B
Chào các bác,
Các bác cho em hỏi trường hợp này: Công ty thành lập từ năm 2010. Từ đó đến nay nhân sự công ty thay đổi liên tục, đa số là làm thời vụ và tổng số nhân viên chỉ có 3 người. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn 1 người là nhân viên A chính thức. Nay, giám đốc đang làm thủ tục bán lại công ty cho cá nhân khác nên cần phải thanh toán hết số nợ bảo hiểm cho nhân viên A. Nhân viên A này báo với công ty là có thai được 5 tuần và có xin công ty được nghỉ. Để tránh thiệt thòi cho cô A và đảm bảo cho cô được hưởng chế độ thai sản theo quy định, giám đốc đồng ý làm thủ tục đóng bảo hiểm cho cô này từ lúc thành lập cty là năm 2010 đến tháng 3/2013. Vậy:
1. Khi đăng ký BHXH, BHYT, BHTN cho cô A thì công ty có phải đăng ký thang lương, bảng lương? Vì chỉ có duy nhất cô này là nv chính thức được mua bảo hiểm. Có thể đóng BHXH, BHYT, BHTN theo mức lương thực trả cho cô A được không?
2. Hiện lương cơ bản cô A là 13.257.778d. Phụ cấp 500.000d. Thuế TNCN 725.778d. Lương cô A thực nhận 13.032.000d. Theo thoả thuận trên HDLD là công ty sẽ đóng thuế TNCN và hết bảo hiểm cho cô A. Hàng tháng lương Net của cô là 13.032.000d. Vậy đâu là mức lương căn cứ để trích đóng BH?
3. Theo quy định, khi đăng ký bảo hiểm từ bây giờ (tháng 6/2013) thì cty sẽ đóng từ t6/2013 trở đi hay sao? Có thể đóng từ bắt đầu thành lập công ty là năm 2010 đến tháng 03/2013 được không? => LÝ DO CTY CHẤP NHẬN ĐÓNG VÀ CHỊU TRUY THU ĐỂ CÔ A ĐƯỢC HƯỞNG CHẾ ĐỘ THAI SẢN VÌ DỰ TÍNH THÁNG 01/2014 CÔ SẼ SINH VÀ SẮP NGHỈ VIỆC.
Mong các bác hướng dẫn tận tình để em làm song bộ hồ sơ này, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Cám ơn các bác rất nhiều.
Các bác cho em hỏi trường hợp này: Công ty thành lập từ năm 2010. Từ đó đến nay nhân sự công ty thay đổi liên tục, đa số là làm thời vụ và tổng số nhân viên chỉ có 3 người. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn 1 người là nhân viên A chính thức. Nay, giám đốc đang làm thủ tục bán lại công ty cho cá nhân khác nên cần phải thanh toán hết số nợ bảo hiểm cho nhân viên A. Nhân viên A này báo với công ty là có thai được 5 tuần và có xin công ty được nghỉ. Để tránh thiệt thòi cho cô A và đảm bảo cho cô được hưởng chế độ thai sản theo quy định, giám đốc đồng ý làm thủ tục đóng bảo hiểm cho cô này từ lúc thành lập cty là năm 2010 đến tháng 3/2013. Vậy:
1. Khi đăng ký BHXH, BHYT, BHTN cho cô A thì công ty có phải đăng ký thang lương, bảng lương? Vì chỉ có duy nhất cô này là nv chính thức được mua bảo hiểm. Có thể đóng BHXH, BHYT, BHTN theo mức lương thực trả cho cô A được không?
2. Hiện lương cơ bản cô A là 13.257.778d. Phụ cấp 500.000d. Thuế TNCN 725.778d. Lương cô A thực nhận 13.032.000d. Theo thoả thuận trên HDLD là công ty sẽ đóng thuế TNCN và hết bảo hiểm cho cô A. Hàng tháng lương Net của cô là 13.032.000d. Vậy đâu là mức lương căn cứ để trích đóng BH?
3. Theo quy định, khi đăng ký bảo hiểm từ bây giờ (tháng 6/2013) thì cty sẽ đóng từ t6/2013 trở đi hay sao? Có thể đóng từ bắt đầu thành lập công ty là năm 2010 đến tháng 03/2013 được không? => LÝ DO CTY CHẤP NHẬN ĐÓNG VÀ CHỊU TRUY THU ĐỂ CÔ A ĐƯỢC HƯỞNG CHẾ ĐỘ THAI SẢN VÌ DỰ TÍNH THÁNG 01/2014 CÔ SẼ SINH VÀ SẮP NGHỈ VIỆC.
Mong các bác hướng dẫn tận tình để em làm song bộ hồ sơ này, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Cám ơn các bác rất nhiều.