Hướng mở cho sinh viên kế toán

  • Thread starter thienhuong
  • Ngày gửi
T

thienhuong

Guest
30/1/04
24
0
1
42
Huế
Chào các bạn.
Là một sinh viên kế toán vừa mới tốt nghiệp, tôi có đôi điều tâm sự dành cho các bạn sinh viên năm cuối cũng như đối với các anh chị đã đi làm.
Thông thường, ở năm cuối cùng sinh viên kế toán chủ yếu là đi thực tập và bảo vệ khoá luận. Hầu hết các sinh viên hiện nay đều cho rằng việc thực tập cuối khoá chỉ là một hoạt động thông thường nhằm kết thúc 4 năm đại học của mình. Và vì thế việc chọn đề tài và cách thức tiếp cận đơn vị thực tập rất sơ sài (Ở đây tôi không nói đến các ngoại lệ).
Bước vào năm tư, hầu hết các sinh viên kế toán thường đau đầu trong việc lựa chọn đơn vị thực tập và lựa chọn đề tài khoá luận của mình. Trong suy nghĩ của đa số thường cho rằng nên xin thực tập ở một chỗ có người quen để dễ dàng xin số liệu của họ. Đề tài thường được mọi người chọn là những đề tài cũ mà năm trước đã có người làm để dễ "xào lại".
Những lối suy nghĩ như vậy theo tôi đã làm cho sinh viên chúng ta thụ động và thực tế là sau khi ra trường rất khó nắm bắt công việc.
Tự bản thân tôi chưa có đủ kinh nghiệm để truyền đạt cho mọi người. Xong tôi mong muốn các anh chị kế toán đi trước, ban quản trị trang web và những người tâm huyết với sinh viên kế toán suy nghĩ hướng đi này:
Chúng ta sẽ mở một chuyên mục hướng dẫn cho sinh viên cách thức tiếp cận đơn vị thực tập, cách thức chọn đề tài khoá luận theo sự sáng tạo của bản thân và có thể là các thành viên trong web kế toán đưa ra những đề tài mới lạ để các sinh viên tham khảo.
Làm được như vậy tức là web của chúng ta đã đặt nền tảng cho một thế hệ những kế toán viên năng động và sáng tạo cho xã hội trong tương lai.
Mong muốn nhận được sự góp ý của các thành viên và các bạn về ý tưởng này :two:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhoc con

Guest
28/11/03
39
0
0
Truy cập trang
Minh cung dong y voi y kien cua thienhuong, do do minh cung hy vong y kien do co the duoc thuc hien , vi minh cung co di thuc tap o cong ty ,minh cam thay rat thu dong voi lai khong duoc may anh chi trong do chi dan ,vi vao luc nay may anh chi do ban ron lam, do do minh nghi de tai cua minh cung se khong co su sang tao cua ban than ,voi lai so lieu do khong quen biet nen cung rat la kho thu thap. Nen minh voi ban than la 1 sinh vien nam cuoi ,minh hy vong webketoan se dua ra de tai moi la de cho cac sinh vien tham khao.
 
N

ntrang

Guest
Em nghi rang lam de tai tot nghiep bay gio hinh nhu chang co gi moi me ca , chang ap dung duoc chut gi ca , toan la lap di lap lai thoi .
 
S

sirius

Guest
20/9/06
3
0
0
đà nẵng
Chào các anh các chị.
Em hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành kế toán, em rất tán thành với ý kiến của anh chị về đề tài này. Nhưng em nghe một số anh chị khóa trước ở trường em nói là ngành kế toán rất khó tìm ra một đề tài mới và sáng tạo. Em không biết như thế là có đúng không? Anh chị giải thích giúp em nhé!
Em rất muốn làm chọn một đề tài cho mình để chuẩn bị cho bài luận văn tốt nghiệp của mình nhưng không biết chọn đề tài nào. Vì vậy mà em mong các anh chị đã và đang đi làm có thể cho em một số lời khuyên về việc tìm đề tài, cũng có thể là những khó khăn mà anh chị gặp phải trong quá trình làm việc của mình hoặc những vấn đề mà hiện nay là vấn đề bức xúc trong giới kế toán.
Em cám ơn anh chị rất nhiều.
 
Q

quynhanh37

Guest
14/8/06
1
0
0
Nghệ An
Trao đổi với phương pháp làm luận văn - chuyên đề kế toán

Chào các bạn!
Mình cũng đồng tình với ý kiến của bạn Thiên Hương!
Mình hiện đang là sinh viên năm 2 khoa kế toán. Mình hy vọng kế hoạch này sẽ được thực hiện vào năm tới. Để 2 năm nữa mình làm luận văn có thể áp dụng được. :biggrinda :biggrinda :biggrinda
 
Quangteo

Quangteo

tình - tiền - tù - tội
10/10/04
180
1
18
TPHCM
thực tế ngành kế toán bi giờ, nếu muốn kíêm 1 đề tài mới để viết, rất khó nếu không muốn nói là không có đề tài mới để viết. các đề tài cứ lập đi lập lại. và thực tế là nhiều sinh viên cứ chọn những đề tài trước rồi "xào lại", đó cũng là 1 điều đáng nói, sinh viên sẽ kém năng động.
hơn nữa, thực tế thì cũng rất ít công ty cho sinh viên làm việc và nghiên cứu rõ công việc của kế toán , nên sinh viên thụ động là chuyện thường ngày.
nói chung muốn không thụ động thì do mỗi sinh viên tự nổ lực.
Tuy nhiên, đề tài về thuế thì hiện tại rất it sinh viên chọn làm báo cáo. nên có thể xem như một đề tài mới cho các sinh viên.
thân
 
Sửa lần cuối:
H

Hà Thanh

Guest
16/9/06
6
0
0
39
Đà Nẵng
xin chào các bạn. Mình đang vướng mắc về một vấn đề muôn thuở là tiếng anh kém, các bạn có thể giúp mình tìm hiếu có cách nào học tiếng anh tốt về chuyên ngành của mình cũng như giao tiếp được ko a? Có sách tiếng anh nào về chuyên ngành của mình-có dịch lời viết chỉ cho mình và nơi bán nữa, mình đang ở đà nẵng, mình sắp ra trường. Cám ơn các bạn nhiều.
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Ồ, lại chuyện học tiếng Anh...cái này thu6 chỉ có thể đưa ra một lời khuyên cũ xì nhưng luôn đúng: kiên nhẫn và cố gắng.
Còn những lời khuyên khác như: mỗi ngày học vài từ vựng, xem TV news in English hay films in English, lên web mấy tờ báo nước ngoài nghe radio...nói thiệt, thu6 chỉ thực hiện được 15% cho những lời khuyên đó mà thôi. Tức là thu6 có lên web như www.nytimes.com, www.bbc.com, www.cnn.com để xem và dùng RSS để cập nhật hot news của nó mỗi ngày, hay viết blog bằng tiếng anh, xem films ko phụ đề...nhưng cái đó thì 1 lần/tuần hay siêng hơn thì 3 lần/tuần mà thôi,hix.
Về speaking skill, thu6 ko tự hào rằng mình tốt, mình sur^ rồi, mà chỉ nói là hãy nói khi nào bạn có thể. Thu6 đi đường, tự nhiên nghĩ ra tình huống ấy, thế là nói. Thu6 tự nhiên đứng trước gương, buột miệng khen :Beautiful (ví dụ thôi nha), thế là nói cho đã (dĩ nhiên là in English).
Hihi, tự nhiên hôm qua thầy dạy Anh văn tới nói với thu6 rằng (làm thu6 sợ muốn chết, tưởng lại chửi mình lazy girl,hix) :You have a very good voice, try a little, you will succeed.:)
Cái này chắc 80% khỏ luyện và 20% instinct đấy..chả biết đúng ko?
 
H

Hà Thanh

Guest
16/9/06
6
0
0
39
Đà Nẵng
hiiiiiiiiiiii! thu6tudo nói chuyện vui ghê nhé, chắc ngoài gặp tếu lắm he, mình đọc thấy rất vui. có lẽ mình phải cố gắng thôi nhưng nói thế chứ mình cũng sợ lắm.huuuuuuuuuuuuu.......cảm ơn you về những tâm sự chân thành nghe, có lẽ thu6 verry beautiful. Mừ cho hỏi nè thu6 có phải là ngày 13 ko đó??????????? Chúc thu6 vui và luôn hạnh phúc.
 
H

Hà Thanh

Guest
16/9/06
6
0
0
39
Đà Nẵng
hiiiiiiiiiiii! thu6tudo nói chuyện vui ghê nhé, chắc ngoài gặp tếu lắm he, mình đọc thấy rất vui. có lẽ mình phải cố gắng thôi nhưng nói thế chứ mình cũng sợ lắm.huuuuuuuuuuuuu.......cảm ơn you về những tâm sự chân thành nghe, có lẽ thu6 verry beautiful. Mừ cho hỏi nè thu6 có phải là ngày 13 ko đó? Chúc thu6 vui và luôn hạnh phúc.
 
yen85

yen85

Trung cấp
14/3/05
65
0
6
38
in your heart
đề tài như anh quang tèo nói có thể là mới thật. nhưng thực sự em đang thấy ở trường em các bạn tranh nhau làm đề tài về thuế giá trị gia tăng thôi, vì điểm cao mà, nên em thấy như hôm trước chị thứ 6 nói đó, đề tài về kế toán quản trị : như quản trị nguyên vật liệu , nhân lực ,... đều được coi là một đề tài mới và khá hay, mọi người rất ít làm, nên nếu sv nào đó làm đòi hỏi phải có kiến thức rộng và ham tìm hiểu . mọi người có thể tham khảo ý kiến này nha, và hơn nữa kế toán bây giờ ngoài số liệu lấy ở phòng kế toán một cách thụ động ra còn có điều tra , phỏng vấn nữa đó
 
N

Nguyễn Văn Hạnh

Guest
chào Thiên Hương! Mình cũng là một sinh viên vưa mới tốt nghiệp ra trường.Vấn đề mà bạn đưa ra về các chủ đề mới nó rất khó. Khi chuẩn bị đi thực tập thf vấn đề liên hệ thực tập rồi chuẩn bị đề tài chúng tôi đã chuẩn bị từ trước khi đi thực tập rôi. Chủ đề thì nhà trường cho sẵn một số chủ đề để sinh viên lựa chọn và phía giáo viên hướng dẫn dễ kiểm tra.
 
H

huong-tm

Guest
19/1/07
5
0
0
37
Hà Nội
chào các anh, các chi!
em hiện đang là sv năm cuối và đang đi thực tập. em đang rất muốn học cách sử dụng phần mềm kế toán fast. em muốn tìm 1 trung tâm buổi tối ở gần thụy khuê - hà nội hoặc tôn đức thắng - hà nội. công ty em thực tập ở gần đó mà, 17h30 em mới hết giờ hành chính. nếu ai biết liên lạc với em qua d/c email: tranmaihuong86@gmail.com. em cảm ơn các anh, các chị rất nhiều ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA