Mua văn phòng phẩm giá trị nhỏ, không có hoá đơn có được tính chi phí hợp lý không?

  • Thread starter coinguon
  • Ngày gửi
C

coinguon

Trung cấp
1/4/10
56
1
0
Bắc Ninh
Chào cả nhà.
Tháng 12/2009 em có mua văn phòng phẩm cho bộ phận văn phòng. Mỗi lần mua tổng giá trị chỉ có trên 100ngàn. Bên bán không xuất hoá đơn cho em. Vậy khoản chi này em có được tính vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không ạ?
Còn nữa, theo luật thuế GTGT trong năm 2009 thì khi mua, bán hàng với giá trị từ bao nhiêu thì không cần phải xuất hoá đơn ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Do tan phong

Trung cấp
16/6/07
117
3
18
tphcm
Theo quy định thì giá trị hàng hoá trên 100k thì phải xuất hoá đơn. nhưng từ 01/01/2011 thì là từ 200k trở lên theo nghị định 51/cp
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chào cả nhà.
Tháng 12/2009 em có mua văn phòng phẩm cho bộ phận văn phòng. Mỗi lần mua tổng giá trị chỉ có trên 100ngàn. Bên bán không xuất hoá đơn cho em. Vậy khoản chi này em có được tính vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không ạ?
Còn nữa, theo luật thuế GTGT trong năm 2009 thì khi mua, bán hàng với giá trị từ bao nhiêu thì không cần phải xuất hoá đơn ạ?

Tham khảo link này:
http://www.webketoan.vn/forum/f88/hoa-don-ban-le-co-nen-dua-vao-hoach-toan-chi-phi-khong-98756.html

Hảy tận dụng chức năng tìm kiếm của diễn đàn !
 
Lanxitin

Lanxitin

Emgaithaibinh2004
8/4/10
105
0
0
Thái Bình
Chào cả nhà.
Tháng 12/2009 em có mua văn phòng phẩm cho bộ phận văn phòng. Mỗi lần mua tổng giá trị chỉ có trên 100ngàn. Bên bán không xuất hoá đơn cho em. Vậy khoản chi này em có được tính vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không ạ?
Còn nữa, theo luật thuế GTGT trong năm 2009 thì khi mua, bán hàng với giá trị từ bao nhiêu thì không cần phải xuất hoá đơn ạ?

Nếu bạn mua văn phòng phẩm với giá trị nhỏ mà bên bán ko xuất hóa đơn thì bạn phải làm bảng kê hàng hóa mua vào không có hóa đơn và nộp kèm với tờ khai thuế hàng tháng. Khi đó những chi phí đầu vào không có hóa đơn mới được tính là chi phí hợp lý.
Khi mua, bán hàng với trị giá dưới 200.000đ thì không cần xuất hóa đơn.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Nếu bạn mua văn phòng phẩm với giá trị nhỏ mà bên bán ko xuất hóa đơn thì bạn phải làm bảng kê hàng hóa mua vào không có hóa đơn và nộp kèm với tờ khai thuế hàng tháng. Khi đó những chi phí đầu vào không có hóa đơn mới được tính là chi phí hợp lý.
Khi mua, bán hàng với trị giá dưới 200.000đ thì không cần xuất hóa đơn.

Bạn xem thêm về trường hợp nào phải lập bảng kê (mua hàng không có hoá đơn), ở link này.

http://www.webketoan.vn/forum/f84/mua-hang-khong-co-hoa-don-98956.html#post721119
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Nếu bạn mua văn phòng phẩm với giá trị nhỏ mà bên bán ko xuất hóa đơn thì bạn phải làm bảng kê hàng hóa mua vào không có hóa đơn và nộp kèm với tờ khai thuế hàng tháng. Khi đó những chi phí đầu vào không có hóa đơn mới được tính là chi phí hợp lý.
Khi mua, bán hàng với trị giá dưới 200.000đ thì không cần xuất hóa đơn.

Bạn xem thêm về trường hợp nào phải lập bảng kê (mua hàng không có hoá đơn), ở link này.

http://www.webketoan.vn/forum/f84/mua-hang-khong-co-hoa-don-98956.html#post721119
còn thêm 1 điều nữa là, nếu người mua yêu cầu xuất hóa đơn thì xuất cho họ, chứ ko phải nói ko cần xuất là ko xuất. Vấn đề này dễ dẫn đến người mua và người bán cãi cọ nhau lắm:wall:
 
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
586
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
Em Chẳng hỉu vì sao mọi người mua đồ ko có hoá đơn là cứ lôi cái tt130 ra lập bảng kê, thật vô lý trong khi những mặt hàng đó đâu có thoả mãn đk của hàng được lập bảng kê trong cái thông tư đó chứ,
 
ngocpt

ngocpt

Đóng cửa đi tu
5/3/08
139
1
18
Bách khoa
Nếu bạn mua văn phòng phẩm với giá trị nhỏ mà bên bán ko xuất hóa đơn thì bạn phải làm bảng kê hàng hóa mua vào không có hóa đơn và nộp kèm với tờ khai thuế hàng tháng. Khi đó những chi phí đầu vào không có hóa đơn mới được tính là chi phí hợp lý.
Khi mua, bán hàng với trị giá dưới 200.000đ thì không cần xuất hóa đơn.

Em lanxitin :wall: về chém gió đê
Lần sau có mua VPP ra mấy cái siêu thị nho nhỏ VPP mua là có HĐ đỏ đấy bạn,mình ở bách khoa, ngay cạnh siêu thị sách Minh châu mua gì cứ ra đó cuối tháng lấy hđ đỏ, thế là ngon :015:
 
nhung0601

nhung0601

hoa lộc vừng
28/1/10
406
1
18
Xứ Nghệ - Hà Thành
Chào cả nhà.
Tháng 12/2009 em có mua văn phòng phẩm cho bộ phận văn phòng. Mỗi lần mua tổng giá trị chỉ có trên 100ngàn. Bên bán không xuất hoá đơn cho em. Vậy khoản chi này em có được tính vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không ạ?
Còn nữa, theo luật thuế GTGT trong năm 2009 thì khi mua, bán hàng với giá trị từ bao nhiêu thì không cần phải xuất hoá đơn ạ?

nếu mỗi lần bạn mua VPP với giá trị nhỏ thì bạn nên yêu cầu bên bán xuất hóa đơn bán lẻ, bạn giữ lấy hóa đơn đó, sau này tập hợp lại và yêu cầu bên bán viết hóa đơn tài chính để tập hợp chi phí hợp lý.
 
T

thuhienhubt

Sơ cấp
19/7/10
10
0
0
37
hà nội
Chào cả nhà.
Tháng 12/2009 em có mua văn phòng phẩm cho bộ phận văn phòng. Mỗi lần mua tổng giá trị chỉ có trên 100ngàn. Bên bán không xuất hoá đơn cho em. Vậy khoản chi này em có được tính vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không ạ?
Còn nữa, theo luật thuế GTGT trong năm 2009 thì khi mua, bán hàng với giá trị từ bao nhiêu thì không cần phải xuất hoá đơn ạ?

Mỗi lần mua bạn nên lấy giấy biên nhận để sau này viết hoá đơn.
Theo luật, bán hàng giá trị dưới 200k ko phải xuất hoá đơn.
 

Xem nhiều