Cách tính phụ cấp cho nhân viên đi công trình

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Lecuong, 20 Tháng chín 2005.

4,976 lượt xem

  1. Lecuong

    Lecuong Guest

    Chào các bạn, mình đang làm bảng lương cho nhân viên Cty (Cty TNHH), có một số anh đi Ctr (cách khoảng 60-70 km). Vậy cho mình hỏi có cách nào để tính phụ cấp ko ? Ý mình định ngoài lương ra sẽ tính phụ cấp xăng xe là 20.000/ngày, đến khi Ctr kết thúc sẽ tuỳ theo mức độ lãi mà thưởng. Như vậy có được ko ? Nói thêm rằng: có anh đưa cho mình một bảng tính đi Ctr là 2 công và bảo răng đó kà đúng. Các bạn giúp mình với nhé. Cảm ơn Wkt, cảm ơn các bạn.
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    108
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Công ty bạn làm một quyết định phụ cấp tiền xăng cho nhân viên, khỏan phụ cấp này để ngòai bảng lương cũng được nhưng phải tính vào khoản thu nhập của nhân viên này để tính thuế. Còn vấn đề tiền thưởng là vấn đề riêng.
     
    #2
  3. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Bạn giải thích với nhân viên chỗ bạn rằng tiền phụ cấp lương khác tiền công . Không thể lấy tiền phụ cấp đó tính là 2 công được. Tiền lương trả cho họ là lương thời gian hay lương sản phẩm còn tiền phụ cấp chỉ là tiền cộng vào tiền lương trả cho nhân viên. ( trong hạch toán lương và phụ cấp lương, thưởng cho vào 334 ) . Còn tính phụ cấp như thế nào tuỳ thuộc vào quyết định của lãnh đạo. Bạn hỏi ý kiến sếp xem tính kiểu gì. Nếu sếp cho bạn toàn quyền thì bạn tình thế nào cho hợp lý với công ty và với cán bộ đó là được. Còn tiền thưởng lại tuỳ thuộc vào chế độ đãi ngộ của công ty bạn. Thực ra khoản phụ cấp và thưởng có thể do sếp quyết định bao nhiêu thì bao đấy( thường công ty TNHH là vậy) không có thì cũng chịu. Nhưng nếu mình có thể giải quyết được vừa hợp lý cho công ty vừa có lợi cho người lao động là tốt nhất.
     
    #3
  4. TRINHDUY

    TRINHDUY Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Theo tôi nếu trường hợp này xảy ra thương xuyên bạn nên đưa nội dung chi này vào qui chế cơ quan. Nếu chưa có thì bạn nên nghiên cứu để công ty ban hành các qui định về chi phí là đúng nhất.
     
    #4

Chia sẻ trang này