Mình mới thành lập các đơn vị dự toán trực thuộc (DT cấp 2) nhưng từ trước tới giờ chưa làm về vấn đề này bao giờ nên không có kinh nghiệm và còn rất lúng túng. Anh chị nào đã làm hặoc biết về vấn dề này xin chỉ giáo giúp em với ạ. Các vấn đề em đang quan tâm là:
- Quy trình phân bổ và giao dự toán và quyết toán kinh phí;
- Kiểm soát chi tiêu tại các đơn vị cấp dưới.;
- Quy trình và Quản lý thu chi các loại quỹ, phí, lệ phí theo quy định;
- Các văn bản quy phạm chủ yếu cần phải biết.
- Các nghiệp vụ giao dịch (chuẩn mực) giữa: Kho bạc, CC Thuế, Cơ quan Tài chính, Đơn vị DT1 và đơn vị DT 2 (hiện nay quan điểm của mỗi bên chưa được thống nhất)
Em xin cảm ơn!
- Quy trình phân bổ và giao dự toán và quyết toán kinh phí;
- Kiểm soát chi tiêu tại các đơn vị cấp dưới.;
- Quy trình và Quản lý thu chi các loại quỹ, phí, lệ phí theo quy định;
- Các văn bản quy phạm chủ yếu cần phải biết.
- Các nghiệp vụ giao dịch (chuẩn mực) giữa: Kho bạc, CC Thuế, Cơ quan Tài chính, Đơn vị DT1 và đơn vị DT 2 (hiện nay quan điểm của mỗi bên chưa được thống nhất)
Em xin cảm ơn!

