Tiền làm thêm giờ ghi tiểu mục (ngân sách nhà nước) nào là hợp lý?

  • Thread starter Tuyetdungs
  • Ngày gửi
T

Tuyetdungs

Sơ cấp
11/8/10
4
0
1
tphcm
Xin chao mọi người!

Mình đã làm ra bảng thanh toán tiền làm thêm giờ cho CBCNV rồi, bước tiếp theo là làm giấy rút dự toán ngân sách ở KBNN để chuyển tiền làm thêm giờ cho CBCNV thông qua tài khoản ATM, nhưng do tính tiền làm thêm giờ lần đầu nên không biết sử dụng tiểu mục nào là hợp lý (trong quyển mục lục ngân sách nhà nước)?


Mong các bạn giúp đỡ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuyetdungs

Sơ cấp
11/8/10
4
0
1
tphcm
Bạn đưa vào mục 6106: Phụ cấp thêm giờ

Nhưng mình vẫn còn thắc mắc đây!

Do là lính kế toán mới nên thấy các loại phụ cấp như PCCV, PCTNVK,... đều có quyết định của phòng nội vụ, còn mới đây thì sếp đưa ra quyết định 32 của UBND nói là cơ quan phải có người làm thêm giờ, thế là mình làm bảng thanh toán tiền làm thêm giờ cho mọi người mà không biết như thế có hợp lý hay không? có cần phải thông qua phòng nội vụ không?


Ngoài ra, phụ cấp thêm giờ này có tính BHXH, BHYT, BHTN k? Nếu có tính thì phải làm như thế nào?
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
theo trên

Đúng là các Quyết định tăng lương, quyết định tăng phụ cấp chức vụ (nếu có bổ nhiệm), phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp trách nhiệm,.... thì phòng nội vụ chịu trách nhiệm làm quyết định còn Kế toán thì thực hiện theo. Nhưng cơ quan bạn cũng đang có mâu thuẫn, nghĩa là Việc trong giờ hành chính làm không hết nên mới phải làm thêm giờ thôi, sao lại "sếp đưa ra quyết định 32 của UBND nói là cơ quan phải có người làm thêm giờ???". Hồ sơ làm thêm giờ gồm có "giấy báo làm thêm giờ", vậy thì có việc mới báo chứ ??? (chưa kể nguồn lấy từ đâu). Bảng chấm công làm thêm giờ (Mỗi ngày mấy giờ cụ thể). Bảng thanh toán làm thêm giờ, có ký nhận). Phòng nội vụ không liên quan gì cả bạn nhé. Nếu bạn làm quá 200 giờ/năm thì phải thông qua công đoàn cơ quan thôi.
Ngoài ra, phụ cấp thêm giờ không tính BHXH, BHYT đâu nhé.
 
Sửa lần cuối:
T

Tuyetdungs

Sơ cấp
11/8/10
4
0
1
tphcm
Không có gì mâu thuẫn đâu bạn, chẳng qua là bạn chưa hiểu rõ vấn đề khi mình chưa nói ra 1 cách cụ thể thôi!
Vừa mới đây UBND đưa ra Quyết Định 32 yêu cầu các cơ quan sau đây, sau đây..... có trách nhiệm làm việc sáng Thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính (trong đó có cơ quan của mình, mà từ trước khi có quyết định cơ quan mình không làm việc vào sáng thứ 7).
Xin nói rõ thêm rằng: theo QĐ32 của UBND thì căn cứ vào tình hình thực tế, thủ trưởng đơn vị xem xét và quyết định cán bộ công chức làm việc vào sáng thứ 7 được nghỉ bù vào ngày khác hoặc hưởng chế độ làm thêm giờ theo quy định và kinh phí cho việc làm thêm giờ được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trnhiem theo quy định.
Tất nhiên khi làm bảng thanh toán tiền làm thêm giờ phải có chừng từ đi kèm đầy đủ chứ!
Cám ơn bạn đã cho mình sự giúp đỡ! (Bởi vì mẹ ở nhà có dặn dò rằng ai giúp đỡ mình, mình phải cám ơn người ta chứ! hihihi...)
 
Sửa lần cuối:
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Ừ, nếu bạn nói vậy thì mình công nhận, mình đây mà cứ chấm làm thêm giờ thì có mà giầu to. Nhưng mà quyết định cũng không được vượt quá Luật đâu bạn nhé, Luật lao động chỉ quy định làm 200 giờ / năm thôi bạn nhé. Chúc bạn làm thêm được thật nhiều tiền để về đưa cho mẹ.
 
L

lehienktkt

Sơ cấp
1/4/10
11
0
1
36
Đồng Nai
Nếu đã được nghỉ bù rùi thì chỉ trả thêm phần chênh lệch 50% tiền lương thực trả của công việc nếu làm ngày bình thường, trả 100% nếu làm vào ngày nghỉ, và trả 200% nếu làm vào ngày nghỉ lễ có hưởng lương thôi nhé. Tính toàn bộ là giàu to lun đó.
 
N

nhungcan

Guest
13/11/07
34
0
6
thanh trì
Vậy các bác cho vào tiểu mục ngân sách nào khoản làm thêm ngoài giờ. Chỗ tớ, người ta không đồng ý cho vào Phụ cấp thêm giờ 6106 bởi vì chi phụ cấp phải có quyết định của phòng nội vụ, mà chỗ tớ không có quyết định gì cả nên không được cho vào tiểu mục 6106, thế nên tớ chả biết cho vào mục nào.
 
E

entire2909

Sơ cấp
30/8/10
10
0
1
lang son
Vậy các bác cho vào tiểu mục ngân sách nào khoản làm thêm ngoài giờ. Chỗ tớ, người ta không đồng ý cho vào Phụ cấp thêm giờ 6106 bởi vì chi phụ cấp phải có quyết định của phòng nội vụ, mà chỗ tớ không có quyết định gì cả nên không được cho vào tiểu mục 6106, thế nên tớ chả biết cho vào mục nào.

Tui là lính mới, mình cũng mới làm kế toán nhưng theo lối mòn của cô KTT chỗ mình thì mình vẫn trả tiền ngoài giờ sau khi có: 1- giấy báo làm thêm giờ, 2- bảng chấm công (chỉ chấm các ngày nghỉ), 3-giấy rút dự toán (mình cũng cho vào tiểu mục 6106 KB họ vẫn cho rút mà miễn là mình đầy đủ chứng từ để họ kiểm tra). Còn các phụ cấp khác thì phải căn cứ vào quyết định của lãnh đạo mới chi (cụ thể là phòng hành chính tổ chức thảo quyết định còn bên mình không có phòng nội vụ)
Mình nghĩ là nếu như kho bạc họ vẫn không chấp nhận cho bạn rút thì bạn nên gọi điện thẳng sang tài chính hỏi, cô KTT của mình cũng hay hỏi họ lắm, đôi khi tài chính nói 1 kiểu, kho bạc lại bắt làm 1 kiểu thế nên cứ hỏi cho nó chắc.
 
Sửa lần cuối:
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Làm thêm giờ thì chỉ cần giấy báo làm thêm giờ, bảng chấm công làm thêm giờ kèm theo. KB đòi QĐ thì lấ đâu ra, chẳng qua các MLNS nó đưa làm thêm giờ vào khoản phụ cấp thôi mà. Nếu họ k chịu thì chắc bạn kêu thủ trưởng bạn ra quyết định phân công người nào làm thêm giờ thử xem, chứ làm thêm giờ thì có văn bản quy định cách tính hẳn hoi chứ. Đúng là mỗi người nghĩ ra 1 kiểu hành nhau.
 
Q

quach tinh

Sơ cấp
29/7/10
30
1
8
binh lieu quang ninh
cho vào mục 6106- phụ cấp thêm giờ nhé.kèm theo chứng từ : bảng thanh toán , bảng chấm công làm thêm giờ, giấy đề nghị thanh toán . làm séc rút dự toán từ KBNN : tiền mặt ( 2 séc ) ; chuyển khoản : kèm theo bảng thanh toán làm thêm giờ qua thẻ ATM . thế là ổn mà .
 
Q

quach tinh

Sơ cấp
29/7/10
30
1
8
binh lieu quang ninh
phụ cấp làm thêm giờ không liên quan để tính BHXH,BHYT<BHTN đâu nha.
BHXH liên quan đến : Hệ số lương cơ bản , chức vụ
BHYT,BHTN liên quan đến : HSLCB, CV, KVực,Vượt khung
 
H

huygiau12345

Sơ cấp
19/12/13
1
0
1
32
Gia Lai
Cho tôi hỏi là lao động hợp đồng có được hưởng tiền làm thêm giờ không? Cơ quan của tôi cũng nhận tiền từ ngân sách nhưng chỉ có lao động hợp đồng thời hạn 3 năm, không có cán bộ công chức
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA