K
Xin chào các anh chị và các bạn trong diễn đàn!
Em muốn hỏi một vấn đề: Công ty của người quen của em xảy ra trường hợp như sau:
Thành lập và hoạt động từ năm 2008, năm 2008 đã lập báo cáo tài chính hoàn chỉnh. Nhưng vì lý
do gì đó mà năm 2009 không hoạt động nữa, không có chứng từ phát sinh. Công ty đó không báo
cáo thuế năm 2009 và cũng không tiến hành thông báo giải thể doanh nghiệp. Năm 2010 cơ quan
thuế phát hiện và yêu cầu công ty phải nộp toàn bộ tờ khai của năm 2009 và báo cáo tài chính + giải
thể công ty.
Em rất mong các anh chị và các bạn tư vấn trường hợp này nên làm như thế nào cho đúng và hạn
chế mức nạp phạt thấp nhất. Nếu có các văn bản liên quan thì có thể cho em xin để tham khảo.
Rất mong các anh chị và các bạn bớt chút thời gian để nghiên cứu và tư vấn giúp mình.
Em muốn hỏi một vấn đề: Công ty của người quen của em xảy ra trường hợp như sau:
Thành lập và hoạt động từ năm 2008, năm 2008 đã lập báo cáo tài chính hoàn chỉnh. Nhưng vì lý
do gì đó mà năm 2009 không hoạt động nữa, không có chứng từ phát sinh. Công ty đó không báo
cáo thuế năm 2009 và cũng không tiến hành thông báo giải thể doanh nghiệp. Năm 2010 cơ quan
thuế phát hiện và yêu cầu công ty phải nộp toàn bộ tờ khai của năm 2009 và báo cáo tài chính + giải
thể công ty.
Em rất mong các anh chị và các bạn tư vấn trường hợp này nên làm như thế nào cho đúng và hạn
chế mức nạp phạt thấp nhất. Nếu có các văn bản liên quan thì có thể cho em xin để tham khảo.
Rất mong các anh chị và các bạn bớt chút thời gian để nghiên cứu và tư vấn giúp mình.

