Chi phí nâng cấp văn phòng!

  • Thread starter MINA
  • Ngày gửi
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,079
413
83
46
Ninh Thuận
Khấu trừ thuế GTGT
- Trường hợp doanh nghiệp sửa chữa và nâng cấp trụ sở làm việc trên cơ sở nhà của cá nhân - Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở mang tên cá nhân, thì tài sản đó không thuộc tài sản của doanh nghiệp, mặc dù vật tư để sửa chữa, nâng cấp trụ sở có hoá đơn GTGT mang tên, mã số thuế của doanh nghiệp, nên doanh nghiệp sẽ không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào và không được trích khấu hao vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế. (Theo Công văn số 3098/TCT-DNK ngày 08/9/2005).


Vậy có nghĩa là doanh nghiệp có được phép tính chi phí hợp lý cho phần sửa chữa văn phòng khi mượn nhà hoặc thuê nhà của thành viên hay một người nào đó?

 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,393
12
38
50
HANOI
MINA nói:
[/font]

Vậy có nghĩa là doanh nghiệp có được phép tính chi phí hợp lý cho phần sửa chữa văn phòng khi mượn nhà hoặc thuê nhà của thành viên hay một người nào đó?


Thì đương nhiên là được tính rồi và theo qui định thì chi phí này được hạch toán trực tiếp hoặc phân bổ dần vào chi phí kinh doanh trong kỳ, nhưng tối đa không quá 03 năm.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,079
413
83
46
Ninh Thuận
@Vovinhnam, anh có thể cho em thông tư cụ thể nào về vấn đề này không anh? Nếu như đã lỡ khấu trừ thuế từ những năm trước vậy đối với công văn này mình phải chỉnh sữa như thế nào?
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
MINA nói:
[/font]
Vậy có nghĩa là doanh nghiệp có được phép tính chi phí hợp lý cho phần sửa chữa văn phòng khi mượn nhà hoặc thuê nhà của thành viên hay một người nào đó?

Chưa chắc, MINA có thể bỏ chút thời gian hỏi thêm bên thuế xem chứ nếu đã không cho khấu trừ thuế thì sẽ không được tính chi phí
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,393
12
38
50
HANOI
ketoangiachat nói:
Chưa chắc, MINA có thể bỏ chút thời gian hỏi thêm bên thuế xem chứ nếu đã không cho khấu trừ thuế thì sẽ không được tính chi phí

Cụ ơi cụ làm ơn mắc kính vào đọc hộ cái công văn của tổng cục thuế hộ cái.
Công văn số 2439/TCT-PCCS ngày 25/7/2005.
 
T

thao

Guest
MINA nói:
[/font]

Vậy có nghĩa là doanh nghiệp có được phép tính chi phí hợp lý cho phần sửa chữa văn phòng khi mượn nhà hoặc thuê nhà của thành viên hay một người nào đó?



Về việc này em chị được biết thì nếu sữa chữa mang tính chất trang trí VP phục vụ điều kiện làm việc tốt hơn không phải là sữa chữa làm tăng thêm giá trị tài sản của bên cho thuê thì mới được chấp nhận đưa vào CP và được khấu trừ thuế nhưng với điều kiện là trong hợp đồng thuê nhà phải có thỏa thuận điều kiện này
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
43
~S~
Em cũng đồng ý là được như anh VVN.

Như vậy trên thực tế chắc chẳng có DN nào xảy ra TH không được khấu trừ như CV3098, vì khi làm hồ sơ đăng ký thuế khi nào họ cũng yêu cầu phải có VB mượn nhà hoặc HĐ thuê nhà???
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
43
~S~
À, em hiểu rồi. Có lẽ CV 3098 chỉ áp dụng đối với cá nhân góp vốn mà không chuyển quyền sở hữu sang cty.
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
To all,
Minh cũng vừa quyết toán thuế và có xẩy ra tình trạng tương tự. Cty mình cũng thuê mặt bằng và sửa chữa lại. Tuy nhiên chi phí sửa chữa khá lớn (200 triệu), cty mình tự mua NVL Về và thuê người sửa chữa chứ không thuê một công ty xây dựng để làm việc này.
Thế là khi quyết toán Thuế gạt hết chi phí này ra vì Cty không có chức năng xây dựng nên không tự sửa chữa. Thế là chi phí về các khoản này bị gạt hết khỏi chi phí hợp lý, hợp lệ( mặc dù có hóa đơn ctừ và thực tế phát sinh).
Mình cũng đưa công văn trên ra nhưng cũng phải bó tay với các bác thuế nhà ta (nếu không dùng biện pháp mền với các bác thuế).
Cơ quan thuế chi phí này phải thuê một cty xây dựng có chức năng để làm việc này thì chi phí đó mới hợp lý?
Các bạn thấy hơi có sự mâu thuẫn với nhau không?
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,180
597
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Mình được Luật gia Lê Văn Chấn trả lời thế này:

Theo quy định tại điểm 1 ,mục III ,Phần B ,Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp quy định :
Tài sản cố định được trích khấu hao vào chi phí phải đáp ứng các điều kiện sau :
-Tài sản cố định sử dụng vào sản xuất ,kinh doanh .
-Tài sản cố định phải có đầy đủ các hóa đơn ,chứng từ và các giấy tờ hợp pháp khác chứng minh tài sản cố định thuộc quyền sở hữu của cơ sở kinh doanh.
-Tài sản cố định phải được quản lý ,theo dõi,hạch toán trong sổ sách kế toán của cơ sở kinh doanh theo chế độ quản lý và hạch toán chế độ kế toán hiện hành .
Căn cứ quy định nêu trên ,trường hợp doanh nghiệp sữa chữa và nâng cấp trụ sở làm việc trên cơ sở nhà của cá nhân (Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở vàquyền sử dụng đất mang tên cá nhân ) thì tài sản đó không thuộc tài sản của doanh nghiệp ;mặc dù vật tư để sửa chữa nâng cấp trụ sở có hóa đơn GTGT mang tên ,mã số thuế của doanh nghiệp thì doanh nghiệp cũng không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào và không được trích khấu hao (trụ sở nêu trên ) vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế .( Theo công văn số 3098 TCT – DNK ngày 08/09/2005 của Tổng Cục Thuế )
 
Q

Quynh Huong

Trung cấp
13/9/05
107
0
0
47
Hanoi
Theo tôi hiểu cái công văn 3098 TCT-DNK thì chúng ta không được khấu trừ thuế đầu vào đối với chi phí đã bỏ ra để sửa VP, và cũng không được tính là tăng TSCĐ để trích khấu hao.
Vậy thì chúng ta có được đưa vào chi phí chờ phân bổ để kết chuyển dần vào trong kỳ không? Nếu được thì phải có những hồ sơ, chứng từ gì? Bởi vì đây thực sự là khoản chi hợp lý, hợp lệ, hợp pháp mà??
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
44
Somewhere with U :)
Tuy ko được khấu trừ thuế với các HĐ chi phí sửa chữa và không được trích khấu hao tài sản nhưng vẫn được tính chí phí sửa chữa nâng cấp vào chi phí hợp lý, hợp lệ khi xác định thu nhập chịu thuế chứ ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA