Nhận xét về các chỉ tiêu TC trên BCKQKD

  • Thread starter trinhhongkt
  • Ngày gửi
T

trinhhongkt

Guest
3/10/07
3
0
0
39
Hà Nội
Mình phải làm một bài tập là nhận xét về các chỉ tiêu TC trên BCKQKD theo QĐ15 và đưa ra hướng hoàn thiện phục vụ cho phân tích, mình vẫn chưa nghĩ ra được phải nhận xét thế nào đây :wall:, các bạn có gợi ý gì giúp mình với, xin cảm ơn trước nha
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trinhhongkt

Guest
3/10/07
3
0
0
39
Hà Nội
Không ai biết trả lời giúp mình à, hic hic
 
hipi1805

hipi1805

Sơ cấp
15/7/10
32
0
0
Hà Nội
Theo dõi bản báo cáo kết quả kinh doanh ta phải chú ý : lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp, định hướng kinh doanh, tỷ suất doanh thu các lĩnh vực kinh doanh, tỷ suất lợi nhuận của các lĩnh vự đó từ đó tình hiểu :
- doanh nghiệp đó lãi hay lỗ
- có đang phát triển tốt hay không
- tình hình tài chính có lành mạnh không
- Loại nhuận của họ so với ngành nghề kinh doanh thế nào?
- Doanh nghiệp nên chú trọng vào cái gì
.... rất nhiều mà bạn ơi
bạn cứ cho tôi một bản báo cáo đi, tôi và bạn sẽ cùng nhận xét thử
 
H

hoanquan

Sơ cấp
2/3/10
9
0
0
binhduong
Không ai biết trả lời giúp mình à, hic hic

bạn hãy phân tích :
+ tỷ số hiện hành
+ chu ký thu hồi trung bình
+ vòng quay hàng hoá
+ Khả năng sinh lợi tài sản
+ Tỷ suất sinh lợi vốn chủ sở hữu
+ Vòng quay một đồng vốn đầu tư
+ tỷ suất lợi nhuận ròng
+ tỷ lệ nợ ngắn hạn trên gt tài sản hữu hình
+ Tỷ lệ danh số bán hàng ròng trên gt hàng tồn kho
+ ....
Bạn còn xem chiến lược kinh doanh của công ty ; thông qua các con số về sản phẩm, các nền tảng kinh tế như lạm phát, lãi suất...
Sau đó so sánh với trung bình ngành thì sẽ đo dược sự phát triển thật so với thị trường và đối thủ cạnh tranh.
 
T

trinhhongkt

Guest
3/10/07
3
0
0
39
Hà Nội
Cảm ơn bạn hipi và bạn hoanquan, nhưng ý mình không phải là phân tích BCKQKD của một công ty cụ thể, ý câu hỏi là phân tích các chỉ tiêu BCKQKD theo QĐ15, tức là QĐ 15 đưa ra các chỉ tiêu trong BCKQKD như thế thì mình có nhận xét gì về các chỉ tiêu ấy (ví dụ như là đã hợp lý hay chưa, có cần thêm bớt hay bổ sung chỉ tiêu nào không) để từ đó đưa ra hướng hoàn thiện cái BCKQKD phục vụ cho việc phân tích. Rất mong được mọi người cho ý kiến.
 
M

muvnita

Guest
15/4/08
33
0
0
39
Tp.HCM
Bạn phải suy nghĩ xem phân tích BCKQKD thì cần phải làm những gì, yếu tố thế nào. Bạn phải xác định rõ các chỉ số phù hợp cho việc phân tích. Từ đó bạn sẽ thấy các chỉ tiêu trên BCKQKD đã được chưa.
Bạn không hiểu được vế đầu thì làm sao mà làm được vế sau.
 
M

mai16

Sơ cấp
15/11/06
7
0
1
TP.HCM
Theo mình, khi phân tích về các chỉ tiêu tài chính trên BCKQKD, vì kế toán là ngôn ngữ kinh doanh nên xem xét xem, số liệu đó đã hợp lý và phản ánh đúng kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ của doanh nghiệp hay chưa? việc phản ánh như thế sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người sử dụng thông tin?
Báo cáo KQKD là một trong những báo cáo quan trọng nhất, phản ánh kết quả hoạt động của doanh nghiệp và chỉ tiêu được quan tâm nhất là chỉ tiêu lợi nhuận . Theo QĐ 15, thì chỉ tiêu lợi nhuận thuần từ HĐKD của DN bao gồm cả lợi nhuận của HDKD thông thường của DN , hoạt động tài chính và các hoạt động khác. Theo mình, các hoạt động tài chính và các hoạt động khác của doanh nghiệp không mang tính chất thường xuyên, nên có thể trong kỳ này, nó làm cho lợi nhuận biến động, nhưng trong kỳ khác thì không xảy ra. Cho nên khi phân tích tình hình hoạt động, sự biến động lợi nhuận của doanh nghiệp, cũng như phân tích để dự báo, thì nên xuất phát từ các hoạt động thường xuyên của DN.
Chi phí cũng là khoản mục ảnh hưởng đến lợi nhuận, hiện nay trên thế giới đã nói đến vấn đề giá trị hợp lý, nếu đánh giá giá trị các khoản đầu tư như Cổ phiếu chẳng hạn theo giá thị trường, thì khoản chênh lệch đó nếu được phản ánh vào KQKD trong kỳ của DN, sẽ làm cho người sử dụng thông tin có những dự báo chính xác và kịp thời hơn....
Do chưa có điều kiện để xem xét sâu hơn vào các khoản mục ảnh hưởng đến chỉ tiêu LN trên BCKQKD, nên mình chỉ có đề xuất hướng tìm hiểu vậy thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA