Gấp, gấp ưu tiên giúp em trước nhé!!!

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi s_flower, 5 Tháng mười 2005.

4,028 lượt xem

  1. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Em mới về tập việc tại một công ty. Ở chỗ em chị kế toán tiền lương có việc đột xuất phải nghỉ làm nên mọi việc chị ý nhờ em giúp. Có lệnh ở trên công ty bắt gửi bản chấm công lên theo một cấu trúc khác (em sẽ diễn giải sau):

    Hiện tại đơn vị em quản lý các tổ cấp dưới hơn (10 tổ) khoảng hơn 150 người.
    Bảng chấm công hiện tại danh sách nhân viên được sắp xếp lộn xộn không theo thứ tự các tổ nào cả (theo danh sách trên công ty áp xuống). Bây giờ công ty mẹ đưa công văn xuống bảo nộp bảng chấm công theo các tổ (theo mẫu mới của công ty).

    Việc của em bây giờ là:
    Nhặt các ca 3 của mỗi người ở mỗi tổ từ tháng 1 đến tháng 9 để điền vào bảng mẫu mới theo thứ tự các tổ để gửi lên công ty.

    Híc híc có bác nào có cách gì giúp em với. Hiện tại trên máy của em có lưu bảng chấm công theo ca 3 của mọi người có điều danh sách nhân viên lộn xộn không tuân theo trình tự các tổ. Và ký hiệu trên bảng chấm công hiện tại của em ca 3 là X3, nhưng ký hiệu mới ở bảng mẫu mới công ty gửi xuống là đánh dấu X vào cột ca 3 trong ngày của tháng.
    Hic hic hic giúp em với, gấp gấp công việc đang gấp lắm rùi. :wall: :wall: :wall:
     
    #1
  2. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Cho em bổ sung, cái bảng lương hiện thời của em mỗi ngày có một ô mình sẽ tích người nào làm nhiệm vụ gì trong ngày đó vào.
    Nhưng bảng lương mới của em thì mỗi ngày có 4 ô: 1 ô là Hành chính, 1 ô là ca 3, 1 ô là làm sáng, 1 ô là làm chiều. Bây giờ em định Hide cột Hành chính và cột làm sáng làm chiều của mỗi ngày đi. chỉ còn lại cột làm ca 3, sau đó copy từ bảng cũ sang bảng mới.
    Nhưng vấn đề ở đây là em không biết lọc dữ lliệu để lấy danh sách nhân viên từ bảng cũ sang.và không biết làm sao để xoá đi những người không làm ca 3 và giữ lại những người làm ca 3 khi copy sang bản mới.
     
    #2
  3. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Tưởng tượng về trường hợp của bạn đúng là nhức cả óc, bảng gởi cho file đó được không?? Biết đâu mình giúp được bạn.
     
    Last edited by a moderator: 18 Tháng mười hai 2009
    #3
  4. khanh11111

    khanh11111 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Chợ Mơ
    giải thích lằng nhằng một lúc mọi người mới hiểu được s_ flower muốn nói gì. công việc cũng đơn giản thôi. bạn chọn ô đầu đòng của cột ca 3 nhấn Alt+d f f (autofill) sau đó lọc theo blank rồi copy all sang sheep khác thế là ok rồi bầy giờ chỉ cần dùng hàng tham chiếu để xác định tổ cho mỗi người và sort theo tổ thôi
     
    #4
  5. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Em sẽ cố diễn giải lại nhé:
    Bây giờ hiện tại công việc của em làm nếu không có ứng dụgn của Excel là như thế này:
    Nhặt ra mọi người ở từng tổ một sau đó nhìn vào bảng chấm công tìm xem những ai làm ca 3 để điền vào cái bảng chấm công mới.

    bảng chấm công mới của em thì mỗi ngày có cột : 1 côtj là Hành chính, 1 côtj là ca 3, 1 côt là làm sáng, 1 côt là làm chiều.

    Bảng lương cũ mỗi ngày chỉ có một cột, sau đó ô nào là ca ba hay sáng chiều gì đó thì ghi theo các ký tự khác nhau.


