hạch toán thuế GTGT theo chứng từ hay tờ khai

phambichnhan

Sơ cấp
e nhận sổ sách về làm lại từ đầu năm 2010, Tháng 1, 2 chị kế toán kê khai thuế sai làm chênh lệch
giữa số thuế trên sổ sách với báo cáo (trên sổ số thuế phải nộp > số thuế trên báo cáo). e có bảo
nhưng chị kế toán cứ quên ko làm điều chỉnh. Lên từ T1 đến T6 số thuế trên sổ với báo cáo cứ vênh
nhau. Vậy e cứ làm theo chứng từ cho đúng hay là làm sai theo báo cáo cho khớp nhau ạ?
Đến T7 thì chị kế toán lại kê nhầm làm số trên báo cáo < số trên sổ sách. Cứ sai hoài thui. Chắc tại
mắt kém.
các anh chị cho e lời khuyên với ạ.
 
e nhận sổ sách về làm lại từ đầu năm 2010, Tháng 1, 2 chị kế toán kê khai thuế sai làm chênh lệch
giữa số thuế trên sổ sách với báo cáo (trên sổ số thuế phải nộp > số thuế trên báo cáo). e có bảo
nhưng chị kế toán cứ quên ko làm điều chỉnh. Lên từ T1 đến T6 số thuế trên sổ với báo cáo cứ vênh
nhau. Vậy e cứ làm theo chứng từ cho đúng hay là làm sai theo báo cáo cho khớp nhau ạ?
Đến T7 thì chị kế toán lại kê nhầm làm số trên báo cáo < số trên sổ sách. Cứ sai hoài thui. Chắc tại
mắt kém.
các anh chị cho e lời khuyên với ạ.

Yêu cầu bạn kế toán đó điều chỉnh lại chứ bạn chạy theo hoài cuối năm cũng vẫn phải điều chình trước khi lên BCTC, vậy làm trước cho nhàn đầu
 
e nhận sổ sách về làm lại từ đầu năm 2010, Tháng 1, 2 chị kế toán kê khai thuế sai làm chênh lệch
giữa số thuế trên sổ sách với báo cáo (trên sổ số thuế phải nộp > số thuế trên báo cáo). e có bảo
nhưng chị kế toán cứ quên ko làm điều chỉnh. Lên từ T1 đến T6 số thuế trên sổ với báo cáo cứ vênh
nhau. Vậy e cứ làm theo chứng từ cho đúng hay là làm sai theo báo cáo cho khớp nhau ạ?
Đến T7 thì chị kế toán lại kê nhầm làm số trên báo cáo < số trên sổ sách. Cứ sai hoài thui. Chắc tại
mắt kém.
các anh chị cho e lời khuyên với ạ.
cái này bạn phải điều chỉnh theo chứng từ chứ, bạn nên yêu cầu rõ
ràng để chị kế toán đó sửa chứ, làm sai suốt thế đâu có được,
 
e nhận sổ sách về làm lại từ đầu năm 2010, Tháng 1, 2 chị kế toán kê khai thuế sai làm chênh lệch
giữa số thuế trên sổ sách với báo cáo (trên sổ số thuế phải nộp > số thuế trên báo cáo). e có bảo
nhưng chị kế toán cứ quên ko làm điều chỉnh. Lên từ T1 đến T6 số thuế trên sổ với báo cáo cứ vênh
nhau. Vậy e cứ làm theo chứng từ cho đúng hay là làm sai theo báo cáo cho khớp nhau ạ?
Đến T7 thì chị kế toán lại kê nhầm làm số trên báo cáo < số trên sổ sách. Cứ sai hoài thui. Chắc tại
mắt kém.
các anh chị cho e lời khuyên với ạ.

Chưa chắc chị kế toán đó làm nhấm vì số thuế trên báo cáo đâu phải lúc nào cũng bằng trên sổ sách.
Ví dụ: Hàng hoá mua giá trị trên 20 tr nhưng không chuyển khoản ==> trong sổ sách vẫn hạch toán TK 133 nhưng theo thông tư 129/GTGT thì tiền thuế này không được khấu trừ ==> chênh lệch.

Bạn nên xem số chênh lệch theo chị kế toán làm là do nguyên nhân gì, cần đối chiếu với luật thuế các hóa đơn để xác định được đúng nhất.
 
Back
Top