có ai biết hạch toán trong Trung tâm dạy học?

  • Thread starter nhuanhpt
  • Ngày gửi
N

nhuanhpt

Sơ cấp
8/9/05
17
0
1
DN
Các anh chị giúp em với!

Công ty của em có mở thêm một Trung tâm dạy tin học, đã mở được 4-5 khoá rồi. Khi thu học phí có ghi phiếu thu. Ví dụ hết một khoá học em tập hợp các phiếu thu này rồi lên một bảng kê tổng hợp để xác nhận là doanh thu (TK 511) được không?. Rồi kết thúc một năm học (chẳng hạn có 10 khoá) thì em tập hợp 10 bảng kê này để viết 1 hoá đơn bán hàng được không? (Em đã có hỏi người quản lý thuế của em và người ta nói là phải xuất hoá đơn bán hàng không chịu thuế, và xem nó như là một sản phẩm mình tạo ra, vậy đúng chứ?)

Khi xuất hoá đơn thì em phải viết như thế nào ở phần người mua hàng và tên hàng hoá dịch vụ? Ở thuế người ta không cho phép Công ty xuất hoá đơn cho Trung tâm trực thuộc.

Mọi người giúp em với nhé. Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
nhuanhpt nói:
Công ty của em có mở thêm một Trung tâm dạy tin học, đã mở được 4-5 khoá rồi. Khi thu học phí có ghi phiếu thu. Ví dụ hết một khoá học em tập hợp các phiếu thu này rồi lên một bảng kê tổng hợp để xác nhận là doanh thu (TK 511) được không?. Rồi kết thúc một năm học (chẳng hạn có 10 khoá) thì em tập hợp 10 bảng kê này để viết 1 hoá đơn bán hàng được không?
Trường hợp cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hóa đơn thì phải lập bảng kê để tổng hợp lại và viết tổng doanh thu vào hóa đơn.

Nếu người mua hàng yêu cầu giao hóa đơn thì người bán hàng vẫn phải lập và giao hóa đơn theo đúng quy định.

Như vậy, giới hạn ở đây là con số 100.000. Dưới thì có thể không viết HĐ ngay mà lập bảng kê rồi viết HĐ sau cũng được. Nhưng trên thì phải viết HĐ ngay.

nhuanhpt nói:
(Em đã có hỏi người quản lý thuế của em và người ta nói là phải xuất hoá đơn bán hàng không chịu thuế, và xem nó như là một sản phẩm mình tạo ra, vậy đúng chứ?)
Hoạt động dạy học, dạy nghề bao gồm: dạy văn hóa, ngoại ngữ, tin học, dạy múa, hát, hội họa, nhạc, kịch, xiếc, thể dục, thể thao, nuôi dạy trẻ và dạy các nghề khác nhằm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức chuyên môn nghề nghiệp cho mỗi người.
Là đối tượng không chịu thuế GTGT.

nhuanhpt nói:
Khi xuất hoá đơn thì em phải viết như thế nào ở phần người mua hàng và tên hàng hoá dịch vụ?
Nếu viết hóa đơn dựa trên bảng kê thì bạn viết tên người mua hàng là: "Bán hàng theo Bảng kê số..., ngày...". Còn nếu viết hóa đơn cho khách hàng thì không cần phải nói nữa rồi.

Tên hàng hóa, dịch vụ chính là tên dịch vụ cung cấp là gì. Có thể ghi chung chung là: "dạy học", "dạy nghề"... Học gì, nghề gì thì điền thêm vào cũng được, càng rõ.

nhuanhpt nói:
Ở thuế người ta không cho phép Công ty xuất hoá đơn cho Trung tâm trực thuộc.
Vì trung tâm trực thuộc hạch toán phụ thuộc vào công ty nên nếu công ty viết hóa đơn cho trung tâm của mình thì khác nào "ta lại trở về với chính ta"?
 
M

mychidtk

Trung cấp
5/3/11
173
1
18
34
xo viet nghe tinh
Ðề: có ai biết hạch toán trong Trung tâm dạy học?

Bác nào biết cách hạch toán ở các công ty đào tạo nghề, kỹ năng bày giúp em hạch toán với
 
luong thi ha

luong thi ha

Guest
25/12/14
1
0
1
49
có ai biết cách hạch toán và làm sổ sách kế toán tại trung tâm dạy ngoại ngữ như thế nào, xin chỉ giùm với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA