Hưởng ưu đãi đầu tư

  • Thread starter AC3K
  • Ngày gửi
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Chào các bạn,
Cty mình hưởng ưu đãi đầu tư 100% 3 năm đầu, và 7 năm kế tiếp giảm 50% Thuế TNDN.
cty hoạt động trong khu công nghiệp ở miền trung. Tuy nhiên lại có chi nhánh ở Tp. HCM. Chi nhánh này tìm thị trường và bán sản phẩm cho cty chính ở MIền Trung.
Khi quyết toán thuế thì cơ quan thuế không cho hưởng ưu đãi của chi nhánh (chi nhánh có sổ sách riêng và cuối năm chuyển lỗ) như vậy có đúng không và có văn bản, công văn nào nói rỏ điều này không?

Các bác cho ý kiến trường hợp này nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Các bạn cho ý kiến và tư vấn giúp mình với chứ. :wall:
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
AC3K nói:
...Khi quyết toán thuế thì cơ quan thuế không cho hưởng ưu đãi của chi nhánh (chi nhánh có sổ sách riêng và cuối năm chuyển lỗ) như vậy có đúng không và có văn bản, công văn nào nói rỏ điều này không?
Các bác cho ý kiến trường hợp này nhé.
Trường hợp của bạn hơi khó đấy vì chi nhánh là hạch toán độc lập, ở đây họ chỉ cấp ưu đãi cho khâu sản xuất thôi, còn khâu thương mại thì không được. Cái này là đứng trên quan điểm "kinh doanh đâu thì nộp thuế đấy".
Theo mình tốt nhất là cty bạn nên làm công văn gửi TCT hỏi rõ xem sao!
Chúc bạn thành công.
 
NAMHAI

NAMHAI

Guest
25/7/05
78
0
0
44
HCM CITY
Thông tư 98/2002/TT-BTC ngày 24/10/2002 có quy định:
"Cơ sở sxkd ngoài ngành, nghề, địa bàn kinh doanh được hưởng ưu đãi đầu tư, còn có hoạt động kinh doanh vào các ngành, nghề, địa bàn kinh doanh khác thì phải theo dõi hạch toán riêng phần thu nhập chịu thuế của ngành, nghề, địa bàn kinh doanh được hưởng ưu đãi đầu tư với phần thu nhập chịu thuế của họat động kinh doanh vào ngành, nghề, địa bàn kinh doanh khác để kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp riêng theo đúng các mức thuế suất quy định đối với từng ngành, nghề, địa bàn mà cơ sở có kinh doanh. Trường hợp cơ sở sxkd không theo dõi hạch toán riêng được thu nhập chịu thuế của từng ngành, nghề, địa bàn kinh doanh có mức thuế suất Thuế TNDN khác nhau thì toàn bộ thu nhập chịu thuế của các ngành, nghề, địa bàn kinh doanh không hạch toán riêng được, cơ sở phải kê khai theo mức ts thuế TNDN cao nhất quy định đối với những ngành, nghề, địa bàn kinh doanh mà cs không hạch toán riêng được..."
Cty của bạn được hưởng ưu đãi do đầu tư ở địa bàn ngoài đó, như vậy cơ quan Thuế không đồng ý chi nhánh được hưởng ưu đãi là đúng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA