Những tính năng mới của misa sme.net 2010 so với misa sme 7.9

  • Thread starter victohugo
  • Ngày gửi
V

victohugo

Sơ cấp
25/8/09
13
0
0
25
HN
1. Vấn đề chung
- Cho phép nhập liệu 100% bằng bàn phím (không cần dùng chuột).
- Bổ sung phân hệ Cổ đông, Ngân sách. Đổi tên phân hệ Sổ cái thành phân hệ Tổng hợp.
- Bổ sung Thanh tác nghiệp bên trái của màn hình: Cho phép người sử dụng thêm nhanh chứng từ, xem danh sách chứng từ hoặc danh mục, xem các báo cáo liên quan, ẩn/hiện và sắp xếp thứ tự các phân hệ.
- Bổ sung tiện ích Khai báo thông tin ban đầu cho phép người sử dụng khai báo lần lượt các thông tin cần thiết ban đầu trước khi tiến hành nhập chứng từ phát sinh.
- Bổ sung tiện ích Quản lý tài liệu cho phép người sử dụng lưu trữ và chia sẻ các tài liệu của doanh nghiệp.
- Bổ sung tiện ích Quản lý công việc cho phép người sử dụng lập kế hoạch công việc của mình. Phần mềm sẽ tự động nhắc nhở khi công việc đến hạn cần thực hiện.
- Tại các màn hình danh sách, bổ sung dòng Tìm kiếm (Filter row) ngay dưới tiêu đề của cột: Cho phép người sử dụng lọc để tìm kiếm nhanh một đối tượng nào đó trong danh sách.
- Tại một số màn hình danh sách (ví dụ: danh sách báo cáo), bổ sung dòng Nhóm theo cột (Group by): Cho phép người sử dụng kéo tiêu đề cột vào để nhóm dữ liệu theo cột đó.
- Tại màn hình nhập liệu chứng từ hoặc khai báo danh mục, người sử dụng có thể thêm nhanh một danh mục khác trực tiếp tại đây mà không phải quay về chính danh mục đó để thêm mới. Đồng thời, người sử dụng có thể tìm kiếm nhanh danh mục trong danh sách các danh mục có sẵn.
- Cho phép nhân bản để tạo nhanh chứng từ hoặc danh mục mới có nội dung gần giống với chứng từ hoặc danh mục đã có sẵn.
2. Danh mục
- Cho phép thêm mới chứng từ liên quan đến danh mục ngay trên danh sách của một số danh mục như: Nhân viên; Vật tư, hàng hóa; Công cụ, dụng cụ; Tài sản cố định.
- Danh mục Hệ thống tài khoản: Một tài khoản có thể theo dõi chi tiết theo nhiều tiêu chí khác nhau như: theo Đối tượng, theo Hợp đồng, theo Vật tư hàng hóa, công cụ dụng cụ…
- Danh mục Loại vật tư, hàng hóa, công cụ dụng cụ có thể khai báo theo hình cây, phục vụ cho nhu cầu phân loại và quản lý theo nhiều cấp của doanh nghiệp.
- Bổ sung danh mục Định khoản tự động: Cho phép người sử dụng tự thiết lập những nghiệp vụ thường xuyên phát sinh tại đơn vị và khi nhập liệu chỉ cần chọn đến danh sách định khoản tự động đã thiết lập.
3. Chứng từ
- Cho phép chọn Nhân viên phục vụ cho việc lập các báo cáo thống kê theo nhân viên.
- Đối với mỗi loại chứng từ, phần mềm chỉ lọc và lấy lên những tài khoản liên quan tới chứng từ đó. Ví dụ: Với Phiếu thu, cột TK Nợ chỉ lấy lên các TK tiền mặt như TK 1111, 1112, 1113.

4. Quản lý công ty đa chi nhánh
- Cho phép lưu trữ số liệu kế toán tập trung, nhập liệu và kiểm soát số liệu, báo cáo trực tuyến ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào thông qua Internet hoặc mạng WAN dùng riêng.
- Hỗ trợ các chi nhánh và văn phòng đại diện lập dự toán, quản lý chi tiêu tới từng khoản chi phí và tự động cảnh báo khi chi vượt ngưỡng cảnh báo.
5. Theo dõi VTHH theo mã quy cách
- Phần này đáp ứng cho các doanh nghiệp kinh doanh điện thoại, bán sim card có nhu cầu theo dõi số IMEI, số SIM, số card, số ****** Number; doanh nghiệp kinh doanh ô tô, xe máy theo dõi số số khung, số máy…. Phần mềm cho phép nhập mã quy cách trên số dư ban đầu, các phân hệ Kho, Mua hàng, Bán hàng, đồng thời thực hiện in chứng từ, báo cáo bán hàng, tồn kho theo mã quy cách quản lý.
6. Phân tích tài chính cho doanh nghiệp
- Cung cấp cho nhà lãnh đạo, kế toán… cái nhìn khái quát về tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính của doanh nghiệp thông qua các loại biểu đồ khác nhau: biểu đồ doanh thu theo sản phẩm, biểu đồ doanh thu và chi phí….
- Phần mềm cung cấp các nhóm chỉ tiêu phân tích tài chính như: hệ số khả năng thanh toán, hệ số khả năng hoạt động, hệ số khả năng sinh lời, cơ cấu tài sản… thể hiện tình sức khỏe của doanh nghiệp, tình hình tài chính doanh nghiệp lành mạnh hay không lành mạnh, cơ cấu tài sản và nguồn vốn là hợp lý hay chưa hợp lý…. Kết quả phân tích là cơ sở để các nhà lãnh đạo nhanh chóng đưa ra các phương hướng hợp lý cho doanh nghiệp.
- Chức năng nhắc việc thông báo tình hình công nợ quá hạn, vật tư trong kho sắp hết, quản lý công việc trong doanh nghiệp thông qua việc phân công nhiệm vụ và đặt lịch hẹn…
- Các nhóm trên màn hình phân tích tài chính có thể thay đổi được tùy theo nhu cầu quản lý và theo dõi tại đơn vị.
7. Phân hệ Ngân hàng
- Ngân hàng trực tuyến: Cho phép kết nối với ngân hàng để thực hiện giao dịch trực tuyến như xem số dư, in sao kê, chuyển khoản thanh toán..... Theo dõi được việc mua hàng bằng thẻ tín dụng.
- Theo dõi được tiền đang chuyển.
- Giải quyết được vấn đề chuyển tiền nội bộ có phí chuyển tiền.
8. Phân hệ Mua hàng
- Giải quyết vấn mua hàng không qua kho đối với một số doanh nghiệp như doanh nghiệp xây lắp mua nguyên vật liệu thường không nhập kho mà xuất thẳng ra công trình nhưng muốn theo dõi số lượng xuất và giá trị xuất cho từng công trình.
- Giải quyết nghiệp vụ hàng về trước hóa đơn về sau. Khi nhận được hóa đơn cho phép nhập ngày hạch toán thuế GTGT và các thông tin về hóa đơn, đáp ứng việc kê khai thuế GTGT được đúng đắn.
- Cho phép nhập hóa đơn mua dịch vụ: dịch vụ điện, nước, chi phí mua hàng.
- Giải quyết được vấn đề phân bổ chi phí mua hàng, một hóa đơn mua hàng có nhiều hóa đơn chi phí mua hàng của các đối tượng khác nhau.
- Trả tiền nhà cung cấp chỉ là công cụ để sinh ra các chứng từ trả tiền nhà cung cấp như phiếu chi, ủy nhiệm chi, séc chuyển khoản, séc tiền mặt, thẻ tín dụng .
9. Phân hệ Bán hàng
- Thiết lập chính sách giá đáp ứng cho các doanh nghiệp có nhiều đại lý: theo dõi được giá bán đối với từng mặt hàng và đối với từng đại lý, từng khách hàng.
- Thu tiền khách hàng chỉ là công cụ để sinh ra các chứng từ thu tiền khách hàng như phiếu thu, nộp tiền vào tài khoản….
10. Phân hệ Kho
- Khi lập chứng từ lắp ráp, tháo dỡ phần mềm tự động sinh ra phiếu nhập kho thành phẩm và phiếu xuất kho vật tư.
- Chức năng tính giá xuất kho bổ sung “Kỳ tính giá”. Phục vụ cho việc tính giá trong khoảng thời gian dài mà không phải mất nhiều thao tác. Ví dụ: Muốn tính giá xuất kho trong 1 quý mà kỳ tính giá là 1 tháng thì chỉ cần thực hiện 1 thao tác phần mềm sẽ tính giá xuất cho 3 tháng trong quý.
11. Phân hệ Tài sản cố định
- Đối với những TSCĐ đã sử dụng những năm trước: tách khai báo danh mục tài sản cố định và khai báo số dư đầu kỳ cho tài khoản nguyên giá, hao mòn.
- Phân biệt màn hình nhập liệu giữa mua TSCĐ và ghi tăng với ghi tăng khác
- Cho phép tính khấu hao chính xác đến từng ngày.
- Đổi tên chức năng “Đánh giá” bằng chức năng “Điều chỉnh” cho phù hợp với thực tế.
12. Phân hệ Tiền lương
- Bảng chấm công: cho phép chấm công theo buổi và theo thời gian, bảng chấm công của tháng sau có thể sao chép được từ bảng chấm công của tháng trước đó.
- Bảng lương: cho phép lập bảng lương dựa trên bảng chấm công cho tất cả các công nhân viên, bảng lương tháng sau cũng có thể sao chép được từ bảng lương tháng trước. Cho phép thêm bớt cột, hoặc lập sửa công thức tính cho từng khoản trên bảng lương.
- Biểu thuế thu nhập cá nhân được thiết lập sẵn là căn cứ để phần mềm tính ra số thuế thu nhập cá nhân cho từng nhân viên trong công ty.
13. Phân hệ Giá thành
- Chia làm 3 quy trình tính giá thành tương ứng với 3 loại hình tính giá thành khác nhau: sản xuất liên tục, đơn đặt hàng, công trình vụ việc
- Đáp ứng được 4 phương pháp tính giá thành: giản đơn, hệ số, tỷ lệ, đơn hàng.
- Phân bổ chi phí sản xuất chung cho nhiều đối tượng theo 3 tiêu thức phân bổ chi phí: nguyên vật liệu trực tiếp, nhân công trực tiếp, định mức.
14. Phân hệ Thuế
- Cho phép in trực tiếp mã vạch lên bảng kê, tờ khai thuế theo quy định của Tổng cục thuế.
- Cho phép lập và lưu bảng kê, tờ khai thuế GTGT theo từng tháng.
- Giải quyết được vấn đề kê khai thuế GTGT của hàng nhập khẩu, thuế GTGT hàng nhập khẩu chưa nộp thì không lên Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào.
15. Phân hệ Hợp đồng
- Cho phép theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng mua theo giá trị hàng hóa dịch vụ đã nhận, tiến độ thực hiện hợp đồng, số đã có hóa đơn, số đã trả và số còn phải trả của từng hợp đồng.
- Cho phép theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng bán theo giá trị hàng hóa dịch vụ đã giao, tiến độ thực hiện hợp đồng, số đã có hóa đơn, số đã thu và còn phải thu, chi phí hợp đồng và lãi gộp của từng hợp đồng.
16. Phân hệ Cổ đông
- Cho phép quản lý Sổ cổ đông, thực hiện phát hành, đăng ký mua cổ phần, giao dịch chuyển nhượng của cổ đông, tính và trả cổ tức cho từng cổ đông
17. Phân hệ Ngân sách
- Cho phép lập kế hoạch ngân sách, kiểm soát tình hình chi tiêu, cấp phát ngân sách.
- Tự động cảnh báo khi chi vượt ngân sách.
18. Phân hệ Tổng hợp
- Giải quyết nghiệp vụ vay tiền ngân hàng trả nợ hay các nghiệp vụ bù trừ công nợ giữa các đối tượng trong nghiệp vụ khác bằng cách
- Cho phép lập chứng từ ghi sổ từ chứng từ gốc. Loại chứng từ gốc cho phép người sử dụng có thể tự định nghĩa.
- Khi thực hiện khóa số kỳ kế toán nếu có chứng từ chưa ghi sổ phần mềm sẽ thông báo và đưa ra một số hướng giải quyết như ghi sổ, chuyển ngày hạch toán hay xóa.
19. Báo cáo
- Có thêm chức năng Báo cáo nhanh: liệt kê tất cả các chứng từ phát sinh trong kỳ và cho phép lọc chứng từ theo nhiều tiêu chí khác nhau.
- Các báo cáo có thể định dạng lại font và xuất ra Excel, các định dạng khác.
- Khi xem báo cáo, phần mềm cho phép truy xuất ngược lại từ báo cáo tổng hợp ra báo cáo chi tiết và từ báo cáo chi tiết ra các chứng từ gốc để xem và chỉnh sửa chứng từ.
- Báo cáo tài chính cho phép nhập số liệu kỳ trước đối với dữ liệu không liên năm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenbaolan

Guest
1/9/11
7
0
0
35
son la
có ai bít làm thế nào để hạch toán hàng NK trên misa SME 2010 k vay?
chỉ giùm đi
 
N

natuyet

Trung cấp
10/12/10
180
6
0
Hà Nội
Chào nguyenbaolan!
Để hạch toán hàng nhập khẩu thì:
Khi thêm mới 1 hóa đơn, loại "Mua hàng" bạn chọn là Nhập khẩu, sau đó nhập các thông tin: mã hàng, SL, ĐG, chi phí mua hàng, thuế nhập khẩu, thuế GTGT...(nếu có) nhé.


có ai bít làm thế nào để hạch toán hàng NK trên misa SME 2010 k vay?
chỉ giùm đi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA