Chon de tai nghien cuu? Pls help me

  • Thread starter An_Ha
  • Ngày gửi
A

An_Ha

Guest
30/8/05
2
0
0
41
Russia
Em chào các Anh chị! Em vùa mới học hết đại học khoa Kế toán kiểm toán va được nhà trường cho học tiếp post-graduate (3 nam) cùng ngành này và chuyen sâu hơn. Hiện giờ em đang công tác ở nước ngoài và em đã nhận được quyết định của bộ giáo dục va tiếp tục học post-graduate rồi. Vấn đề của em bầy giờ là không biết viết và nghien cứu về gì. hic hic... trong đầu em chua co 1 ý tưởng nào sáng cả, em sắp phải gặp thầy để nói chuyện rồi. Các Anh Chị giúp em với, cho em lời khuyên nên nghiên cứu về vấn đề gì bây giờ để khoảng 3-5 năm nữa em về VN và có thể áp dụng ah?
Em chờ những góp ý của các Anh Chị. Cám ơn các Anh Chị!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn thử chọn đề tài nghiên cứu phần mềm kế toán trong các DN cổ phần xem. Đề tài khó nhưng nó sẽ phổ biến trong tương lai vì tất cá các DN hiện nay đều tiến tới cổ phần hoá và các DN đều sử dụng phần mềm. Hiện nay việc sử dụng phần mềm nước ngoài chi phí cao và người sử dụng vẫn gặp khó khăn vì có một số điểm kế toán Mỹ và kế toán Pháp khác so với kế toán Việt Nam . Đây là vấn đề khó khăn của các kế toán viên VN khi phải " vay mượn " phần mềm nước ngoài.
 
N

nguyenkimdinh

Guest
21/9/05
3
0
0
tp.hcm
Bạn hãy nghĩ về đề tài phần mềm kế tóan cho cong ty xây dựng xem, vì đây là lĩnh vực kế tóan cực nhất. Công trình nhỏ còn đỡ, chứ còn gặp công trình lớn kéo dài chừng hơn 1,5 năm là kế tóan thở không ra hơi nếu không sử dụng phần mềm đấy.
 
A

An_Ha

Guest
30/8/05
2
0
0
41
Russia
Em cam on lequanghuy va nguyenkimdinh nhieu! Y' kien cua 2 Bác về đề tài phần mềm rất hay và có tương lai, nhưng đó là 1 đề tài rất khó. Em ra nước ngoài đã lâu nên không biết phần mềm kế toán cua VN mình đã phát triển đến đâu và ở VN mình bây giờ đang sử dụng phổ biến những phần mền nào. Có anh chị nào giúp em tìm hiểu thêm về phần mềm kế toán được không ah?
Em bây giờ cũng làm cho 1 tạp đoàn kinh doanh và sản xuất tại nước ngoài và cũng sử dụng phần mềm KT của CTY. Theo Em thì chương trình Em đang sử dụng tương đối hay và logic. Nếu có thể nghien cứu và áp dụng tại VN sẽ rất tốt.
To Bác nguyenkimdinh: "đề tài phần mềm kế tóan cho cong ty xây dựng xem, vì đây là lĩnh vực kế tóan cực nhất. Công trình nhỏ còn đỡ, chứ còn gặp công trình lớn kéo dài chừng hơn 1,5 năm là kế tóan thở không ra hơi nếu không sử dụng phần mềm đấy."
Em rất muốn tìm hiểu thêm về CTY xây dựng, vì em làm o CTY sản xuất và phân phối nên chua tiép xúc với lãnh vực này bao giờ. Nếu Bác có tài liệu gì liên quan đến ngành xây dựng thì cho em tham khảo thêm với.
Àh, các bác ơi ngoài sáng kiến viết về phần mềm kế toán có còn ý kiến gì hay nữa không ah? Vì phần mềm kế toán là lãnh vực rất khó, không chỉ đòi hỏi chuyên môn kế toán mà cần phải giỏi toán tin thì mới thực hiện được, mà toán với tin cua em thì... hic hic.......
Plz help me!!!!!
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Đề tài nào cũng cần cả. Phần mềm kế toán, hay hợp nhất báo cáo tài chính đều là phương án hay. Tôi có một gợi ý như thế này: Bạn đang công tác ở nước ngoài, có điều kiện để tìm hiểu về những thứ ở VN chưa áp dụng hoặc áp dụng còn .... Bạn có tìm hiểu về thị trường chứng khoán không? trong thị trường chứng khoán: Kế toán có vai trò gì như thế nào? bạn thử tìm hiểu và nghiên cứu đề tài này thử xem
chúc bạn thành công!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA