Quyên góp từ thiện - nhìn lại 2 mặt của một vấn đề!

  • Thread starter trangHVTC
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

trangHVTC

Cao cấp
28/7/05
208
0
0
HN
Một mặt: Thông qua hoạt động quyên góp từ thiện, hoạt động cứu trợ nhân đạo, rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người vừa phải gánh chịu hậu quả chiến tranh, thiên tai...vượt qua được khó khăn. Không chỉ được sống, họ được tiếp thêm sức mạnh của tình người đem lại. Đó là ý nghĩa to lớn nhất, thiết thực nhất mà mỗi người, khi tham gia công tác nhân đạo mong muốn.
Mặt khác: Không ít kẻ lợi dụng hoạt động nhân đạo này để vơ vét cho cá nhân mình. Nhưng tôi dám khẳng định: Những kẻ đó không nhiều. So với hàng vạn người như tôi, như anh em cộng đồng WKT đang nhiệt tình tham gia ủng hộ, giúp đỡ đồng bào lũ lụt, nhân dân các nước ủng hộ Việt Nam.... thì đó là con số rất, rất nhỏ bé.
Nếu bạn từng nghĩ: quyên góp như thế này, đến được tay người nhận thì còn bao nhiêu??? Nhưng các bạn có từng nghĩ: Nếu không quyên góp như thế này, thì dù là một chút thôi, đồng bào đang gặp khó khăn của chúng ta cũng không nhận được. Cứ nghĩ thế, và tin như thế. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục kêu gọi cộng đồng WKT chia xẻ khó khăn. :1luvu:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Mình ủng hộ ý kiến của Trang HVTC.

Nếu cứ lo, lòng nhân đạo của mình có đến được tận tay người bất hạnh hay không thì sẽ chẳng bao giờ bạn có thể san sẻ nó cho mọi người. Tôi nhớ một câu châm ngôn như thế này "Trong tình thế có thể làm một điều ác mà bạn không làm, bạn đã làm được một điều thiện. Trong tình thế có thể làm một điều thiện mà bạn không làm, bạn đã làm một điều ác".

Hãy nhìn về những điều tốt đẹp trước mắt, cùng nhân lên sức mạnh cộng đồng. Đó là những gì tôi luôn muốn kêu gọi trên WKT. Và trong bối cảnh đất nước, đồng bào gặp thiên tai, họan nạn, tôi muốn đánh thức lòng nhân ái từ mỗi thành viên. Mọi người ủng hộ những người như chúng tôi nhé, đó là niềm động viên vô giá để chúng tôi tiếp tục họat động thật thiết thực.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Tôi ủng hộ ý kiến của Trang HVTC, chúng ta ủng hộ đóng góp là từ cái tâm muốn chia sẻ khó khăn, mất mát của những gia đình bị thiệt hại.
Tôi biết đa phần các bạn MB sẽ đều có đóng góp ở cơ quan, địa phương nhưng Với tinh thần tương thân tương ái tôi kêu gọi các mem MB hãy tham gia nhiệt tình hơn nữa để góp phần nhỏ bé chia sẻ, xoa dịu đi một phần nỗi đau của nhưng gia đình có thiệt hại trong cơn bão vừa qua
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA