4 giờ; 1 phút và ngôi sao băng!

  • Thread starter TAT
  • Ngày gửi
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
4 giờ; một phút và ngôi sao băng!
3 giờ sáng, tôi bị gọi bật dậy bởi tiếng chuông điện thoại … bên đầu dây bên kia em thủ thỉ: em vừa mơ thấy sao băng. Sao băng có nghĩa là gì hở anh? ….
12 giờ trưa, tôi nhắn tin cho em: Sao Bang: Dieu uoc se tro thanh hien thuc. Em uoc gi? Nhung nho chi mot dieu thoi! ……
8h30 tối, tôi cùng em ngắm những vì sao: Một ngôi sao chợt vụt qua! (có đúng là sao băng không nhỉ?),
- mình cùng nhau ước 1 điều gì đó nhé?
- Không! chỉ một người được ước mà thôi nếu 2 người cùng ước, ngôi sao băng sẽ chẳng chứng giám cho đâu…Anh ước đi …
- Em chứ ưu tiên phụ nữ mà …
…….
23h30 đêm, tôi nhận được tin nhắn: Em da gianh dieu uoc cho anh. Anh da uoc dieu gi vay? Cho em biet duoc khong?
…..
1 phút sau, tôi biết điều ước kia đã thành sự thực: Em! Sao băng của tôi!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Cảm động dễ sợ. Nhưng mà anh ơi

Một ngôi sao chợt vụt qua!


- mình cùng nhau ước 1 điều gì đó nhé?
- Không! chỉ một người được ước mà thôi nếu 2 người cùng ước, ngôi sao băng sẽ chẳng chứng giám cho đâu…Anh ước đi …
- Em chứ ưu tiên phụ nữ mà …


Em sợ sao băng vụt qua nhanh quá anh đã kịp ước điều gì chưa?
Chúc cho điều ước của anh thành hiện thực vì sao băng vẫn mãi là sao băng
Chúc cho cô ấy của anh

Em! Sao băng của tôi!
 
L

lt237

Guest
15/9/04
0
0
0
39
hn
Đúng là cảm động thiệt đấy, câu chuyện của anh lãng mạn thiệt, hy vọng tình yêu của 2 người đẹp mãi theo thời gian.
 
C

Cam_nho

Guest
11/10/04
5
0
0
43
HĐ-HT
Hay quá hay quá =D>
Mong những điều ước kia của anh chị sẽ thành hiện thực :)
 
C

Cam_nho

Guest
11/10/04
5
0
0
43
HĐ-HT
Sao băng

Có thể bây giờ anh chẳng còn nhớ đến em. Hoặc giả có nhớ, anh cũng lắc đầu mỉm cười và tự bảo: "Ôi, tuổi trẻ khờ dại và ngốc nghếch". Còn với em, cứ mỗi lần đạp xe lang thang qua ngôi trường cũ, qua con đường đầy lá me xanh thì nỗi nhớ anh cứ dâng lên se thắt cả lòng.

Em vẫn nhớ, một nhà văn nào đó đã viết rằng: "Đau khổ bắt nguồn từ hạnh phúc. Đi hết con đường hạnh phúc thì đoạn đường tiếp theo sẽ là đau khổ". Có lẽ em và cả chúng ta đã từng hạnh phúc, dù em không biết là nó có thật trọn vẹn. Hạnh phúc như một con bướm đẹp, nhìn xa thì thấy thích, vậy mà đưa tay bắt lấy, nắm tay lại thì nó đã vội tàng hình. Đến khi hai chúng ta quay đi là lúc em ngỡ ngàng nhận thấy: hạnh phúc rơi tuột khỏi tầm tay như con bướm vụt bay khi đã không còn thích thú gì chốn cũ .

Em vẫn nhớ, cái đêm đầu tiên chúng ta quen nhau, tình cờ và có vẻ gì như là ngớ ngẩn. Tan học về kẻ trước đứng đợi người sau, cười bâng quơ vụng về một vài câu nói . Rồi lần hò hẹn đầu tiên, sánh bước bên nhau qua con phố dài rợp đầy bóng cây và lá rụng... Chao ôi là nhớ ... cái thuở ban đầu dễ thương ấy ... lẽ nào, lẽ nào không có chút gì tồn đọng lại trong anh?

Kỷ niệm cuộn tròn trong lòng bàn tay, không nhiều mà không ít, để một lúc nào đó chợt vỡ tung ra thành trăm nghìn mảnh vỡ, khi dấu ái đã rút lui nhường chỗ cho trăm nhung ngàn nhớ, cho trăn trở giấc trong đêm, chợt bừng tỉnh dậy nước mắt ướt đầm cả gối . Kỷ niệm là giọt cà phê nhiễu xuống ly hờn dỗi một đêm mưa, là từng câu nói, là bàn tay trong một bàn tay nóng ấm nóng, là nụ hôn chưa trao đã vội tạ từ . Kỷ niệm là ngày chia tay tiếng cười nghẹn trên môi, cơn mưa đổ xuống phố buồn tênh mà cứ tưởng chừng như là em đang khóc.

Ai bảo anh lỗi hẹn, ai bảo anh không đến làm em thấp thỏm chờ trông rồi lòng bừng cơn giận. Ai bảo thói đa nghi bắt em nhìn anh bằng con mắt khác, rằng anh đùa giỡn, rằng anh lừa dối . Rồi em kết luận: con trai không thể tin được. Ai bảo cơn tự ái làm em không tin những gì anh thanh minh. Em lắc đầu quả quyết. Và anh ra đi, lẳng lặng. Ai bảo thế khi cả hai đứa cục tự ái to bằng trái núi để bây giờ có ngồi mà tiếc cũng chẳng tìm đâu lại chút ngày xưa .

Những ngày xưa khi anh nói ... anh yêu ... tia mắt anh nồng nàn em vẫn nhớ . Đến tận bây giờ em vẫn chưa thốt lên ba tiếng "Em yêu anh". Còn anh ngày xưa anh nói "Sẽ không bao giờ quên em đâu". Vậy mà bây giờ anh đã vội quên.

Đến tận bây giờ em vẫn không dám chắc rằng tình yêu anh có là thật sự, nhưng em không tin anh đã lừa dối . Anh nỡ nào lừa dối chi một con bé yếu đuối như em, mặc dù ngoài mặt mang vẻ bất cần tất cả . Anh hiểu em khao khát tình thương gia đình, bạn bè, mong có người thông cảm. Anh hiểu em sợ những nỗi đau, nỗi dày vò khi quanh mình mất mát nhiều thứ, vậy mà anh nỡ quay lưng.

Cứ mỗi lần đặt chân lên lớp cũ ngày xưa, nhặt xác lá vàng rơi hay ngồi một mình đếm nỗi buồn rớt vào đêm tỉnh lặng, là em nhớ đến anh, kỷ niệm vụt về đau nhói, buốt cả một vùng trái tim. Những lúc đó, em ước ao đến cháy bỏng là được nhìn thấy đôi mắt anh nồng nàn, nụ cười anh rạng rỡ . Em đã từng nuôi cho mình hy vọng, rồi chợt thấy mình vô nghĩa, khi cái mình làm mất đi hiếm khi trở lại bao giờ ...

Đêm nay trời đầy sao . Muôn vàn vì tinh tú ganh nhau lấp lánh. Ngôi sao nào là của anh? Còn em? Có lẽ là ngôi sao nhỏ bé đứng lẻ loi ở góc trời vô vọng kia, soi những tia sáng yếu ớt và nhấp nháy khóc cho mình. Em dõi mắt ngóng trông mà nào có thấy, ngôi sao băng vụt qua như lời anh dịu vợi "Khi gặp được ngôi sao như thế, mình ước gì sẽ toại nguyện". Tình yêu của chúng ta chỉ là ngôi sao băng thôi, lóe sáng rồi lẫn vào bóng đêm, để lại cho em lời nguyện cầu có bao giờ thực hiện ?...

ST
 
N

November-rain

Guest
14/11/04
37
0
0
40
Ha Noi
Hic, truyện "4 h; 1 phút và ngôi sao băng" của bác tranchan79 cảm động quá! Hy vọng truyện này có thật!
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
November-rain nói:
Hic, truyện "4 h; 1 phút và ngôi sao băng" của bác tranchan79 cảm động quá! Hy vọng truyện này có thật!
Thật hay không thì phải hỏi tranchan79, anh nhỉ? Chuyện cực kỳ lãng mạn và cảm động.
Ước gì... mà thôi chả ước đâu, nhỡ mình ước người ta không ước thì... lại thành "ngôi sao cô đơn" mất thôi.
"Em! ngôi sao băng của tôi"
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Đọc mãi mà chẳng hiểu gì ! có lẽ vì tôi không quen ƯỚC thì phải !
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
cam_to_80 nói:
Đọc mãi mà chẳng hiểu gì ! có lẽ vì tôi không quen ƯỚC thì phải !
Vậy để tôi hướng dẫn cho bạn cách ước một điều gì đó nhé!
1. Điều ước là tâm nguyện, mong muốn của con người.
2. Có thể điều ước không bao giờ trở thành sự thực.
3. Đừng bao giờ gắn điều ước với tham vọng.
4. Bạn nhắm mắt(hay mở mắt đều được) thầm thì (hay hét to) mong muốn của mình.
5. ...............................
Cuối cùng đừng đánh mất ước vọng của bản thân, bạn có thể không ước gì cho chính mình nhưng nên ước cho người khác(Ví dụ: Ước gì kẻ thù của mình bị ...)
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Nhật ký một ngôi sao!

Ngôi sao!
Ngày …tháng….năm…..
Hôm nay trời nhiều sao thật! cả bầu trời lung linh huyền ảo, ngày xưa bà nói mỗi ngôi sao là một người đang sống, ngôi sao sáng là người tuổi trẻ như cháu đấy; còn ngôi sao nhỏ bé lu mờ phía chân trời kia là những người đã già như bà đây. Còn bây giờ cũng như năm xưa, nhưng em lại nói khác: đó là những ngôi sao đang yêu…
Ngày … tháng …năm…
Em bảo: Anh thấy không ngôi sao kia kìa là anh đó, nhỏ bé và mong manh chẳng thể nào sánh được với những vì sao khác nhưng em lại thích điều đó vì nó chẳng bao giờ biến mất trên bầu trời cả. Rồi em lại chỉ vào ngôi sao sáng nhất bên cạnh đó và nói: Anh có biết không, nhờ ngôi sao sáng kia soi dọi mà ta mới có thể thấy được ngôi sao anh(em gọi là như vậy) và ngôi sao đó là em! Đêm đêm chúng xuất hiện bên nhau: nhờ có ngôi sao anh mà ta thấy được vẻ rực rỡ huy hoàng của ngôi sao em và cũng ngược lại nhờ ngôi sao em chiếu sáng mà ta có thể thấy được ngôi sao anh...
Ngày …tháng…năm….
Kể từ hôm đó, ngày nào tôi cũng xem có đúng vậy không? Đêm nay cũng vậy tôi ngước lên bầu trời (dù chẳng có em ở bên). Vẫn như hôm trước và trước nữa …. Lung linh 2 vì sao.
Ngày …tháng….năm….
Hôm nay, em không từ mà biệt! Bầu trời đêm xầm xịt, tối đen, chẳng sao cũng chẳng có trăng. Tôi tự hỏi có còn ngôi sao nào không nhỉ? …. Kia rồi …sao anh …quả thật là khó nhìn hơn thật nhưng cái ánh sáng vàng vàng kia lẫn đi đâu được cơ chứ! Chỉ có một ngôi sao …Ngôi sao cô đơn!
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Ngày ... tháng ... năm...
Ngôi sao anh vẫn sáng dù trời có âm u, dù có mưa giông sấm chớp, ngôi sao anh vẫn sáng trong trái tim em.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA