Nghiep vu Ke toan ve DV Van Tai

  • Thread starter haimichael
  • Ngày gửi
H

haimichael

Sơ cấp
3/1/04
44
0
6
#1
Em moi xin vao lam o mot cong ty dich vu van tai, nen co nhieu cai khac, moi so voi DN SX vi vayem mong duoc cac bac chi giup
em xin cam on :two:
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#2
Vậy truớc đây bạn đã làm kế toán? và bạn làm ngành gì? Kinh doanh vận tải là loại hình kinh doanh dịch vụ, chi phí rất dễ tập hợp nhưng lại phụ thuộc nhiều và các định mức, giao khoán vv..
 
H

haimichael

Sơ cấp
3/1/04
44
0
6
#3
Em lam cho cong ty sx XK thu cong my nghe
ve co ban thi nghiep vu ke toan ko co gi nhung dinh muc tieu thu xang dau voi tung xe la van de kho theo doi
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#4
Thường định mức tiêu thụ xăng dầu các đơn vị vận tải này tính theo số khảo sát thực tế, khoảng từ 30-35 lít/100km cho loại xe "bốn chân", xe "công" và các loại xe vận tải hạng nặng khác thì khoảng 35-40 lít/100km gì đó, định mức tiêu hao thực hiện một lần rất tốn kém thời gian nhưng không thực hiện thì khó mà quản lý lắm, ngoài ra còn cần có định mức theo dõi chi phí sửa chữa nhỏ, hơn nữa theo dõi vật tư phụ tùng thay thế của từng xe nữa, không quản lý được những thứ này thì khó mà làm ăn được lắm, nhưng thiết nghĩ những vấn đề đó không phải là việc của Kế toán đâu, kế toán chỉ thu thập chứng từ và xem xét đối chiếu với các định mức, còn xây dựng thì phải kiếm mấy ông kỹ thuật và người có kinh nghiệm mới được.
 
H

haimichael

Sơ cấp
3/1/04
44
0
6
#5
Cam on bac
em muon xac dinh ro de minh co the quan ly mot cach chinh xac
vi em kiem tro ly ma
 
H

haimichael

Sơ cấp
3/1/04
44
0
6
#6
Con gi nua bac chi giup cho em voi
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,151
974
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#7
Qủan lý định mức xăng xe là công việc tương đối phức tạp, chỉ có thể quản lý để không bị thất thoát nhiều chứ không thể quản lý chính xác được.
ktnb xin được nêu cách quản lý định mức xăng xe tại đơn vị mình:
Xây dựng định mức xăng:
Căn cứ những qui định về định mức xăng đã được ban hành, căn cứ vào khảo sát thực tế của mỗi chiếc xe, Phòng kế hoạch kinh doanh sẽ lập ra bảng định mức của từng chiếc xe.
Thanh toán tiền xăng xe:
Các bác tài thường đổ xăng tại một cây xăng đã được ký hợp đồng với CÔng ty trước khi đi công tác, đồng thời ký tên trên phiếu mua xăng do cây xăng lập. Cuối tháng, các bác tài sẽ làm quyết toán xăng cho xe của mình đã chạy, trên bảng quyết toán phải thể hiện được những nơi mà mình đã đi đến , số km đường đi và được tổ trưởng ký xác nhận.
Kế toán tập hợp các bảng quyết toán này, đối chiếu lại với định mức đã ban hành và thanh toán tiền với cây xăng.
Có bạn nào nhìn ra sơ hở trong quá trình thanh toán trên không ? Nếu bạn nhìn ra, ktnb xin mời bạn 01 ly :bia
 
B

boihoangvt

Thành viên thân thiết
24/5/03
326
1
0
#8
Nếu thông đồng với cây xăng và tổ trưởng thì thua rồi ktnb ơi !
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#9
Thì đã nói là rất phức tạp và chỉ làm hạn chế thất thoát thôi, mấy bác tài tiết kiệm được thì họ vẫn phải có đồng ra đồng vào chứ, ngoài ra mấy khoản chi phí không tên và rất khó thanh toán trong vận tải cũng từ cái chi phí này mà ra.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,151
974
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#10
Nếu thông đồng với cây xăng và tổ trưởng thì thua rồi ktnb ơi !
Đúng như HyperVn nói, chỉ cố gắng chống thất thoát thôi, không chính xác 100% đâu. Quan trọng là có sự tự kiểm tra trong quá trình trên.
 
H

haimichael

Sơ cấp
3/1/04
44
0
6
#11
Cac bac a, tren duong cung can lam may tram kiem tra nua chu
nhu vay thi cung han che duoc that thoat pphai khong cac bac
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,151
974
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#12
Theo cách quản lý xăng mà ktnb đã trình bày thì chỉ áp dụng được cho xe đi gần trong thành phố thôi (vì chỉ đổ xăng tại một chỗ, nếu đi từ Nam ra Bắc thì phải đổ rất nhiều xăng). Một điều kiện cần phải có là đồng hồ công-tơ-mét (đồng hồ đo km di chuyển) phải hoạt động bình thường, không bị hư.
Cách quản lý xăng như trên có cái dở trong khi quyết toán xăng là: lượng xăng còn trong xe chưa sử dụng trong tháng nhưng đã quyết toán xăng trong tháng. Nếu lương tồn này còn nhiều mà kế toán quyết toán hết lương xăng đã đổ tại cây xăng thì kế toán đã không tuân thủ nguyên tắc kế toán cơ bản là phù hợp. :f_o
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#13
Thường thì với các tuyến đường dài thì cần có khảo sát tuyến sau đó khoán định mức, lái xe thanh toán theo cung đường chứ không căn cứ vào công tơ mét (chỉ làm cơ sở).

Với các loại xe không chuyên tuyến như xe tải nhỏ, xe ô tô con thì lại cần quan tâm nhiều tới công tơ mét để làm căn cứ thanh toán tiền nhiên liệu, ngoài ra thì lái xe hoặc người quản lý cần có bảng kê chi tiết từng chuyến và quãng đường tương ứng, không quan trọng chuyện trên xe còn nhiêu liệu hay không.
 
T

Tralipton

Sơ cấp
17/2/04
78
0
0
41
HCMC, VN
Truy cập trang
#14
Hi haimichael! :f_o :f_o

Lam gi cung phai de cho nguoi ta mot chut de nguoi ta song voi chu!
Biet quan ly chat la tot nhung nhieu khi khong phai vay?
Minh chang han nhu chuyen "ban quyen phan mem vay" lieu minh co ngoi duoc o day khong neu dung qui tat.....??

haimichael cu di mot vong tu bac chi nam roi ve ma quyet la hop tinh hop ly thoi.... Chuc haimichael thanh cong nhe!!! :leu: :leu:
 
H

haimichael

Sơ cấp
3/1/04
44
0
6
#15
thank moi nguoi da hao hung ban luan trong chu de nay
minh nghi la cong viec ke toan o dau cung vay ma nghanh nghe nao cung the moi viec minh quan ly chat nhung cung phai xem xet tinh hinh thuc te nua
nhu nguoi ta noi thi phai linh hoat, mem deo trong cuoc song thi moi co the song mot cach tot nhat
phai khong nao :eek:k
 
N

ntq

Guest
#16
Không đơn giản thế đâu bạn ơi chỗ tôi có môt sô truờng hợp thế này :
Đã có định m­uc họ rút dây công tơ mét , có trạm cấp phát xăng dầu nọi bô họ bán dầu dọc đường ,khai khóng chi phí, thậm trí họ đổi cả phụ tùng thay thế đồ nghề của ph­uơng tiện ... đại loại họ tìm mọi sơ hở của chủ xe để bớt xén . Họ không nghĩ đến nghề kinh doanh dvu vận tải này thì rủi ro là điều không trách khỏi . Nghề "vo tròn bóp bẹp " mà . Cuôi cùng quản không nỏi tôi đem giao khoán quách cho xong . Có đuợc không các bác ?
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
12/12/03
103
2
18
38
Vườn cổ tích
www.webketoan.com
#17
Originally posted by ntq@Mar 5 2004, 06:23 PM
Cuôi cùng quản không nỏi tôi đem giao khoán quách cho xong . Có đuợc không các bác ?
Qua' được ấy chứ.
Cách này là hay nhất, quan trọng là khoán thế nào cho hợp lý thôi.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#18
Giao khoán là biện pháp thường thấy ở các Doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tuy nhiên giao khoán có nhiều cái bất tiện và chất lượng phương tiện sẽ bị giảm đáng kể, tốt nhất là quản lý chặt chẽ, vừa có hình thức giao khoán, vừa ra định mức, thực chất giao khoán cũng dựa trên cơ sở các định mức mà thực hiện thôi.
 
N

ntq

Guest
#19
Tất nhiên rôi họ xẽ không thể không khai thác triêt để cái TS của mình , có khi nhận TS về thanh lý phế liệu cũng nên . Bác nào có ý kiến gì thêm không ?
 
H

haimichael

Sơ cấp
3/1/04
44
0
6
#20
minh thay khi khoan thi lai xe se lam viec tu giac hon va dien hinh o cong ty minh thang vua roi khi ma khoan taxi thi doanh thu tang len gan gap 1,5 lan
Va minh quan ly cung de dang hon rat nhieu
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.



Xem nhiều