Chi phí hợp lý

  • Thread starter ltbetam
  • Ngày gửi
L

ltbetam

Guest
24/10/08
6
0
0
35
Tây Ninh
Anh chị giúp với:

Số là thế này, Công ty em trả lương vào ngày 20 và 05 của tháng sau.
Vậy thì cuối năm chi phí lương T12 của năm 2010 sẽ được trả vào 2011, nên khi quyết toán thuế TNDN 2010 thì phần chi phí lương T12 có được đưa vào 2010 hay tính vào quyết toán 2011.Công ty em là công ty sản xuất nên các chi phí của từng tháng đã được phân bổ vào tháng đó luôn rồi.

Anh chị có cách nào để đưa chi phí này vào 2010 hợp lệ k, chỉ em với
Cảm ơn anh chị!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lishicun

Trung cấp
24/2/10
66
0
0
43
hưng yên
Lương tháng 12 thì quyết toán vào tháng 1 năm sau chứ nhỉ?
 
volethanh83

volethanh83

Sơ cấp
2/6/10
41
0
6
41
Tien Giang
Theo mình, thì có thể trích trước lương vào chi phí T12/2010 ( Nợ 642(622, 627)/ có 334), như vây sẽ có số dư ở 334, Qua tháng sau, chỉ việc chi 334 thôi, chi phí tháng nào sẽ thuộc về tháng đó. Vì TK 334 được phép có số dư mà.
Thân.
 
thanhtuy

thanhtuy

Thích thì chiều
9/2/09
192
2
0
HCM
Anh chị giúp với:

Số là thế này, Công ty em trả lương vào ngày 20 và 05 của tháng sau.
Vậy thì cuối năm chi phí lương T12 của năm 2010 sẽ được trả vào 2011, nên khi quyết toán thuế TNDN 2010 thì phần chi phí lương T12 có được đưa vào 2010 hay tính vào quyết toán 2011.Công ty em là công ty sản xuất nên các chi phí của từng tháng đã được phân bổ vào tháng đó luôn rồi.

Anh chị có cách nào để đưa chi phí này vào 2010 hợp lệ k, chỉ em với
Cảm ơn anh chị!

Bạn lưu ý : Thuế TNDN là phần thuế đóng do có lãi, tức là doanh thu - chi phí >0. Chi phí này bao gồm cả chi phí nhân công (tiền lương) vì thế bạn phải trích chi phí lương phù hợp với doanh thu trong tháng (buộc phải trích trong tháng 12). Còn việc chi lương khi nào có tiền thì chi không ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh.
Chúc bạn thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA