Công ty có chu kỳ kinh doanh dài

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Mình có một boăn khoăn: Công ty mình gia công phát triển phần mềm, có chu kỳ kinh doanh dài trên một năm tài chính, cuối năm nay chưa có doanh thu.Những chi phí được tập hợp trên TK622, 627 đến ngày 31/12/05 có kết chuyển hết sang TK154 hay không? Nếu vậy trên Tờ khai tự quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp ở mục Chi phí sản xuất kinh doanh có phải thể hiện gì không khi Cơ quan thuế yêu cầu (TK632, TK641, TK642)
Một boăn khoăn khác: Ở sách họ viết " ở những doanh nghiệp có chu kỳ kinh doanh dài, trong kỳ không có hoặc có ít doanh thu, một phần chi phí bán hàng chi phí quản lý doanh nghiệp được kết chuyển sang TK1422". Vậy một phần chi phí đó là những chi phí gì vậy? Có thể gợi ý giúp mình chút được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Kết chuyển chi phí

Kết chuyển một phần chi phí trên TK642 sang TK1422 như thế nào? Một phần thường là những chi phí nào? Doanh nghiệp mình là doanh nghiệp sản xuất (gia công phát triển phần mềm tin học)
 
Sửa lần cuối:
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Lập tờ khai tự quyết toán thuế TNDN

Nếu trong năm nay không có doanh thu thì lập tờ khai tự quyết toán thuế TNDN :atom: như thế nào ? các bạn giúp tôi với
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Câu hỏi về giá thành trong các doanh nghiệp sản xuất phần mềm có rất nhiều trên diễn đàn, hãy vào mục tìm kiếm trên thanh menu ngang hoặc theo đường link: http://www.webketoan.com/forum/search.php?
Và search với từ khoá: "giá thành"+"phần mềm"
Kết quả sẽ cho bạn một số bài viết về giá thành doanh nghiệp sản xuất phần mềm.

2. Đúng là TK 1422 có thể kết chuyển chi phí từ các tài khoản phí, tuy không nói rõ nội dung nhưng chúng ta có thể hiểu thao tác này nhằm phân bổ bớt chi phí từ các kỳ chưa có doanh thu, kỳ kinh doanh lỗ để các kỳ kinh doanh có lãi sau này gánh bớt. Các chi phí này thường không phải là các chi phí thường xuyên (tuỳ vào khả năng phân chia khoản mục phí trong từng đơn vị kế toán) như chi phí điện, nước, điện thoại, phí, lệ phí vv.. mà là các chi phí liên quan tới sản xuất kinh doanh: chi phí khấu hao, chi phí lương quản lý, phí CCDC, chi phí sửa chữa vv.. là những chi phí thực sự tiêu hao tỷ lệ thuận với sản xuất kinh doanh.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA