Hoá đơn bán hàng

  • Thread starter anqueda
  • Ngày gửi
A

anqueda

Guest
8/10/05
4
0
0
41
Tuyên Quang
Các bác ơi cho em hỏi với:
Cty em có 1 HĐ bán hàng thông thường từ 2004. Nay sau khi quyết toán em phát hiện ra hoá đơn đó viết sai tổng số tiền(Cộng bỏ sót một loại hàng) cho nên hàng thực tế nhập kho có giá trị cao hơn trên hoá đơn. Cuống quá em sửa luôn vào HĐ đó. Bây giờ phải làm thế nào. Liệu bên thuế có phạt không mà sủa bằng cách nào bây giờ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chứng từ kế toán không được phép sữa chữa. Trong trường hợp này sẽ bị phạt từ 2 tr đến 6 tr cho mỗi số hóa đơn. Nhưng sự đã rồi, bạn mang hóa đơn đó sang bên nhà cung cấp để cộp dấu đỏ lên chỗ đã sửa và chuẩn bị tư tưởng trước là vẫn có thể bị phạt đấy nhé!

Nếu hóa đơn viết sai, có thể làm Biên bản điều chỉnh hóa đơn hoặc hủy hóa đơn.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nếu đó là hoá đơn bán hàng thông thường ( không phải hoá đơn VAT ) thì cũng không quá căng thẳng. ( Lại là hoá đơn từ năm 2004 mà công ty bạn cũng đã quyết toán rồi ). Trường hợp hàng thực tế nhập kho có giá trị cao hơn giá trị ghi trên hoá đơn cũng không có gì lạ ( thực tế chuyện này xảy ra cũng nhiều ) Trường hợp này bạn có thể cẩn thận làm theo cách của Tú Anh cũng được nhưng nếu là mình thì mình không đả động đến hoá đơn này nữa. Bởi vì bạn đã tự ý sửa hoá đơn ( nếu bị pháp hiện cũng bị phạt , kể cả nhờ bên bán viết lại hoá đơn cũng vẫn có thể bị phạt nếu thuế phát hiện ra). Vậy mình cứ " cho qua " bởi vì thực tế những hoá đơn BH thông thường khi đã quyết toán rồi thì thuế cũng ít khi lật lại ( mình lưu một thời gian xong rồi huỷ ). Như vậy nếu lờ đi có thể thoát , còn nếu lật lại hoá đơn này rắc rối cho bên mua , bên bán và thuế phát hện vẫn bị phạt. Hơn nữa từ năm 2004 mà bây giờ đã là tháng 10 năm 2005, qua bao lần quyết toán rồi thì hoá đơn này mình cũng có thể cho vào lưu trữ được rồi. Để hợp lý hoá số hàng trong kho bạn yêu cầu bên bán viết tăng giá trị hàng còn thiếu lần trước vào số hoá đơn lần khác. Đó là quan điểm của mình tuỳ bạn lựa chọn cách xử lý.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA