Điều chỉnh thuế suất gtgt khi quyết toán thuế.

  • Thread starter Thread starter satthu
  • Ngày gửi Ngày gửi

satthu

Sơ cấp
Mình xin nhờ các cao thủ ra tay giúp đỡ.
Năm 2009 theo thông tư giảm thuế suất gtgt 10% xuống còn 5% đối với vận chuyển
Công ty mình nhận hóa đơn đầu vào đối với hóa đơn vận chuyển cho đối tác là 5%
Ví dụ 2009 - Giá chưa thuế 100, thuế gtgt 5%
Nhưng sang năm 2010 chủ đầu tư thực hiện cắt quyết toán cho bên công ty.
Công ty thực hiện điều chính xuất hóa đơn điều chỉnh giảm,
Nhưng viết hóa đơn công ty thực hiện hóa đơn 5% hay 10%
 
Mình xin nhờ các cao thủ ra tay giúp đỡ.
Năm 2009 theo thông tư giảm thuế suất gtgt 10% xuống còn 5% đối với vận chuyển
Công ty mình nhận hóa đơn đầu vào đối với hóa đơn vận chuyển cho đối tác là 5%
Ví dụ 2009 - Giá chưa thuế 100, thuế gtgt 5%
Nhưng sang năm 2010 chủ đầu tư thực hiện cắt quyết toán cho bên công ty.
Công ty thực hiện điều chính xuất hóa đơn điều chỉnh giảm,
Nhưng viết hóa đơn công ty thực hiện hóa đơn 5% hay 10%

Lúc trước nhận vào 5% thì giờ điểu chỉnh giảm số đó thui,
 
Bạn có công văn nào ko?
Vì mình nhận hóa đơn đầu vào 5%, nhưng sang năm 2010, chủ đầu tư giảm quyết toán. Do đó mình phải điều chính hóa đơn đầu vào của đối tác là 5% như theo ý bạn
Theo như thế là nguốn gốc phát sinh khấu trừ bao nhiều phần trăm thì điều chính đúng như thế.
Nhưng mình sợ theo thông tư 129 là 10%
 
Bạn có công văn nào ko?
Vì mình nhận hóa đơn đầu vào 5%, nhưng sang năm 2010, chủ đầu tư giảm quyết toán. Do đó mình phải điều chính hóa đơn đầu vào của đối tác là 5% như theo ý bạn
Theo như thế là nguốn gốc phát sinh khấu trừ bao nhiều phần trăm thì điều chính đúng như thế.
Nhưng mình sợ theo thông tư 129 là 10%

Bạn có thể nói rõ hơn về trường hợp của bạn được ko?
 
Back
Top