Làm sao mà biết được hoá đơn giả khi mua hàng

  • Thread starter phanhanhdai
  • Ngày gửi
P

phanhanhdai

Guest
8/1/09
4
0
0
45
Hưng Yên
Hiện nay, theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP cho phép doanh nghiệp tự in hoá đơn (kể cả hoá đơn đỏ) tức thuế VAT, em có mấy vấn đề chưa hiểu rõ lắm mong được giải thích:
- Khi đi mua hàng làm sao biết hoá đơn mà đơn vị bán hàng cung cấp là hoá đơn giả mặc dù vẫn biết là doanh nghiệp muốn in hoá đơn thì phải đăng ký, nhưng nếu bạn là người mua thì kiểm tra bằng cách nào? (ví dụ hết thời gian sử dụng...)
- Em muốn hỏi thêm nhà nước kiểm soát doanh nghiệp in hoá đơn như thế nào? Ví dụ doanh nghiệp in nhiều hoá đơn có cùng một seri ...tức là làm thể nào để kiểm soát được máy in hoá đơn.
Rất mong các anh chị chỉ bảo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Tại điểm 2.1.B, Mục V, Phần B thông tư số120/2002/TT-BTC ngày30/12/2002 của Bộ Tài chính quy định: “ Mẫu hoá đơn tổ chức, cá nhân tự thiết kế, mẫu hoá đơn phải có các chỉ tiêu như: Tên tổ chức, cá nhân , địa chỉ, mã số thuế, ký hiệu, số hoá đơn , địa chỉ, mã số thuế của đơn vị mua hàng, thuế suất thuế GTGT tiền thuế GTGT ( nếu có), tổng cộng tiền thanh toán, in theo văn bản số…ngày… tháng… năm… của cơ quan thuế và tên nhà in hoá đơn”.

Tổ chức, cá nhân sau 5 ngày đăng ký lưu hành mẫu hoá đơn tự in phải thông báo bằng văn bản gửi đến cơ quan thuế và phải dán thông báo khách hàng tại trụ sở, nơi bán hàng, nơi giao dịch.

Bạn căn cứ quy định trên để xác định hoá đơn tự in có hợp pháp hay không!
 
M

minhnt9

Trung cấp
13/3/06
53
1
8
Hà Nội
Vậy nếu DN nào đó lại tự in thêm một loạt hoá đơn giống y hệt các hoá đơn đã đăng ký với cơ quan thuế thì người mua hàng có căn cứ gì mà phân biệt được. Và mỗi lần đi mua hàng lấy hoá đơn lại phải xem và đối chiếu từng mục với cái thông báo mà DN dán ở nơi bán hàng, nơi giao dịch à? Chịu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA