Thuế GTGT giữa sổ sách và tờ khai nộp có thể khác nhau?

myyen9999

Tình ơi xin ngủ yên!
Cho mình hỏi cái này nhé.
Thuế GTGT đầu vào nếu không kê khai đúng thời hạn thi ko được khấu trừ. Nhưng trong sổ sách mình làm vẫn có bút toán đó để cân bằng giữa Tài Sản và Nguồn vốn. Vậy số liệu ở trong sổ sách của công ty với số liệu ở chi cục thuế có thể không trùng nhau phải ko?và mình có bị bắt bẻ gì khi quyết toán ko? chỉ cẩn số liệu kê khai với CCt ko gian lận, và nhỏ hơn số liệu ở công ty, vì mình kê thiếu, đã quá thời hạn được khấu trừ.
các anh chị chia sẻ kinh nghiệm với nha.
 
Cho mình hỏi cái này nhé.
Thuế GTGT đầu vào nếu không kê khai đúng thời hạn thi ko được khấu trừ. Nhưng trong sổ sách mình làm vẫn có bút toán đó để cân bằng giữa Tài Sản và Nguồn vốn. Vậy số liệu ở trong sổ sách của công ty với số liệu ở chi cục thuế có thể không trùng nhau phải ko?và mình có bị bắt bẻ gì khi quyết toán ko? chỉ cẩn số liệu kê khai với CCt ko gian lận, và nhỏ hơn số liệu ở công ty, vì mình kê thiếu, đã quá thời hạn được khấu trừ.
các anh chị chia sẻ kinh nghiệm với nha.

hi cái này mình cũng không hiểu rõ lắm, nhưng tớ theo tớ biết là hóa đơn được phép kê khai không quá sáu tháng mà, bạn xem lại xem hóa đơn của bạn đã quá 6 tháng chưa?
 
Cho mình hỏi cái này nhé.
Thuế GTGT đầu vào nếu không kê khai đúng thời hạn thi ko được khấu trừ. Nhưng trong sổ sách mình làm vẫn có bút toán đó để cân bằng giữa Tài Sản và Nguồn vốn. Vậy số liệu ở trong sổ sách của công ty với số liệu ở chi cục thuế có thể không trùng nhau phải ko?và mình có bị bắt bẻ gì khi quyết toán ko? chỉ cẩn số liệu kê khai với CCt ko gian lận, và nhỏ hơn số liệu ở công ty, vì mình kê thiếu, đã quá thời hạn được khấu trừ.
các anh chị chia sẻ kinh nghiệm với nha.
Trên sổ sách bạn chỉ cần hạch toán ko thuế là đc, cứ coi như là cái khoản đấy mình ko KK thôi. Số liệu trên sổ sách KT và thuế chỉ lệch nhau khi tổng số thuế trên sổ với số thuế trên CCT ko khớp nhau thôi.
 
Trên sổ sách bạn chỉ cần hạch toán ko thuế là đc, cứ coi như là cái khoản đấy mình ko KK thôi. Số liệu trên sổ sách KT và thuế chỉ lệch nhau khi tổng số thuế trên sổ với số thuế trên CCT ko khớp nhau thôi.

Như vậy thì phần thuế ko kê khai đó giờ là chi phí sao bạn?
 
Số liệu thuế GTGT giữa sổ sách và tờ khai nộp có thể khác nhau vì bạn hoạch toán sổ sách sau so với tờ khai. Không sao cả, nhưng như vậy bạn theo dõi sẽ hơi khó nên khi hoạch toán sổ sách tháng đó nếu chưa kê khai thuế bạn cứ hoạch toán vào chi phí, 6 tháng sau hóa đơn đó được kê khai khấu trừ thuế vào tháng nào thì hoạch toán sổ sách tháng đó bạn sẽ có bút toán giảm chi phí chuyển sang thuế GTGT.
 
Số liệu thuế GTGT giữa sổ sách và tờ khai nộp có thể khác nhau vì bạn hoạch toán sổ sách sau so với tờ khai. Không sao cả, nhưng như vậy bạn theo dõi sẽ hơi khó nên khi hoạch toán sổ sách tháng đó nếu chưa kê khai thuế bạn cứ hoạch toán vào chi phí, 6 tháng sau hóa đơn đó được kê khai khấu trừ thuế vào tháng nào thì hoạch toán sổ sách tháng đó bạn sẽ có bút toán giảm chi phí chuyển sang thuế GTGT.

sao lại giảm chi phí chuyển sang thuế GTGT, sẽ giảm thuế GTGT chuyển sang chi phí chứ, vì bạn này quên không kê khai thuế GTGT mà.
 
Theo mình thì số liêụ trên sổ KT và tờ khai thue khớp vơí nhau là tốt nhât để bạn tien theo dõi.Còn khoản thuê bạn kê khai thiêú kia cho sang chi phí để hạch toán
 
Back
Top