Hàng về trước, HĐ về sau

  • Thread starter thutrang1984
  • Ngày gửi
T

thutrang1984

Sơ cấp
2/3/09
8
0
0
Hà Nội
Cty mình nhập 1 lô hàng đã về tới kho cty, nhưng bên đối tác người ta chưa trả hóa đơn (chỉ gửi cho mình hóa đơn photo thôi ghi ngày 01/08/2010) mà trong đó khách hàng của Cty mình lại yêu cầu xuất hóa đơn luôn (ghi ngày 15/08/2010).
Vậy cho mình hỏi đến thời điểm xuất hóa đơn cho KH của Cty mình mà chưa có HĐ đỏ của nhà cung cấp đưa cho bên mình vậy có xuất hóa đơn cho KH được ko???
Và kê khai thuế tháng 08 chỉ ghi nhận giá trị hh thôi phải ko, đến tháng nhận được HĐ thì mới ghi nhận thuế??? Vậy có đúng ko các bạn??
Giúp mình với nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangtuyet0102

Guest
23/6/10
10
0
0
cuchi
trường hợp của ấy là 3 cty, mình nghĩ việc cty đối tác của ấy chưa xuất hóa đơn nhưng hàng thì đã về kho thì ấy chưa ghi nhận thuế là đúng, nhưng bên khách hàng của ấy đòi xuất hóa đơn thì mình bán mình phải xuất hóa đơn cho ng ta chứ sao lại đợi bên kia gửi hóa đơn thì mới có hóa đơn cho khách hàng đc. mình nghĩ zậy đó ấy hãy tham khảo nhiều ý kiến hơn nữa nha.
 
Y

Yen papco

Trung cấp
24/3/10
55
0
0
hai phong
Cty mình nhập 1 lô hàng đã về tới kho cty, nhưng bên đối tác người ta chưa trả hóa đơn (chỉ gửi cho mình hóa đơn photo thôi ghi ngày 01/08/2010) mà trong đó khách hàng của Cty mình lại yêu cầu xuất hóa đơn luôn (ghi ngày 15/08/2010).
Vậy cho mình hỏi đến thời điểm xuất hóa đơn cho KH của Cty mình mà chưa có HĐ đỏ của nhà cung cấp đưa cho bên mình vậy có xuất hóa đơn cho KH được ko???
Và kê khai thuế tháng 08 chỉ ghi nhận giá trị hh thôi phải ko, đến tháng nhận được HĐ thì mới ghi nhận thuế??? Vậy có đúng ko các bạn??
Giúp mình với nhé!

HĐ mua hàng của bạn là 1/8 HĐ xuất bán 15/8 thì hợp lý chứ sao. Bạn yêu cầu khách hàng fax HĐ cho bạn kê thuế bthường trong tháng 8, HĐ gốc về sau
 
N

nhankaka

Guest
15/7/10
7
0
1
tphcm
Mình cũng đồng ý với YenPaCo bên người bán đã fax cho mình hoá đơn ghi ngày 01/08 rồi thì chứng tỏ họ sẽ xuất cho mình vào ngày ấy, nếu bạn muốn chắc chắn thì gọi hỏi bên đó xuất hoá đơn đỏ gốc cho mình ngày nào là sẽ rõ, còn thuế gtgt thì cuối tháng bạn vẫn kê khai bình thường nếu chắc chắn được là hoá đơn đầu vào sẽ rơi vào khoảng ngày 1/8 đến 15/08
 
N

NSB

Sơ cấp
25/8/09
7
0
0
Ha Tinh
Các bạn giúp mình với, trường hợp của mình thì khác hơn một chút.
Ngày 20/08 mình nhận hàng từ A và bán cho B (đã xuất hóa đơn cho bên B luôn rồi). Vì bên mình cuối tháng bên A mới xuất hóa đơn nhưng T8 họ quên ko xuất. Thành ra là hàng đã về nhưng chư có hóa đơn đầu vào nhưng lại xuất đầu ra. Như vậy có vấn đề gì ko và phải xử lý như thế nào? Mọi người giúp mình với.
 
N

nhatminh0528

Cao cấp
18/8/10
285
1
0
Viet Nam
Các bạn giúp mình với, trường hợp của mình thì khác hơn một chút.
Ngày 20/08 mình nhận hàng từ A và bán cho B (đã xuất hóa đơn cho bên B luôn rồi). Vì bên mình cuối tháng bên A mới xuất hóa đơn nhưng T8 họ quên ko xuất. Thành ra là hàng đã về nhưng chư có hóa đơn đầu vào nhưng lại xuất đầu ra. Như vậy có vấn đề gì ko và phải xử lý như thế nào? Mọi người giúp mình với.

He he vấn đề này bạn HT bình thường nhưng không Ht thuế vì HĐ chưa về. Đến tháng sau HĐ về bạn chỉ HT phần thuế thôi.
 
L

LindegasVietNam

Sơ cấp
30/6/09
30
0
0
40
BR-VT
Cty mình nhập 1 lô hàng đã về tới kho cty, nhưng bên đối tác người ta chưa trả hóa đơn (chỉ gửi cho mình hóa đơn photo thôi ghi ngày 01/08/2010) mà trong đó khách hàng của Cty mình lại yêu cầu xuất hóa đơn luôn (ghi ngày 15/08/2010).
Vậy cho mình hỏi đến thời điểm xuất hóa đơn cho KH của Cty mình mà chưa có HĐ đỏ của nhà cung cấp đưa cho bên mình vậy có xuất hóa đơn cho KH được ko???
Và kê khai thuế tháng 08 chỉ ghi nhận giá trị hh thôi phải ko, đến tháng nhận được HĐ thì mới ghi nhận thuế??? Vậy có đúng ko các bạn??
Giúp mình với nhé!
 

Xem nhiều