hoá đơn bán lẻ

  • Thread starter bihanh211
  • Ngày gửi
B

bihanh211

Sơ cấp
29/4/09
15
0
1
41
hà nội
Mình băn khoăn lắm mà không biết tìm câu trả lời từ ai nên nhờ các anh chị trên diễn đàn. Công ty em là công ty TM nhập điều hoà từ các đại lý bán buôn sau đó bán lẻ cho khách hàng nhưng vấn đề ở chỗ là bên em bán ra thì bao gồm cả phần lắp đặt như thế nguyên liệu để lắp một máy điều hoà là bông thuỷ tinh, ruột gà, ống đồng, giá đỡ... thì kỹ thuật bên em không lấy hoá đơn mà toàn mua lẻ tại các cửa hàng ngoài nên đầu vào về nguyên vật liệu là không có hoá đơn đỏ mà là hoá đơn bán lẻ. anh chị cho em hỏi rằng thực tế đây là chi phí mà DN bỏ ra nhưng chứng từ không hợp lệ thì có làm PC đưa vào hạch toán không vì thực tế đây là một khoản chi ra của DN làm giảm lượng tiền mặt đáng kể nhưng có người nói với em rằng không nên đưa vào vì đây là chi phí không hợp lý nếu đưa vào sẽ bị thuế phạt.mong nhận hồi âm từ anh chị, mail của em là : bihanh211@yahoo.com.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

coma

Guest
1/9/09
1
0
0
Ha Noi
Nếu mỗi hoá đơn của bạn có giá trị dưới 100 nghìn thì vẫn hợp lý mà, mình cũng chưa thấy chỗ nào quy định hoá đơn lẻ thì chiếm bao nhiêu phần trăm chi phí mới là hợp lý
 
B

BMT

Guest
15/3/06
16
0
1
DakLak
Chi phí hợp lý là cp có thực và có hóa đơn chứng từ đầy đủ. vì vậy em phải có hoá đơn đầu vào mới đưa cp được. Em liên hệ các đơn vị bán hàng để lấy hoá đơn.
 
N

nhatminh0528

Cao cấp
18/8/10
285
1
0
Viet Nam
Mình băn khoăn lắm mà không biết tìm câu trả lời từ ai nên nhờ các anh chị trên diễn đàn. Công ty em là công ty TM nhập điều hoà từ các đại lý bán buôn sau đó bán lẻ cho khách hàng nhưng vấn đề ở chỗ là bên em bán ra thì bao gồm cả phần lắp đặt như thế nguyên liệu để lắp một máy điều hoà là bông thuỷ tinh, ruột gà, ống đồng, giá đỡ... thì kỹ thuật bên em không lấy hoá đơn mà toàn mua lẻ tại các cửa hàng ngoài nên đầu vào về nguyên vật liệu là không có hoá đơn đỏ mà là hoá đơn bán lẻ. anh chị cho em hỏi rằng thực tế đây là chi phí mà DN bỏ ra nhưng chứng từ không hợp lệ thì có làm PC đưa vào hạch toán không vì thực tế đây là một khoản chi ra của DN làm giảm lượng tiền mặt đáng kể nhưng có người nói với em rằng không nên đưa vào vì đây là chi phí không hợp lý nếu đưa vào sẽ bị thuế phạt.mong nhận hồi âm từ anh chị, mail của em là : bihanh211@yahoo.com.vn

Bên mình cũng gặp những trường hợp tương tự về mua NVL lẻ không có HĐ nhưng mình yêu cấu nhân viên vật tư lấy hàng 1 nơi, số tiền kha khá yêu cầu bên bán xuất HĐTC. Mình thấy bên bạn bán lẻ cho khách có kèm lắp đặt thì bao gồm rất nhiều vật tư lẻ, cộng lại theo tháng or năm con số cũng không nhỏ đâu, giải pháp viết HĐ dưới 200.000đ không thể được vì rõ ràng bạn phải lấy nhiều nhiều hàng hóa trong một khoảng tg để xuất cho CN lắp đặt chứ đúng không nào. Cuối cùng nếu giải pháp như trên mà không được đáp ứng bạn nên yêu cầu GĐ cho mua HĐ tại CCT.
 
ngocnobita

ngocnobita

Thật thà và hậu đậu!
Mình băn khoăn lắm mà không biết tìm câu trả lời từ ai nên nhờ các anh chị trên diễn đàn. Công ty em là công ty TM nhập điều hoà từ các đại lý bán buôn sau đó bán lẻ cho khách hàng nhưng vấn đề ở chỗ là bên em bán ra thì bao gồm cả phần lắp đặt như thế nguyên liệu để lắp một máy điều hoà là bông thuỷ tinh, ruột gà, ống đồng, giá đỡ... thì kỹ thuật bên em không lấy hoá đơn mà toàn mua lẻ tại các cửa hàng ngoài nên đầu vào về nguyên vật liệu là không có hoá đơn đỏ mà là hoá đơn bán lẻ. anh chị cho em hỏi rằng thực tế đây là chi phí mà DN bỏ ra nhưng chứng từ không hợp lệ thì có làm PC đưa vào hạch toán không vì thực tế đây là một khoản chi ra của DN làm giảm lượng tiền mặt đáng kể nhưng có người nói với em rằng không nên đưa vào vì đây là chi phí không hợp lý nếu đưa vào sẽ bị thuế phạt.mong nhận hồi âm từ anh chị, mail của em là : bihanh211@yahoo.com.vn

Hóa đơn bán lẻ chỉ để thanh toán nội bộ thôi, đưa vào chi phí là bị Thuế loại ra ngay. Thậm chí còn bị phạt ấy chứ. Mình cũng gặp trường hợp này 1lần rồi.
 
T

thuanrcc

Sơ cấp
14/1/10
3
0
0
36
hà tĩnh
Hoá đơn bán lẻ được quy định dưới 100.000. nếu trên thì bị loại ra. Quan trọng là ...hoá đơn bán lẻ chỉ chiếm mấy % trong tổng chi phi hợp lý thui. Mình cũng chưa rõ. Phải đi hỏi thôi
 
D

Do tan phong

Trung cấp
16/6/07
117
3
18
tphcm
Nếu mua hàng mà bên bán không cung cấp được hoá đơn thì bạn phải lập bảng kê mua hàng theo Mẫu số: 01/TNDN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày
26/12/2008 của Bộ Tài chính) "2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho cơ sở, người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp: mua hàng hoá là nông sản, lâm sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác trực tiếp bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh.
Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Trường hợp giá mua hàng hoá, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế."
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA