hoá đơn trên 20 triệu có cần thanh toán qua ngân hàng không?

  • Thread starter Thread starter duongca
  • Ngày gửi Ngày gửi

duongca

Sơ cấp
Các bạn cho mình hỏi là: khi mình xuất hoá đơn trên 20.000.000đ thì người mua đó phải thanh toán cho mình qua ngân hàng đúng không?
Vì Chị trong công ty mình nói là không cần thiết. vì chị cho rằng nếu không chuyển khoản thì bên mua kia sẽ không được khấu trừ thuế. còn bên mình nếu nhận thanh toán bằng tiền mặt vẫn không sao.
Các bạn cho mình câu trả lời về vấn đề này với nhe.
Mình xin cảm ơn trước.
 
Các bạn cho mình hỏi là: khi mình xuất hoá đơn trên 20.000.000đ thì người mua đó phải thanh toán cho mình qua ngân hàng đúng không?
Vì Chị trong công ty mình nói là không cần thiết. vì chị cho rằng nếu không chuyển khoản thì bên mua kia sẽ không được khấu trừ thuế. còn bên mình nếu nhận thanh toán bằng tiền mặt vẫn không sao.
Các bạn cho mình câu trả lời về vấn đề này với nhe.
Mình xin cảm ơn trước.
về nguyên tắc hoá đơn trên 20tr là phải thanh tóan qua ngân hàng bạn àh!!!
 
Thanh toán qua NH để bên mua đc khấu trừ thuế đầu vào thôi còn bên bạn bán hàng thu bằng TM hay TGNH đều đc cả.
 
Các bạn cho mình hỏi là: khi mình xuất hoá đơn trên 20.000.000đ thì người mua đó phải thanh toán cho mình qua ngân hàng đúng không?
Vì Chị trong công ty mình nói là không cần thiết. vì chị cho rằng nếu không chuyển khoản thì bên mua kia sẽ không được khấu trừ thuế. còn bên mình nếu nhận thanh toán bằng tiền mặt vẫn không sao.
Các bạn cho mình câu trả lời về vấn đề này với nhe.
Mình xin cảm ơn trước.

Như bạn girl nói thì bên bán nhận TM hay TGNH đều không thành vấn đề, nhưng bạn nên báo cho người mua biết để tránh rắc rối về sau, nhiều khi họ không nắm luật nên không biết > 20tr muốn được khấu trừ phải thanh toán qua ngân hàng
Thân
 
Chị kế toán bên bạn nói thế là đúng rồi. Nguyên tắc thì trên 20triệu bên mua chuyển khoản qua NH sẽ được khấu trừ thuế suất. Còn bên bán thì nhận tiền kiểu gì cũng đựơc miễn là nhận đủ số tiền trong thời gian ngắn nhất.
 
Các bạn cho mình hỏi là: khi mình xuất hoá đơn trên 20.000.000đ thì người mua đó phải thanh toán cho mình qua ngân hàng đúng không?
Vì Chị trong công ty mình nói là không cần thiết. vì chị cho rằng nếu không chuyển khoản thì bên mua kia sẽ không được khấu trừ thuế. còn bên mình nếu nhận thanh toán bằng tiền mặt vẫn không sao.
Các bạn cho mình câu trả lời về vấn đề này với nhe.
Mình xin cảm ơn trước.

Vấn đề ở đây là bên kia họ có cần khấu trừ không?
Khi mình xuất hóa đơn, việc mình biết mà liên quan tới khách hàng thì tốt hơn hết mình nên tư vấn cho họ.
 
Back
Top