xây dựng thương hiệu

  • Thread starter nguyenxuanthuy
  • Ngày gửi
N

nguyenxuanthuy

Guest
3/1/05
8
0
0
43
Ha Noi
Xây dựng thuong hiệu bắt dầu từ dâu (tên, logo; hình tuợng, khẩu hiệu; bao bì ấn tuợng hay phải mua lại thuong hiệu hiện có…) là mối ban khoan rất lớn dối với các doanh nghiệp hiện nay.
Tại Diễn dàn Doanh nhân và Thuong hiệu vừa tổ chức ở Tp.HCM, nhiều doanh nghiệp di truớc cho rằng, không có con duờng dịnh sẵn trong xây dựng thuong hiệu. Chìa khóa dể mở “cánh cửa” buớc vào quá trình xây dựng thuong hiệu của Tập doàn Kỹ nghệ gỗ Truờng Thành là chất luợng và giá thành.
Tuy nhiên, với Công ty Viễn thông Quân dội (Viettel), quá trình xây dựng thuong hiệu duợc bắt dầu từ sự kết hợp van hóa phuong Ðông và phuong Tây vào tầm nhìn của thuong hiệu. Slogan “Hãy nói theo cách của bạn” dã chuyển tải ý nghia dó của thuong hiệu Viettel. Gốm sứ Bát Tràng thì xây dựng thuong hiệu bắt dầu bằng việc tổ chức nghiên cứu và tìm ra những dặc tính chung dại diện cho gốm sứ Bát Tràng ở một làng nghề có bề dày lịch sử 1000 nam.
Ông Lê Chí Công, Chuyên viên tu vấn thuong hiệu của Masso Consultin cho biết, xây dựng thuong hiệu là vấn dề dầu tu lâu dài. Vì vậy, truớc tiên, chủ doanh nghiệp phải thật sự dam mê công việc, sản phẩm/dịch vụ của mình; có hoài bão, quyết tâm xây dựng tên tuổi cho công ty và sản phẩm; có ý tuởng và dịnh huớng lâu dài cho công việc kinh doanh sản phẩm/dịch vụ; có dội ngu nhân viên hoặc cố vấn có kiến thức chuyên môn, hiểu rõ công việc kinh doanh và sẵn lòng cùng tạo dựng một thuong hiệu... Khi dó, mới có thể bắt dầu nghi dến việc xây dựng thuong hiệu cho riêng mình.
Theo các chuyên gia trong linh vực này, xây dựng thuong hiệu là cả một quá trình tác dộng lên nhận thức của con nguời, làm cho họ nhận biết, thấy quen, cảm thấy thích rồi hình thành sự ua chuộng và sau cùng là sự trung thành với thuong hiệu mà doanh nghiệp dang mài công xây dựng. Quá trình tác dộng này không thể diễn ra một sớm một chiều, mà cần phải có thời gian và chiến luợc bài bản.
Mặt khác, cần phải dảm bảo nguyên tắc don giản, dễ hiểu, khác biệt, ấn tuợng và nhất quán dể liên tục ghi vào bộ nhớ của khách hàng. Bằng cách thấu hiểu duợc những gì mà khách hàng trông dợi và sẵn sàng tiếp nhận, chắc chắn doanh nghiệp sẽ tiết kiệm duợc rất nhiều chi phí trong việc dua các thông diệp có chủ dịnh vào tâm trí của nguời tiêu dùng thông qua các hoạt dộng tiếp thị phù hợp.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám dốc Viettel nói: “Khi bắt tay làm thuong hiệu cho Viettel thì van hóa của Công ty chua duợc dịnh hình. Vì thế, chúng tôi có khát vọng dua sự kết hợp van hóa Ðông – Tây của Công ty vào tầm nhìn của thuong hiệu”. Sau 8 tháng vào cuộc, JWT (công ty quảng cáo lớn nhất thế giới có mặt tại Việt Nam) dã hoàn thành việc xây dựng tầm nhìn thuong hiệu, slogan và logo cho Viettel với trị giá hợp dồng lên tới 45.000 USD.
Theo thống kê, mỗi tháng có hàng ngàn thuong hiệu xuất hiện trên thị truờng. Tuy nhiên, số thuong hiệu còn sống sót sau 3 dến 6 tháng “chào dời” không quá 5%. Ðể dảm bảo tính nhất quán và dồng bộ trong các hoạt dộng tiếp thị, thuong hiệu cần phải duợc liên tục làm mới qua việc truyền tải các lợi ích giúp nguời tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra nhu cầu của mình duợc quan tâm dáp ứng khi mua sản phẩm.
Thuong hiệu mạnh dòi hỏi phải tạo ra duợc sự tin cậy của khách hàng. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, tiền nhiều có thể rút ngắn duợc thời gian, nhung không thể tạo ra duợc thuong hiệu mạnh. Ngoài ra, doanh nghiệp cần sử dụng thuớc do phù hợp, khác biệt, tin cậy trong bất kỳ quyết dịnh nào. Có nhu vậy mới giúp cho doanh nghiệp Việt Nam xây dựng duợc thuong hiệu mạnh trong nền kinh tế toàn cầu.
Ðiều kiện cần cho việc xây dựng thuong hiệu là phải nhiệt huyết, có ý tuởng, có một chiến luợc bài bản và không thể thiếu những con nguời chuyên nghiệp... Theo các chuyên gia về nhãn hiệu, nền móng cho sự thành công của một thuong hiệu phải dến từ hai phía: doanh nghiệp (nhiệt huyết, mức dộ sẵn sàng cho việc tạo dựng một thuong hiệu mạnh) và khách hàng (sự tiếp nhận hài lòng).

:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bác đang gửi đề tài hay viết bài quảng cáo đấy!!!!!!!!!!!!!!
 
N

nguyenxuanthuy

Guest
3/1/05
8
0
0
43
Ha Noi
Xây Dựng Thương Hiệu Nên Bắt đầu Từ đâu???

Các bác cho biết thêm các khả năng xây dựng thương hiệu hiện nay và khả năng nào là hợp lý hơn??? :wall:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA