Xin chỉ giáo về hạch tóan csở nhỏ

  • Thread starter TranTien
  • Ngày gửi
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Các anh chị có thể cho em hỏi một chút được không .
Đối với cơ sở sx có qui mô nhỏ ,thì việc ghi sổ đơn (Thuế bắt buộc)có cần phải định khỏan không ,dù csở nhỏ nhưng sdụng thuế gtgt khấu trừ,vì em thấy ông thuế đưa mấy cuốn sổ nhưng nhưng không thấy có cột Tài khỏan đối ứng(Csở này em nhận làm thêm).
Xin được chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
Đối với các hộ kinh doanh cá thể thì chỉ áp dụng hình thức kế toán đơn , đối với hình thức kế toán này bạn chỉ ghi sổ đơn mà không phải tiến hành định khoản như hình thức kế toán kép . Vì vậy trong những cuốn sổ mà ông thuế đưa cho bạn không có cột Tài khoản đâu .
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Cho em hỏi thêm một chút .Như vậy vật tư sx mua vào trong kỳ thì có phải cần phân bổ dần dần cho từng tháng(làm như vậy thì phải có pnk & pxk ),hay là xuất hết trong kỳ đó .Thuế thì nó nói là xuất hết trong kỳ vì csở nhỏ nên nó chỉ tính lãi lổ cả năm ,nhưng em muốn biết từng tháng cho dễ ,lỡ cuối năm lời wá thì chạy ko kịp
 
N

NTAC

Guest
Tốt nhất là bạn hãy làm kế toán kép cho dễ, kiểm tra so sánh đối chiếu quen rồi, chứ XH bây giờ mà làm kế toán đơn nghe nó làm sao ấy.
Nội dung bạn hỏi thì dùng bao nhiêu NVL thì lập phiếu xuất bấy nhiêu, chứ các ông thuế làm sao hiểu hơn bạn được?
 
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
NTAC nói:
Tốt nhất là bạn hãy làm kế toán kép cho dễ
Ơ , cái này đâu phải bác muốn làm là được , nó phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp khi đi đăng ký kinh doanh cơ mà . Em nói thế đúng kg nhỉ? chị Tú Anh ơi,nhờ chị giúp dùm vụ này.
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Vả lại hôm trước em có xin làm kế tóan trên máy (mặc dủ qui mô nhỏ )thời buổi này mà ghi chép từng chút thì ỏai wá,có xin làm hình thức NKC .nhưng ông thuế nói : có làm trên máy thì phải giữ hết mẫu lại cho ổng ,em nghĩ chắc là phải làm kế tóan đơn rồi.
 
N

NTAC

Guest
Sử dụng hình thức kế toán nào la do DN quyết định, miễn là đảm bảo yêu cầu quản lý của đơn vị, phù hợp với yêu cầu của NN, kể cả kế toán trên máy cũng vậy (Bạn phải có văn bản thông báo với cp thuế) hoàn toàn do DN quyết đinhj, các cơ quan quản lý chỉ mang tính hướng dẫn dâu có pahỉ là bắt buộc được ?
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Nguyên văn :nhưng ông thuế nói : có làm trên máy thì phải giữ hết mẫu lại cho ổng ,em nghĩ chắc là phải làm kế tóan đơn rồi.
Hôm qua 02:20 PM

Có những ngừoi quản lý thuế khi bạn đăng ký hạch toán bằng máy, Thì bạn phải đăng ký sử dụng phần mền nào hay là Basic Excel. Có ngừoi khó hơn tý thì in một số mẫu ra cho họ. Thì bạn cứ in mẫu sổ ra cho họ là hạch toán bằng máy được thôi.
DN Nhỏ hay lớn gì thì đâu quan trọng, đó là quyền lợi người làm kế toán mà, bạn cứ làm hạch toán kép thì tốt và rõ ràng hơn nhiều.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nếu như cơ sỏ bạn nhỏ như một cửa hàng hay một phân xưỡng nhỏ thì mình nghĩ cũng
không cần sử dụng kế toán máy đâu. Ai cũng biết là sử dụng phần mềm thì đơn giản trong hạch toán nhưng những đơn vị nhỏ chỉ có một vài nghiệp vụ phát sinh một tháng thì cũng không nhất thiết phải sử dụng phần mềm . Cái khó không phải là khâu sử dụng mà là khâu đăng ký ban đầu và giải trình hàng tháng. Ngay chuyện ghi sổ đơn hay ghi sổ kép mà ông thuế chỗ bạn đã " khó khăn " thì bạn quan tâm đến chuyện phần mềm làm gì . Thực sự nếu cơ sở quá nhỏ như mình nói ở trên thì cũng không cần sử dụng phần mềm đâu. Còn khi trình bầy với cán bộ quản lý thuế chỗ bạn họ cho bạn tự lựa chọn thì bạn nên sử dụng ghi sổ kép vì hình thức này dễ đối chiếu dễ kiểm tra
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA