thuế suất đối với họat động giao nhận

  • Thread starter nguyenkimdinh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

nguyenkimdinh

Guest
21/9/05
3
0
0
tp.hcm
Cty nình là đại lý giao nhan cho một Cty nước ngòai, mình muốn hỏi: tòan bộ các phí chứng từ, cước tàu là thu hộ cho cty nước ngòai thì trên hóa đơn ghi như thế nào và thuế suất ra sao? hạch tóan và khai thuế ra sao? Bạn nào làm ở các cty đại lý hãng tàu thì giúp minh với, rất gấp. Cám ơn rất nhiều. mail của mình: kimdinh_acc@yahoo.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Cước VTQT thu hộ thì chắc chắn không phải đối tượng chịu thuế GTGT rồi => Thuế suất thuế GTGT gạch chéo. Trên HĐ ghi rõ thu hộ Đại lý nào cước VTQT từ đâu đến đâu.
Phí giao nhận tại cảng đi đối với hàng nhập, phí giao nhận tại cảng đến đối với hàng xuất (FOB / Door to door handling charges) cũng không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT & trên HĐ phải thể hiện rõ khỏan thu hộ này (VD: Thu hộ Đại lý A phí giao nhận tại cảng đi SINGAPORE hoặc phí giao nhận tại cảng đến HAMBURG).
Các phí khác (Phí chứng từ, handling,...) thu hộ - trên HĐồng Đại lý phải thể hiện rõ ràng phần thu hộ này - hiện nay vẫn có Forwarder / Shipping Line thu theo dạng không chịu thuế GTGT & trên HĐ ghi rõ thu hộ. Tuy nhiên, một số chi cục (VD Chi Cục thuế Q.1) đã điều chỉnh lại, mặc dù là thu hộ nhưng DV phát sinh tại VN nên vẫn thuộc đối tượng chịu thuế GTGT 10%. Chỉ có là khỏan thu hộ nên không hạch tóan vào doanh thu của DN mà hạch tóan vào khỏan công nợ với Đại lý.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA