chứ không được phép nhỏ hơn).
 
mysterman

mysterman

Guest
Mà nghĩ cũng buồn, Nhà nước thất thóat biết bao nhiêu tiền thuế từ việc quản lý lỏng lẻo này, còn tạo cơ hội cho tham nhũng, ăn hối lộ nữa chứ.

Nói túm lại, nhà nước lãnh đủ! Bó tay!
 
T

Thu Thủy

Guest
25/4/05
10
0
0
Hà Nội
Bác HyperVN à, minh muốn hỏi bác có quy định nào về việc xây dựng định mức nguyên liệu không
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA