Mô hình quản lý và ảnh hưởng của mô hình quản lý đến tổ chức quản lý và hạch toán CP

Thảo luận trong 'Kế toán quản trị và tài chính doanh nghiệp' bắt đầu bởi luongtu3112, 3 Tháng mười 2005.

3,236 lượt xem

  1. luongtu3112

    luongtu3112 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Can tho
    Anh chị nào có thể cho em biết Theo quan điểm của kế toán quản trị, có bao nhiêu mô hình quản lý và gồm những nội dung nào?Sự ảnh hưởng của mô hình quản lý đến tổ chức quản lý và hạch toán chi phí ? Giúp em với nhé, em đang cần gấp!!!Thanks!!!
     
    #1
  2. TAT

    TAT Thành viên Tình Nguyện

    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Làng Cà
    Chắc là không chỉ có 2 đâu. Nhưng tôi thì chỉ biết có 2 nên sẽ trình bày với bạn về 2 mô hình quản lý đó:
    Thứ 1: mô hình quản lý theo cấp(hình cây, hoặc theo chức năng...) mô hình này phần lớn các công ty, tổ chức, doanh nghiệp ... tại Việt Nam áp dụng. Trên Giám đốc -> Trưởng Phòng -> trưởng nhóm -> ...., nói tóm lại là theo mô hình này thì ông bên dưới chỉ nhìn thấy có mỗi ông trên đầu mình và ngược lại. Công việc do đó cũng chạy qua khá nhiều cửa mới đi đến đích, và ai cũng chỉ biết có mỗi việc của mình và cho nó là quan trọng... còn nhiều nữa nhưng giải thích thì hơi bị dài.
    Thứ 2: mô hình cuốn lô, (theo các BU): mô hình này thường áp dụng ở các nước phát triển(Đặc biệt thông dụng ở Mỹ và Nhật): Mô hình này: mọi người tập trung vào giải quyết công việc chung, mô hình có thể diễn tả: "ngồi chung bàn" mọi người nhìn thấy và biết được ai làm gì, làm như thế nào. Nó không còn lắm các bộ phận chức năng rườm rà nữa. Những bộ phận trực tiếp tạo ra sản phẩm được thống nhất lại làm thành một khối gọi là khối sản xuất hay còn gọi là các BU, (Những bộ phận không trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất được gộp chung vào gọi là nhóm hỗ trợ)....
    Có thể mô tả 2 mô hình này trong 1000 chữ không nhỉ? chắc chắn là không rồi. Vì tư duy còn hạn chế lắm.
    Bạn đang là Trưởng phòng kỹ thuật của một công ty lớn, một ngày kia công ty cơ cấu lại tổ chức, phòng kỹ thuật không còn, bạn trở thành phụ trách kỹ thuật cho bộ phận kinh doanh. Bạn nghĩ sao? tốt hay xấu?
     
    #2
  3. Lostly

    Lostly Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Một xó xỉnh nào đó trong cõi đời
    Mình nhớ không lầm thì có các mô hình sau:
    Mô hình quản lý tập trung.
    Mô hình quản lý phân tán
    Mô hình quản lý vừa tập trung vừa phân tán.
    Nội dung và sự ảnh hưởng cái này thì dài quá bạn thử kiếm trong mấy quyển sách kế toán đi ở đó ghi chi tiết lắm.
     
    #3
  4. Truong Anh Dao

    Truong Anh Dao Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Theo mình được học là theo quan điểm kế toán quản trị thì có 2 mô hính:
    1. quản lý dựa trên nền tảng chuyên môn hóa theo từng bộ phận hoạt động SXKD, từng hoạt động quản lý thì nội dung kế toán quản trị được xây dựng theo hướng cung cấp thông tin định lượng về tình hình kinh tế - tài chính theo từng bộ phận chuyên môn hoá để phục vụ hoạch định, tổ chức thực hiện, kiểm tra và ra quyết định của từng nhà quản lý ở từng cấp quản trị.
    2. quản lý dựa chủ yếu trên nền tảng từng “quá trình hoạt động” nội dung kế toán quản trị được xây dựng theo hướng cung cấp thông tin định lượng về tình hình kinh tế - tài chính từng “quá trình hoạt động” để phục vụ hoạch định, tổ chức phối hợp - thực hiện, đánh giá hiệu quả của từng “đội công tác quá trình”
     
    #4

Chia sẻ trang này