T
Chào các bạn!
Công ty mình cho thuê vật tư hàng hóa với chu kỳ dưới một năm nhưng hàng tháng phải xuất Hóa đơn để đối tác thanh toán nên mình lập định khoản nghiệp vụ như sau không biết có đúng không:
- Khi mua vật tư về nhập kho: Nợ 156, 152, 153/ có 111, 331,...
- Khi xuất cho thuê : Nợ 142 - chi tiết đối tác thuê/ có 156, 152, 153
- Hàng tháng xuất hóa đơn cho đối tác ghi:
a/ phân bổ chi phí : Nợ 154 chi tiết theo nghiệp vụ cho thuê/ có 142
b/ Kc Chi phí vào giá vốn: Nợ 632/có 154
c/ Xác định doanh thu tạm thời hàng tháng( qua việc xuất hóa đơn) Nợ 111,131,112/có 5111
- Cuối kỳ cho thuê thu hồi vật hóa cho thuê về kho ghi: Nợ 156, 152, 153/ có 142 giá trị còn của vật tư hàng hóa sau khi cho thuê
Rất mong sự tư vấn từ các đồng nghiệp trên diễn đàn
Trân thành cảm ơn!
Công ty mình cho thuê vật tư hàng hóa với chu kỳ dưới một năm nhưng hàng tháng phải xuất Hóa đơn để đối tác thanh toán nên mình lập định khoản nghiệp vụ như sau không biết có đúng không:
- Khi mua vật tư về nhập kho: Nợ 156, 152, 153/ có 111, 331,...
- Khi xuất cho thuê : Nợ 142 - chi tiết đối tác thuê/ có 156, 152, 153
- Hàng tháng xuất hóa đơn cho đối tác ghi:
a/ phân bổ chi phí : Nợ 154 chi tiết theo nghiệp vụ cho thuê/ có 142
b/ Kc Chi phí vào giá vốn: Nợ 632/có 154
c/ Xác định doanh thu tạm thời hàng tháng( qua việc xuất hóa đơn) Nợ 111,131,112/có 5111
- Cuối kỳ cho thuê thu hồi vật hóa cho thuê về kho ghi: Nợ 156, 152, 153/ có 142 giá trị còn của vật tư hàng hóa sau khi cho thuê
Rất mong sự tư vấn từ các đồng nghiệp trên diễn đàn
Trân thành cảm ơn!