    Nhưng theo em nghĩ em có thể làm ntnày:
    Dùng auto filter để lọc ra những người ở từng tổ với điều kiện mình lại phải điền thông tin những người ở các tổ khác nhau vào một cột khác ngoài bảng lương và tiến hành lọc. Nhưng vẫn phải làm công việc này đi làm lại cho các tháng khác nhau bởi từ tháng 1 đến thang 9 theo chị ý nói có một số người cũgn có chuyển đổi giữa các tổ.

    Nhưng có điều em không biết cách lọc hay tìm mảng dữ liệu gì đó trong Excel.Có tiện ích nào trogn Excel để làm nhanh được công việc trên không ạ????
    Cám ơn cả nhà nhiều!!!!
     
    #5
  6. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Làm gì có cột nào là cột ca 3 ở bảng chấm công cũ ạ. Bảng chấm công cũ chỉ có một cột làm theo ca 3 hay hành chính ... thì điền theo ký tự khác nhau.
    Bnảg lương mới mới có cột ca 3 bac Khanh ạ ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    bác đọc lại rồi giúp em nhé!!!!!!!!!!!!!!!
     
    #6
  7. ForestC

    ForestC Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    E'rywhere
    Vấn đề này thực ra cũng đơn giản thôi. Bây giờ bạn sẽ lập ra danh mục các tổ mới (fục vụ cho mục đích so sánh để tìm kiếm). Tiếp đó bạn lập sheet dữ liệu và sẽ trích lọc dữ liệu từ dữ liệu cũ mà thoả mãn điều kiện mà bạn so sánh với danh mục, dữ liệu nào thích hợp với tổ mới nào thì lấy dữ liệu của nó sang tổ mới. Muốn vậy bên dữ liệu cũ bạn tạo thêm một cột để đánh dấu theo điều kiện để phục vụ cho cái dữ liệu mới. Vấn đề của bạn, bạn trình bày dài dòng thế khác nào chỉ dẫn gây nhầm lẫn, bản chất của nó cũng simple thôi mà.
     
    #7
  8. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN

    Vấn đề là ở chỗ em k biết cách ứng dụng trên Excel.
    Em định tại bảng dữ liệu cũ thì thêm một cột lọc các điều kiện của danh sách nhân viên trong tổ của từng tháng
    Sau đó em để chế độ điền màu cho những ô nào mà có ca 3(em không biết làm thế nào để điền màu cho những ô kèm theo điều kiện.) Sau đó xoá những ô không có màu đi(Nhưng em cũng không biết xoá những ô không có màu cùng một lúc, nếu không lại phải xoá thủ công.)
     
    #8
  9. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    HCM city
    Tô màu các ô đây!

    - Thuần Excel: Ra hiệu sách đọc cọp quyển "100 thủ thuật cao cấp trong Excel" khoảng <1h (ở chương 1 hay 2 gì đó) về làm theo; Nếu nhớ không nhầm thì trong menu Format -> Conditional Formatting
    - Dùng VBA cái này phải nhờ người khác chứ không học ngay được đâu; Nhưng nhờ ai thì phải gởi File cho người ấy giúp; không thể mô tả File ở diễn đàn mà nhờ giúp được;
    Thân ái! :dzo:
     
    Last edited: 6 Tháng mười 2005
    #9
  10. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Dạ hiện tại từ sáng đến giờ em làm theo cách của em cũng xong được 4 tháng rồi. còn từ tháng 1 đến tháng 5 nữa ạ.
    Hiện tại em làm như sau:

    Thêm một cột ngoài bảng cũ ghi dữ liệu nhân viên nào làm tổ nào của từng tháng. sau đó tiến hành lọc từng tổ. Tiếp theo copy danh sách nhân viên và dữ liệu chấm công của từng tổ vào bảng lương mới(với điều kiện tạm thời bảng lương mới mình xoá cột Hành chính, sáng, chiều chỉ để lại cột đêm).Sau đó dùng chức năng Replace để xoá các ký tự không phải là ca 3 đi.

    Nếu có ai có cách hay hơn, nhanh hơn thì chỉ cho em.
     
    #10
  11. khanh11111

    khanh11111 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Chợ Mơ
    Gửi File đấy lên đi cứ nói như này khó tưởng tượng quá pó tay không giúp được
     
    #11
  12. alovo

    alovo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê huơng là chùm kế ngọt
    :food-smil Không phải hic hic hic đâu, vấn đề có thể giải quyết như thế này:
    +Tạo 1 bảng có 10 tổ theo từng tháng.
    +Cập nhật danh sách chuẩn của 10 tổ theo từng tổ theo tháng.
    +Điền vào danh sách chuẩn của từng người để lấy ca 3 theo công thức: =Right(vlookup(A,DS10tổ,2,0),2) nghĩa là lấy giá trị ca 3 của anh A tại ngày thư nhất ( số2), giả sử trong ngày có quy định: Sáng+Chiều+HC+Ca3(3X). Sau đó chuyển thành giá trị và replace 3X thành X. Chú ý người này làm tháng này sang tháng chuyển tháng sau thì dùng coutif để kiểm tra. Sau khi làm xong 1 tháng rồi thì save với tên tháng khác và copy lần lượt các tháng còn lại vào dữ liệu nguồn.
    * Nếu không muốn dùng công thức có thể sử dụng pivotable với cấu trúc sau:
    Tháng
    Tổ

    Họ và tên_______Ngày1______
    _A_ _Sáng_Chiều_HC_Ca3_
    Nếu khó khăn gửi email: alovo2004@yahoo.com
     
    #12
  13. lathanhtom

    lathanhtom Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcmc
    Cứ gửi file lên lam dễ hơn, theo mô tả tôi nghĩ có thể áp dụng Pivot Table !?
     
    #13
  14. thangnm

    thangnm Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    bạn dùng lệnh if() có thể guải quyết được đấy.
     
    #14
  15. ForestC

    ForestC Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    E'rywhere
    Sao không gửi file lên có phải là xong từ lâu rồi không?
     
    #15
  16. PHAMVANNAM

    PHAMVANNAM Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    VIETNAM
    chuyển tất cả vào access roi sau do dung query loc ra thoi chu co gi dau!
    can thêmm cột nao thi vao access them vao!
     
    #16
  17. levanduyet

    levanduyet Welcome

    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    11
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Đúng là yêu cầu "vất vả" nhỉ ! Bạn có thể dùng hàm chấm công trên trang web của tôi để hổ trợ cho công việc của bạn.
    Thân,
    Lê Văn Duyệt
     
    #17
  18. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Dạ đến giờ phút này em cũng làm xong rôì theo cái cách thủ công mà em miêu tả. Nhưng em sẽ làm lại theo cách mới của bác ALOVO xem có được không, có gì em lại hỏi tiếp.
    Cám ơn cả nhà nhiều nhiều,.
    Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và hâu tạ

    Tiện em cũng có một thắc mắc muốn hỏi luôn: Khi theo dõi số lượng vật tư xuất ra theo phương pháp FIFO (trên Excel) trên bảng kê phần phát sinh vật tư trong tháng:
    giả sử trên hoá đơn ngày 1/9/05 còn lại 1000 mét. bây giờ muốn xuất ra 2000 mét cho đơn vị sử dụng thì phải xuất nốt số lượng của hoá đơn 1 và 1 phần số lượng của hoá đơn 2(ngày 2/9/05).
    Bây giờ em muốn khi nhập số lượng là xuất 2000 mét cho đưon vị thì máy sẽ tự động lấy nốt 1000 mét còn lại ở hoá đơn cũ và tự động lấy nốt 1000 mét tiếp theo ở hoá đơn mới với giá mới.Dạ, thuần Excel có làm được không ạ????
    Cám ơn mọi người :1luvu:
     
    #18
  19. s_flower

    s_flower Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Dạ, sao em làm cái bảng Pivottable mà đến cái bước cuối cùng nó cứ nói là chưa xác định được cái tên bảng pivottable ở đâu là ntn ạ???
    Rõ ràng là em đã lập cấu trúc bảng pivot table sang sheet khác theo chỉ dẫn của bác rồi mà không đuợc!!!!
    Bác giúp em thì giúp cho chót nhé!!! Cám ơn bác :two: và hậu tạ :cheesebur :food-smil
     
    #19
  20. workman

    workman Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Bạn nói tóm tắt quá nên ko hiểu bạn trục trặc ở đâu. Bạn gửi file Excel cho tôi có được không? Địa chỉ workmanvn@gmail.com
     
    #20

Chia sẻ trang này