M
Anh chị cho em hỏi chút ạ!
Bên em vướng vào trường hợp sau đây:
Cơ quan em từ đầu năm thay đổi cơ quan BHXH từ BHXH thành phố xuống BHXH quận. Tuy nhiên, vì bên Tổ chức cán bộ ngày trước chưa làm đủ sổ cho nhân viên, thiếu rất nhiều sổ, đặc biệt trong đó có cả mấy bác chuẩn bị về hưu vẫn chưa có sổ, nên khi làm thủ tục cấp mã số BHXH cho đơn vị ở BHXH quận thì họ không cấp cho, và phải đến khi nào có đủ số sổ mới cấp và bàn giao nhận sang bên quận. Vì vậy từ đầu năm 2010 đến giờ cơ quan em chưa nộp đc các loại tiền BHXH, BHYT, BHTN
Trong thời gian này, bên em có 2 chị sinh con, và trước đây cũng nộp đủ tiền BHXH, nhưng vấn đề là bên em chưa đc cấp mã số BHXH, vì vậy cũng k thể giải quyết đc chế độ thai sản cho các chị ấy.
Vì không giải quyết đc chế độ thai sản, em vẫn trả lương hàng tháng cho các chị ấy bình thường. Như thế có đc không ạ?
Mong các anh chị giúp em!
Em xin cám ơn
Bên em vướng vào trường hợp sau đây:
Cơ quan em từ đầu năm thay đổi cơ quan BHXH từ BHXH thành phố xuống BHXH quận. Tuy nhiên, vì bên Tổ chức cán bộ ngày trước chưa làm đủ sổ cho nhân viên, thiếu rất nhiều sổ, đặc biệt trong đó có cả mấy bác chuẩn bị về hưu vẫn chưa có sổ, nên khi làm thủ tục cấp mã số BHXH cho đơn vị ở BHXH quận thì họ không cấp cho, và phải đến khi nào có đủ số sổ mới cấp và bàn giao nhận sang bên quận. Vì vậy từ đầu năm 2010 đến giờ cơ quan em chưa nộp đc các loại tiền BHXH, BHYT, BHTN
Trong thời gian này, bên em có 2 chị sinh con, và trước đây cũng nộp đủ tiền BHXH, nhưng vấn đề là bên em chưa đc cấp mã số BHXH, vì vậy cũng k thể giải quyết đc chế độ thai sản cho các chị ấy.
Vì không giải quyết đc chế độ thai sản, em vẫn trả lương hàng tháng cho các chị ấy bình thường. Như thế có đc không ạ?
Mong các anh chị giúp em!
Em xin cám ơn

