Kê sai tên doanh nghiệp khi kê thuế VAT thì giải quyết thế nao?

BÙI THỊ THU

Trung cấp
Hi all, mình đang gặp một rắc rối nhỏ: Mình kê thuế VAT hàng tháng và bị kê sai thông tin doanh nghiệp ( minh làm trong phần mềm kế toán rối chiết suất ra HTKKT) nghĩa là: Đáng nhẽ là đầu vào của Cty A (MST: A) nhưng mình lại khai là Cty B (MST:B) còn số tiền thuế và tiền sau thuế thì đúng. Bây giờ mình không biết phải làm điều chỉnh thế nào đây. Liệu trường hợp này có bị phạt hành chính không ( mình ở chi cục thuế CG), nếu có phạt thì có bạn nào biết là bao nhiu ko? Huhu.... Mọi người ơi giúp tôi với.

Thanks all!
 
huhu, em cũng đang đau đầu về mấy vụ kê khai sai, nhưng trường hợp của chị thì em cũng không rõ lắm, còn bị phạt thì chắc là bị rùi...
anh chị nào giúp với, em cũng muốn tham khảo cách giải quyết mấy vụ sai sót này...
mong rằng chị Thu sẽ nhận được câu trả lời sớm nhất, chúc chị giải quyết được rắc rối!!!
 
Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung điều chỉnh:
Điều chỉnh lại tên cty và mã số thuế trong hóa đơn GTGT số.. ngày.. tháng...
Cty bạn và khách hàng cùng ký trên biên bản này!


Bạn tham khảo mẫu dưới đây:
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
biên bản điều chỉnh hoá đơn.

Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung điều chỉnh:
Điều chỉnh lại tên cty và mã số thuế trong hóa đơn GTGT số.. ngày.. tháng...
Cty bạn và khách hàng cùng ký trên biên bản này!


Bạn tham khảo mẫu dưới đây:

Cảm ơn bạn Cachep87 nhé.
 
file của bạn mở được nhưng không đọc được bạn ơi.font chữ bị gì á.
 
file của bạn mở được nhưng không đọc được bạn ơi.font chữ bị gì á.

Đó là do máy bạn thiếu font chữ, dowload thêm font là được!!!
Bạn thử cài thêm kiểu font này xem:
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
Hi all, mình đang gặp một rắc rối nhỏ: Mình kê thuế VAT hàng tháng và bị kê sai thông tin doanh nghiệp ( minh làm trong phần mềm kế toán rối chiết suất ra HTKKT) nghĩa là: Đáng nhẽ là đầu vào của Cty A (MST: A) nhưng mình lại khai là Cty B (MST:B) còn số tiền thuế và tiền sau thuế thì đúng. Bây giờ mình không biết phải làm điều chỉnh thế nào đây. Liệu trường hợp này có bị phạt hành chính không ( mình ở chi cục thuế CG), nếu có phạt thì có bạn nào biết là bao nhiu ko? Huhu.... Mọi người ơi giúp tôi với.

Thanks all!
Trường bạn đưa ra là bạn đang viết Hóa đơn hay bạn đang kê khai thuế zậy bạn?
 
Sửa lần cuối:
Hi all, mình đang gặp một rắc rối nhỏ: Mình kê thuế VAT hàng tháng và bị kê sai thông tin doanh nghiệp ( minh làm trong phần mềm kế toán rối chiết suất ra HTKKT) nghĩa là: Đáng nhẽ là đầu vào của Cty A (MST: A) nhưng mình lại khai là Cty B (MST:B) còn số tiền thuế và tiền sau thuế thì đúng. Bây giờ mình không biết phải làm điều chỉnh thế nào đây. Liệu trường hợp này có bị phạt hành chính không ( mình ở chi cục thuế CG), nếu có phạt thì có bạn nào biết là bao nhiu ko? Huhu.... Mọi người ơi giúp tôi với.

Thanks all!

Sorry Bui Thi Thu!
Trường hợp của bạn không phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn. Vấn đề của bạn là kê khai trên bảng kê hàng hóa dịch vụ đầu vào bị sai - mẫu 01-2/GTGT (mà không phải là sai sót trên hóa đơn).
Bạn lập lại tờ khai của tháng kê sai và nộp thay thế trên tờ khai ghi rõ: thay thế tờ khai tháng...đã nộp ngày....

@BUITHITHU: bạn có thể hỏi trực tiếp tại nơi nhận tờ khai thuế của đơn vị bạn sẽ có hướng dẫn cụ thể hơn!

Thân.
 
Sửa lần cuối:
Hi all, mình đang gặp một rắc rối nhỏ: Mình kê thuế VAT hàng tháng và bị kê sai thông tin doanh nghiệp ( minh làm trong phần mềm kế toán rối chiết suất ra HTKKT) nghĩa là: Đáng nhẽ là đầu vào của Cty A (MST: A) nhưng mình lại khai là Cty B (MST:B) còn số tiền thuế và tiền sau thuế thì đúng. Bây giờ mình không biết phải làm điều chỉnh thế nào đây. Liệu trường hợp này có bị phạt hành chính không ( mình ở chi cục thuế CG), nếu có phạt thì có bạn nào biết là bao nhiu ko? Huhu.... Mọi người ơi giúp tôi với.

Thanks all!
Kỳ khai thuế tiếp theo bạn khai âm giá trị hóa đơn đã khai nhầm ( là đơn vị B) vào bảng kê 01-2/gtgt. Khai đúng lại đơn vị A Thế là xong. Ghi chú ghi do khai nhầm đơn vị ở tờ khai tháng trước.
 
Vấn đề của bạn chủ topic hỏi ko phải kê sai giá trị hàng hóa hay tiền thuê mà bạn ghi sai tên đơn vị trên tờ hóa đơn trong bảng kê. Cái này bạn chỉ cần làm tờ khai điều chỉnh rùi đi nộp lai thui thay thế cho bộ tờ khai cũ.
 
Hi all, mình đang gặp một rắc rối nhỏ: Mình kê thuế VAT hàng tháng và bị kê sai thông tin doanh nghiệp ( minh làm trong phần mềm kế toán rối chiết suất ra HTKKT) nghĩa là: Đáng nhẽ là đầu vào của Cty A (MST: A) nhưng mình lại khai là Cty B (MST:B) còn số tiền thuế và tiền sau thuế thì đúng. Bây giờ mình không biết phải làm điều chỉnh thế nào đây. Liệu trường hợp này có bị phạt hành chính không ( mình ở chi cục thuế CG), nếu có phạt thì có bạn nào biết là bao nhiu ko? Huhu.... Mọi người ơi giúp tôi với.

Thanks all!
Đây là bạn kê khai sai trên phần mềm chứ không phải bạn viết sai Hoá đơn. Vì thế không phải làm điều chỉnh HĐ. Theo mình bạn làm lại tờ khai mới, làm thêm công văn thay thế việc khai sai của tháng đó, công văn ghi rõ sai ở đâu, sai như thế nào, đồng thời photo tờ khai trước đã nộp. Đóng đấu ký tên và tờ khai thay thế mới. Kẹp chúng lại và đi nộp thôi. Còn đóng phạt bao nhiêu mình không rõ lắm.
 
cho mình hỏi tí nhé!!! mình cũng gặp phải một trường hợp gần tương tự như zậy nhưng hơi khác một chúc, mình kê sai tên doanh nghiệp thôi. vd dn tên là khánh hà mà mình đánh nhầm là khánh hoà thì có sao không ạ, những thứ khác đều đúng cả. vậy mình có cần phải làmlại, hay bị đóng phạt gì không????????????????????????????:wall::wall::wall:
 
Hi all, mình đang gặp một rắc rối nhỏ: Mình kê thuế VAT hàng tháng và bị kê sai thông tin doanh nghiệp ( minh làm trong phần mềm kế toán rối chiết suất ra HTKKT) nghĩa là: Đáng nhẽ là đầu vào của Cty A (MST: A) nhưng mình lại khai là Cty B (MST:B) còn số tiền thuế và tiền sau thuế thì đúng. Bây giờ mình không biết phải làm điều chỉnh thế nào đây. Liệu trường hợp này có bị phạt hành chính không ( mình ở chi cục thuế CG), nếu có phạt thì có bạn nào biết là bao nhiu ko? Huhu.... Mọi người ơi giúp tôi với.

Thanks all!
bạn chỉ cần làm tờ khai bổ sung và nộp thôi, không phải làm biên bản gì cả đâu.:dance2:
 
cho mình hỏi tí nhé!!! mình cũng gặp phải một trường hợp gần tương tự như zậy nhưng hơi khác một chúc, mình kê sai tên doanh nghiệp thôi. vd dn tên là khánh hà mà mình đánh nhầm là khánh hoà thì có sao không ạ, những thứ khác đều đúng cả. vậy mình có cần phải làmlại, hay bị đóng phạt gì không????????????????????????????:wall::wall::wall:
Điều chỉnh lại tên DN trên tờ khai mới, nộp thay thế các tờ khai bị nhầm!!
 
cho mình hỏi tí nhé!!! mình cũng gặp phải một trường hợp gần tương tự như zậy nhưng hơi khác một chúc, mình kê sai tên doanh nghiệp thôi. vd dn tên là khánh hà mà mình đánh nhầm là khánh hoà thì có sao không ạ, những thứ khác đều đúng cả. vậy mình có cần phải làmlại, hay bị đóng phạt gì không????????????????????????????:wall::wall::wall:

Tên DN giữa Khánh Hà và Khánh Hoà là hoàn toàn khác nhau. Theo mình thì thế này vì mình thấy chị kế toán bên mình làm thế. Bạn vào lại phần mềm kê khai của tháng đó và đánh lại cho chuẩn tên DN. Sau đó ghi vào bình thường. Chỉ in ra đúng tờ có phần sai thôi rồi kẹp thay thế vào. Bạn không phải làm lại kê khai của tháng đó nữa vì MST và các thứ khác đều rất ổn.
 
Vấn đề của bạn chủ topic hỏi ko phải kê sai giá trị hàng hóa hay tiền thuê mà bạn ghi sai tên đơn vị trên tờ hóa đơn trong bảng kê. Cái này bạn chỉ cần làm tờ khai điều chỉnh rùi đi nộp lai thui thay thế cho bộ tờ khai cũ.

Mình đồng tình với câu trả lời của bạn. Còn mấy trường hợp kia mình ko thấy hợp lý. Làm kê khai điều chỉnh khi ảnh hưởng tới tiền thuế thôi. Theo Thông tư 60/2007/TT-BTC ngày 14/06/2007 "Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót, nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế."
 
Bạn phải làm tờ trình điều chỉnh gửi lên cơ quan thuế trình bày lí do. Tớ không nhớ mẫu nhưng chắc bạn search thì có đấy
 
Mình đồng tình với câu trả lời của bạn. Còn mấy trường hợp kia mình ko thấy hợp lý. Làm kê khai điều chỉnh khi ảnh hưởng tới tiền thuế thôi. Theo Thông tư 60/2007/TT-BTC ngày 14/06/2007 "Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót, nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế."

Trường hợp của BUITHITHU là sai tên và mã số thuế của DN khi kê khai, mà không ảnh hưởng tới số thuế phải nộp!!

Hi all, mình đang gặp một rắc rối nhỏ: Mình kê thuế VAT hàng tháng và bị kê sai thông tin doanh nghiệp ( minh làm trong phần mềm kế toán rối chiết suất ra HTKKT) nghĩa là: Đáng nhẽ là đầu vào của Cty A (MST: A) nhưng mình lại khai là Cty B (MST:B) còn số tiền thuế và tiền sau thuế thì đúng. Bây giờ mình không biết phải làm điều chỉnh thế nào đây. Liệu trường hợp này có bị phạt hành chính không ( mình ở chi cục thuế CG), nếu có phạt thì có bạn nào biết là bao nhiu ko? Huhu.... Mọi người ơi giúp tôi với.

Thanks all!
 
Mình đồng tình với câu trả lời của bạn. Còn mấy trường hợp kia mình ko thấy hợp lý. Làm kê khai điều chỉnh khi ảnh hưởng tới tiền thuế thôi. Theo Thông tư 60/2007/TT-BTC ngày 14/06/2007 "Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót, nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế."[/QUO
cam ơn nhé!!!!!!:015::015:
 
Back
Top