Khi áp dụng chế độ lương khoán bạn nhớ xét kỹ nhiều khía cạnh: Ngành hàng, phương thức bán hàng, đội ngũ nhân viên bán hàng trực tiếp, nhân viên gián tiếp, chế độ hậu mãi ... Lương khoán là con dao hai lưỡi đó, bạn phải lưu ý. Phải biết gắn liền lợi ích của đơn vị, của nhân viên và cả của khách hàng nữa... Mình nhớ đã có trường hợp cty giải tán vì khoán lương cho NV bán hàng. NVBH chỉ biết số lượng hàng bán ra, không quan tâm đến khía cạnh chăm sóc khách hàng, hậu mãi. Ban đầu cty bán được nhiều nhưng do đội ngũ hậu mãi, chăm sóc khách hàng ăn theo lương cố định nên có sự đố kỵ lẫn nhau => bỏ mặc khách hàng làm mất uy tín cty => giải tán luôn.