Chi phí thuê đất

  • Thread starter vicam20
  • Ngày gửi
V

vicam20

Trung cấp
3/11/09
106
0
16
thaibinh
Các huynh giúp đỡ đệ với: Tháng 1 công ty mình nhận đc hóa đơn GTGT tiền thuê đất quý 4/2009 và quý 1/2010 số tiền là 78triệu chưa có VAT. Nhưng quý 4 năm 2009 mình chưa hạch toán tiền thuê đất đến tháng 1 mình hạch toán tiền thuê đất của hai quý là như nào vậy mọi người, trong quý 1 mình phân bổ luôn cả số tiền của quý 4/2009 đc không vậy. Mong mọi người chỉ giúp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vicam20

Trung cấp
3/11/09
106
0
16
thaibinh
Mọi người không ai vào giúp mình với
 
H

hoamoclan1

I'm coming back...
9/4/10
377
4
0
40
HCM
Về mặt kế toán thì cần phải xem xét mức trọng yếu của tiền thuê đất đó; Nếu không trọng yếu thì bạn có thể hạch toán luôn trong 2010; Còn nếu trọng yếu thì bạn phải hồi tố điều chỉnh báo cáo năm trước.

Về thuế thì không ảnh hưởng gì cả.

Vậy bạn nhé.
 
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Về mặt kế toán thì cần phải xem xét mức trọng yếu của tiền thuê đất đó; Nếu không trọng yếu thì bạn có thể hạch toán luôn trong 2010; Còn nếu trọng yếu thì bạn phải hồi tố điều chỉnh báo cáo năm trước.

Về thuế thì không ảnh hưởng gì cả.

Vậy bạn nhé.
Hồi tố điều chỉnh báo cáo là gì vậy hoamoclan?thanks
 
V

vicam20

Trung cấp
3/11/09
106
0
16
thaibinh
Về mặt kế toán thì cần phải xem xét mức trọng yếu của tiền thuê đất đó; Nếu không trọng yếu thì bạn có thể hạch toán luôn trong 2010; Còn nếu trọng yếu thì bạn phải hồi tố điều chỉnh báo cáo năm trước.

Về thuế thì không ảnh hưởng gì cả.

Vậy bạn nhé.

Vậy tức là bên thuế thì em có thể phân bổ số tiền thuê đất quý 4 năm 2009 đúng không ạ.
 
H

hoamoclan1

I'm coming back...
9/4/10
377
4
0
40
HCM
Vậy tức là bên thuế thì em có thể phân bổ số tiền thuê đất quý 4 năm 2009 đúng không ạ.

Đúng nếu hóa đơn của bạn là tháng 1/2010. Và chưa khai thuế của năm trước.
 
V

vicam20

Trung cấp
3/11/09
106
0
16
thaibinh
Đúng nếu hóa đơn của bạn là tháng 1/2010. Và chưa khai thuế của năm trước.

Cho mình hỏi thêm với, tiền thuê kho 1 tháng là 13000.000 đ mình phân bổ 7.000.000 đ cho chi phí sản xuất, còn 6.000.000 đ phân bổ cho chi phí quản lý. Mình không muốn phân bổ hết vào CPSXC vì như vậy giá thành cao mà thực tế tiền thuê đất đó vừa là văn phòng vừa để sản xuất.
 
H

hoamoclan1

I'm coming back...
9/4/10
377
4
0
40
HCM
Cho mình hỏi thêm với, tiền thuê kho 1 tháng là 13000.000 đ mình phân bổ 7.000.000 đ cho chi phí sản xuất, còn 6.000.000 đ phân bổ cho chi phí quản lý. Mình không muốn phân bổ hết vào CPSXC vì như vậy giá thành cao mà thực tế tiền thuê đất đó vừa là văn phòng vừa để sản xuất.

Được không sao cả; bạn phân bổ vậy là hợp lý vì nếu không dùng toàn bộ cho sản xuất mà đưa tất cả vào chi phí sản xuất thì sẽ làm đội giá thành.
 
V

vicam20

Trung cấp
3/11/09
106
0
16
thaibinh
Được không sao cả; bạn phân bổ vậy là hợp lý vì nếu không dùng toàn bộ cho sản xuất mà đưa tất cả vào chi phí sản xuất thì sẽ làm đội giá thành.

cho mình hỏi thêm được không, một chủ đề hơi khác nhưng tại mình mới đi làm. Bên mình sản xuất trà lương công nhân trực tiếp sản xuất mình không tách đc riêng cho sản từng loại sản phẩm, tại vì chỉ có một xưởng sản xuất hàng ngày lại có thể sx 2 loại sản phẩm. Nên cuối tháng mình có bảng tính lương xong mình kèm thêm một bảng phân bổ theo số sản phẩm sản xuất trong tháng để ra lương công nhân trực tiếp sx tính cho từng loại sản phẩm. Như vậy không bit có đc không nhỉ. và mình vẫn mình định khoản vào TK 622.
 
H

hoamoclan1

I'm coming back...
9/4/10
377
4
0
40
HCM
Được chứ bạn; việc phân bổ của bạn là phù hơp nếu như bạn xét giữa 2 sản phẩm có cùng một mức tiêu hao. Đơn giản thôi, khi bạn thực hiện phân bổ kiểu gì thì cũng phải xét đến tính hợp lý của công thức. Ví dụ bạn có 2 sản phẩm; sản phẩm A và B; sản phẩm A tốn nhiều thời gian để tạo ra và sản phẩm B thì tốn ít thời gian hoặc sản phẩm A cần nhiều nguyên liệu hơn, sản phẩm B cần ít nguyên liệu hơn. Thì từ đó bạn dùng tiêu thức và một tỷ lệ hợp lý phân bổ là được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA