Mỗi tuần một chuyên đề

Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Ðề: Năm tạo hóa đơn đối với hóa đơn tự in

Em đang dùng phần mềm tự in hóa đơn, nhưng fần 3kí tự thể hiện năm tạo hóa đơn và hình thức hóa đơn là do người dùng tự thiết lập. Hiện tại in ra vẫn là ../11T. Như vậy em fải hủy hết số còn lại và làm thông báo fát hành mới ../12T fải ko bác VTM, còn số seri sẽ đánh lại từ đầu thì có đúng ko bác nhỉ??
native tham khảo hướng dẫn từ CQ thuế nè:
..
Hôm 23/12 mình có lên phòng ấn chỉ, cục thuế hỏi thì được hướng dẫn là: làm thủ tục hủy hết toàn bộ số hóa đơn không sử dụng hết. Sau đó, làm thông báo phát hành hóa đơn với với ký hiệu "VP/12T" và số hóa đơn quay lại từ đầu (tức là bắt đầu từ số 0000001).
..........
... nên làm theo hướng này cho phù hợp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ngocnobita

ngocnobita

Thật thà và hậu đậu!
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Nhưng Bác VTM cho em hỏi chút, những TH thay đổi thông tin trên hóa đơn nào thì được phép không phải làm thông báo phát hành lại? VD: Thay đổi địa chỉ, hoặc thêm Logo công ty thì có phải làm thông báo phát hành lại không ạ?
 
N

native

Sơ cấp
20/9/10
16
0
1
Vô gia cư
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Nhưng Bác VTM cho em hỏi chút, những TH thay đổi thông tin trên hóa đơn nào thì được phép không phải làm thông báo phát hành lại? VD: Thay đổi địa chỉ, hoặc thêm Logo công ty thì có phải làm thông báo phát hành lại không ạ?

Theo khoản 2, điều 9 trong TT153 thì em thấy có ghi rõ là "Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng.
Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.
Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này. "
 
hai0485

hai0485

Sơ cấp
17/8/11
33
2
8
Tp.Hồ Chí Minh
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Nếu bạn đang sử dụng hóa đơn đặt in thì chỉ làm BC hóa đơn quí 4. Nếu bạn đang sử dụng hóa đơn mua của thuế thì làm thêm 3.12 (tiếp tục sử dụng hay không tiếp tục sử dụng hóa đơn tồn).[/QUOTE]

Hôm nay mình đi nộp thuế chi cục thuế Thủ Đức nộp BCTHSDHD quý 4 kèm theo phụ lục 3.12 mà cán bộ thuế vẫn nhận dấy,trong khi công ty đã dùng hóa đơn đặt in rồi.
 
Sửa lần cuối:
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Hỏi về hoá đơn tự in.

Xin chào mọi người!
Do đặc thù công ty phải liên tục viết hoá đơn, nay muốn in từ máy tính cho tiện. Vậy cần làm những thủ tục gì để có thể tự in hoá đơn VAT cho khách hàng!
ý bạn là tự in hóa đơn luôn hay là in từ máy tính thay động tác viết?
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Hỏi về hoá đơn tự in.

in từ máy tính ra, bỏ công đoạn viết tay.
vậy thì tự thiết kế trên excel hay word hoặc ứng dụng nào đó rồi in thôi, không làm thủ tục gì hết bạn hiền.
 
ngocnobita

ngocnobita

Thật thà và hậu đậu!
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Vấn đề là mình đã đăng ký mẫu in hoá đơn trước với cơ quan thuế rồi, khi có thay đổi thì phải làm thủ tục j với cơ quan thuế kg??? với lại nếu làm như bạn nói thì theo mình nghĩ sẽ kg có giá trị pháp lý vì kg được nhà nước công nhận.
mong mọi người cho biết ý kiến!

Do bác hỏi không rõ ngọn ngành, câu hỏi rời rạc, nội dung sơ sài nên mọi người khó có thể hiểu hết TH của Bác. Ý Bác đang hỏi cho hóa đơn Tự in hay Đặt in?
 
hienTMC

hienTMC

Trung cấp
13/11/08
105
0
16
Ha Noi
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

các bác cho em hỏi chút, doanh nghiệp em tự in hoá đơn. Năm 2011 đã đăng ký hoá đơn AA/11T từ số 1-9999999, khi setup vào phần mềm tự in hoá đơn bên em cũng đã setup là chạy hết 9999999 thì mới đổi ký hiệu hoá đơn.
Doanh nghiệp em có phải thông báo gì với cục thuế không?
 
beconlkt

beconlkt

Trung cấp
2/6/10
146
0
0
37
HN
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Cả nhà cho mình hỏi chút, năm 2011 mình có đặt in hóa đơn và sử dụng hết rồi. Năm nay mình muốn đặt in hóa đơn tiếp nhưng thay đổi lại mẫu hóa đơn và công ty in hóa đơn. Vậy mình sẽ phải làm thủ tục lại từ đầu như mới phải không?
 
N

namtrunghieuhn

Guest
25/5/11
1
0
0
hà nội
Ðề: Đặt in hóa đơn năm 2012

tu in.
I/ Thực trạng của việc đặt in và tự in hóa đơn của doanh nghiệp
1. Căn cứ pháp lý
- Nghị định 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 14/05/2010 Qui định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
- Thông tư số 153/2010/TT-BTC quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hướng dẫn về hóa đơn đặt in, tự in, các doanh nghiệp ngoài việc đặt in hóa đơn, có thể tự in hóa đơn
- TT số 13/2011/TT-BTC Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010. Qui định về đối tượng được sử dụng phần mềm hóa đơn tự in.
- Công văn Số: 908/TCT-CS ngày 18/03/2011 của Tổng cục thuế hướng dẫn về việc sử dụng hóa đơn tự in
Đây là một hướng mở ra cho các DN trong việc tự chủ cung cấp hóa đơn khi bán Hành hóa và dịch vụ.
2. Một số thay đổi nhận thức về hóa đơn
- Đối tượng được in hóa đơn: CQT, Các nhà in đủ điều kiện nhận in hóa đơn quyển cho DN theo qui định của pháp luật, DN sử dụng máy tính, máy in và phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm hóa đơn tự in, cổng điện tử để tạo hóa đơn, in hóa đơn từ giấy A4 thường.
- Về hình thức hóa đơn sử dụng: Trong cùng một thời điểm doanh nghiệp có thể sử dụng đồng thời 2 hay nhiều hình thức hóa đơn như: Hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử. Trong mỗi hình thức hóa đơn, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều loại hóa đơn như: Hóa đơn thuế GTGT, Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, . . Trong mỗi hình thức hóa đơn, doanh nghiệp có thể tự tạo nhiều mẫu hóa đơn và ký hiệu hóa đơn khác nhau. Kết thúc quý, doanh nghiệp phải tổng hợp và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế về tất cả các hình thức, loại, mẫu hóa đơn đã và đang sử dụng.
- Về màu các liên hóa đơn: Không qui định về mầu, chỉ qui định về tên và số lượng các liên hóa đơn như: Tối thiểu phải có 2 liên, liên 1: Lưu, liên 2: Giao khách hàng, từ liên thứ 3 do DN tự đặt tên. .
- Các qui định khác không bắt buộc: Tổ chức, cá nhân kinh doanh có thể tạo thêm các thông tin khác phục vụ cho hoạt động kinh doanh, kể cả tạo lô-gô, hình ảnh trang trí hoặc quảng cáo trên hóa đơn. Cỡ chữ của các thông tin tạo thêm phải nhỏ hơn cỡ chữ nhỏ nhất của các nội dung bắt buộc. Các thông tin tạo thêm phải đảm bảo phù hợp với pháp luật hiện hành, không che khuất, làm mờ các nội dung bắt buộc phải có trên hóa đơn.

2. Ưu và nhược điểm của hóa đơn đặt in
a) Ưu điểm: Hóa đơn quyển dễ sử dụng: Có thể viết hoặc in thông tin đồng thời lên các liên, có thể mang theo để sử dụng khi đi xa khỏi trụ sở doanh nghiệp.
- Người nhận hóa đơn dễ dàng chấp nhận ( theo thói quen cũ )
b) Nhược điểm: Khi ký hợp đồng đặt in, Phụ thuộc vào năng lực của từng nhà in, thời điểm đặt in có thể bị chậm được lấy hóa đơn về sử dụng.
- Chi phí in hóa đơn càng ngày càng đắt ( do giá vật liệu, nhân công tăng, số lượng in ít ), lãng phí khi người sử dụng xóa, hủy hóa đơn.
- Việc bảo quản khó khăn, dễ hỏng do cháy, ẩm, rách, dễ bị mất, bị lợi dụng, dễ vi phạm về chế độ hóa đơn như viết sai, hỏng, tẩy xóa, viết cách ngày, tháng, thông tin 3 liên không khớp nhau, không đủ thông tin theo qui định khi sử dụng.
- Hóa đơn in giả phát sinh nhiều, khó tra cứu và phát hiện, nhất là khi tội phạm làm giả hoa văn, logo, con dấu, tên, mã số thuế của doanh nghiệp khác đi đặt in hoá đơn quyển và bán ra thị trường.
3. Ưu và nhược điểm của phần mềm hóa đơn tự in
a) Ưu điểmViệc sử dụng phần mềm tự in hóa đơn nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của Nghị định 51/2010/NĐ-CP và sẽ đem lại những lợi ích rõ ràng cho công tác quản lý và chi phí của doanh nghiệp.
1. Giảm thủ tục hành chính: Các phần mềm hóa đơn tự in đã thiết lập sẵn quy trình đăng ký và sử dụng hoá đơn theo quy định của Tổng cục thuế như: Lập thông báo phát hành, Quyết định sử dụng và Mẫu hoá đơn, BC tình hình SD hoá đơn,.. giúp doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký và sử dụng hóa đơn nhanh chóng, chính xác.
2. Chủ động in ấn hóa đơn: Phần mềm hỗ trợ các hình thức Hóa đơn Tự in, Hóa đơn Đặt in và Hoá đơn Điện tử giúp doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn một hoặc đồng thời nhiều hình thức tạo mẫu, in ấn, phát hành hóa đơn.
3. Kiểm soát từ xa: Đối với DN có nhiều cửa hàng, văn phòng đại diện hay chi nhánh. Các chi nhánh có thể lập hoá đơn và bộ phận kế toán tại trụ sở chính chủ động kiểm soát việc lập và in hoá đơn, tiết kiệm chi phí, phục vụ kinh doanh kịp thời.
4. Kê khai và nộp thuế qua mạng: Một số phần mềm đã tích hợp chữ ký số để có thể kết xuất Tờ khai Thuế giá trị gia tăng, các Bảng kê hoá đơn đầu vào, đầu ra, các Báo cáo tài chính… giúp DN kê khai thuế qua mạng nhanh chóng và tiện lợi.
5. Hạch toán kế toán tức thì: Với những phần mềm in hóa đơn thông thường, người dùng sẽ phải mất thời gian để nhập lại chứng từ vào phần mềm kế toán. Với các phần mềm kế toán tích hợp hóa đơn tự in, các hóa đơn được tự động chuyển qua phân hệ kế toán bán hàng để hạch toán doanh thu, công nợ một cách tức thì
b) Nhược điểm: Phụ thuộc vào nguồn điện, sự hoạt động của máy tính, máy in, phần mềm, Người sử dụng phải hiểu biết về tin học và sử dụng máy vi tính.
- Người nhận hóa đơn và một số cơ quan chức năng còn chưa thay đổi nhận thức về hình thức hóa đơn tự in nên sẽ gây khó khăn cho người cung cấp.

II/ Giải pháp sử dụng phần mềm hóa đơn tự in và sự kết hợp cả 2 hình thức hóa đơn là tự in và đặt in
Khi doanh nghiệp sử dụng kết hợp cả 2 hình thức hóa đơn đặt tin và phần mềm tự in hóa đơn sẽ làm tăng gấp đôi lợi ích và giảm triệt để những điều bất lợi giúp các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động các công việc khởi tạo và phát hành hoá đơn; đơn giản hoá việc phát hành, quản lý hoá đơn; đơn giản hoá thủ tục kê khai thuế và tình hình sử dụng hoá đơn; hoá đơn mang theo nhiều hơn thông tin, hình ảnh đặc trưng của doanh nghiệp mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí.
1. Quy trình áp dụng hình thức hóa đơn tự in
Các doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn đặt in và đang có nhu cầu sử dụng hóa đơn tự in thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Lập Quyết định về việc áp dụng hóa đơn tự in
Quyết định áp dụng hóa đơn tự in phải được gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước khi doanh nghiệp áp dụng hình thức hóa đơn tự in.
Doanh nghiệp tự in hóa đơn phải lập Quyết định về việc áp dụng hóa đơn tự in theo mẫu 5.8, phụ lục 5 ban hành kèm Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính.
Bước 2: Khởi tạo mẫu hóa đơn
Doanh nghiệp khởi tạo các mẫu hóa đơn tự in sẽ sử dụng cho việc bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo đặc thù của đơn vị mình.
Mẫu hóa đơn tự in phải có các tiêu thức để khi lập đảm bảo đầy đủ các nội dung hướng dẫn tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 153:
Bước 3: Lập thông báo phát hành hóa đơn
Doanh nghiệp trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ thì phải lập thông báo phát hành hóa đơn. Dn tự in hóa đơn phải lập Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu 3.5, phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC. Trên thông báo phải ghi rõ: Tên loại hóa đơn , Ký hiệu hóa đơn, Ký hiệu mẫu số hóa đơn, Ngày bắt đầu sử dụng, Số lương hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...), và kèm theo các mẫu của hóa đơn đó. Thông báo phát hành hóa đơn và mẫu của các hóa đơn phải được gửi cho CQ thuế quản lý trực tiếp trước khi sử dụng các mẫu hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ.
Bước 4: Lập và in hóa đơn theo mẫu đã phát hành : Sau khi đã làm đầy đủ các thủ tục quyết định áp dụng hóa đơn tự in, khởi tạo hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, các doanh nghiệp có thể lập và in mẫu hóa đơn theo đúng mẫu đã thông báo phát hành.

III/ Điều kiện để các doanh nghiệp được tự in hóa đơn trên phần mềm
a) Các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp được tạo hóa đơn tự in kể từ khi có mã số thuế gồm: - Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao.
- Các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, KD theo quy định của pháp luật.
- Doanh nghiệp có mức vốn điều lệ từ một (01) tỷ đồng trở lên tính theo số vốn đã thực góp đến thời điểm thông báo phát hành hóa đơn.
b) Tổ chức kinh doanh đang hoạt động không thuộc các trường hợp nêu tại điểm a khoản này được tự in hoá đơn để sử dụng cho việc bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ nếu có đủ các điều kiện sau:
- Đã được cấp mã số thuế; Có doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ;
- Có hệ thống thiết bị (máy tính, máy in, máy tính tiền) đảm bảo cho việc in và lập hoá đơn khi bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ;
- Là đơn vị kế toán theo quy định của Luật Kế toán và có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ gắn liền với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn.
- Không bị xử phạt vi phạm pháp luật về thuế hoặc đã bị xử phạt và đã chấp hành xử phạt vi phạm pháp luật về thuế mà tổng số tiền phạt vi phạm pháp luật về thuế dưới năm mươi (50) triệu đồng trong vòng ba trăm sáu mươi lăm (365) ngày tính liên tục từ ngày thông báo phát hành hoá đơn tự in lần đầu trở về trước”.

IV/ Lựa chọn phần mềm tự in hóa đơn
Hiện nay trên trang thông tin điện tử ngành thuế: www.gdt.gov.vn, chuyên mục hóa đơn, đã có 15 nhà cung cấp phần mềm tự in hóa đơn được Tổng cục Thuế công nhận đạt tiêu chuẩn. Khi lựa chọn phần mềm hóa đơn tự in được Tổng cục Thuế công nhận để đảm bảo chất lượng, không mắc lỗi kỹ thuật, đáp ứng đủ các yêu cầu nghiệp vụ và các mẫu hóa đơn, đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn về bảo mật, an toàn dữ liệu, có khả năng quản lý mã số hóa đơn duy nhất và có giải pháp chống in giả.
 
trees

trees

Sơ cấp
2/11/09
19
0
0
Hà Nội
Ðề: Đặt in hóa đơn năm 2012

Đọc câu hỏi của bạn mình hiểu là bên bạn có chức năng nhận in hoá đơn. Khi bên bạn tự in hoá đơn cho công ty thì vẫn là HÌNH THỨC ĐẶT IN HOÁ ĐƠN (đặt in chính cty của bạn). Do vậy Thủ tục cần có khi đã in xong hoá đơn là:
- Quyết định của Giám đốc công ty bạn
View attachment QD cua giam.doc
- Thông báo Phát hành hoá đơn (mẫu này khác với mẫu của các DN đi đặt in khác nhé)
Bạn tham khảo nhé!
 
H

habang

Trung cấp
4/4/07
177
0
0
ha noi
thủ tục in hoá đơn - cty mới thành lập

cả nhà ơi, giúp e vụ này mới ạ
chả là cty của đứa e e mới thành lập bây giờ muốn làm thủ tục hóa đơn
Vì cty chỉ có mình nó, sau này phát triển thì thêm nhân viên, nhu cầu sử dụng hóa đơn bán hàng cũng ít, e lên chi cục thuế từ liêm hỏi mua hóa đơn thì họ bảo đi in lấy
in ở đâu và các bước tiếp theo là j e ko rõ ? Và cả thủ tục đóng Bhxh nữa ạ?
ai có kinh nghiệm tư vấn giùm e nhé
 
T

tuyetmai88

Sơ cấp
4/1/12
36
0
0
Đà Nẵng
Ðề: thủ tục in hoá đơn - cty mới thành lập

cả nhà ơi, giúp e vụ này mới ạ
chả là cty của đứa e e mới thành lập bây giờ muốn làm thủ tục hóa đơn
Vì cty chỉ có mình nó, sau này phát triển thì thêm nhân viên, nhu cầu sử dụng hóa đơn bán hàng cũng ít, e lên chi cục thuế từ liêm hỏi mua hóa đơn thì họ bảo đi in lấy
in ở đâu và các bước tiếp theo là j e ko rõ ? Và cả thủ tục đóng Bhxh nữa ạ?
ai có kinh nghiệm tư vấn giùm e nhé

Thì bạn liên hệ với đợn vị nào có chức năng in hóa đơn, lập tờ nhu cầu in hóa đơn gửi qua cho họ ( trong nhu cầu ghi rõ tên đơn vị bạn, mst, địa chỉ, tên hóa đơn, mẫu hóa đơn, seri, số lượng và số nhảy hóa đơn) các bước tiếp theo bên in sẽ nói rõ với bạn
 
N

NHGiang

Sơ cấp
21/9/05
26
0
1
Ha Noi
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Cả nhà cho mình hỏi với. Công ty mình vừa đặt in thêm hóa đơn nhưng do sơ xuất nên số hóa đơn mới này bị in trùng số với các hóa đơn trước. Giờ công ty mình sẽ phải xử lý thế nào với số hóa đơn bị trùng nay? Có phải làm công văn lên thuế ko?
 
N

ntkimkhanhvn

Guest
26/12/06
14
0
0
TP Hồ Chí Minh
Dịch vụ cung cấp khu phi thuế quan có được dùng hoá đơn GTGT hay không?

Các bác cứu em với...
Trước giờ theo thông tư 153, điều 4, mục K em thấy ghi rõ thế này:

k) Hóa đơn được thể hiện bằng tiếng Việt. Trường hợp cần ghi thêm chữ nước ngoài thì chữ nước ngoài được đặt bên phải trong ngoặc đơn ( ) hoặc đặt ngay dưới dòng tiếng Việt và có cỡ nhỏ hơn chữ tiếng Việt. Chữ số ghi trên hóa đơn là các chữ số tự nhiên: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9; sau chữ số hàng nghìn, triệu, tỷ, nghìn tỷ, triệu tỷ, tỷ tỷ phải đặt dấu chấm (.); nếu có ghi chữ số sau chữ số hàng đơn vị phải đặt dấu phẩy (,) sau chữ số hàng đơn vị.
Mỗi mẫu hoá đơn sử dụng của một tổ chức, cá nhân phải có cùng kích thước.
Đối với hoá đơn xuất khẩu, nội dung đã lập trên hoá đơn xuất khẩu phải bao gồm: số thứ tự hoá đơn; tên, địa chỉ đơn vị xuất khẩu; tên, địa chỉ đơn vị nhập khẩu; tên hàng hoá, dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền, chữ ký của đơn vị xuất khẩu (mẫu số 5.4 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trên hoá đơn xuất khẩu chỉ sử dụng một ngôn ngữ thì sử dụng tiếng Anh. Tổ chức, cá nhân được sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng cho hoạt động bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu theo quy định của pháp luật về thương mại.
Ví dụ: - Doanh nghiệp A là doanh nghiệp vừa có hoạt động bán hàng trong nước vừa có hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài. Doanh nghiệp A sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng cho hoạt động bán hàng trong nước. Đối với hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài, doanh nghiệp A sử dụng hoá đơn xuất khẩu với các tiêu thức theo hướng dẫn trên.
- Doanh nghiệp B là doanh nghiệp vừa có hoạt động bán hàng trong nước vừa có hoạt động bán hàng cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan. Doanh nghiệp B được sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng cho cả hai hoạt động trên.


Nhưng vừa rồi lại bị vài khách hàng trong khu phi thuế quan đòi phải xuất cho họ hoá đơn cung cấp dịch vụ phải là hoá đơn xuất khẩu (tức là khôgn được dùng chung với hoá đơn GTGT) nên chung quy em chả hiểu thế cuối cùng có phải in hoá đơn xuất khẩu riêng hay sao?
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Ðề: Dịch vụ cung cấp khu phi thuế quan có được dùng hoá đơn GTGT hay không?

Các bác cứu em với...
Trước giờ theo thông tư 153, điều 4, mục K em thấy ghi rõ thế này:

k) Hóa đơn được thể hiện bằng tiếng Việt. Trường hợp cần ghi thêm chữ nước ngoài thì chữ nước ngoài được đặt bên phải trong ngoặc đơn ( ) hoặc đặt ngay dưới dòng tiếng Việt và có cỡ nhỏ hơn chữ tiếng Việt. Chữ số ghi trên hóa đơn là các chữ số tự nhiên: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9; sau chữ số hàng nghìn, triệu, tỷ, nghìn tỷ, triệu tỷ, tỷ tỷ phải đặt dấu chấm (.); nếu có ghi chữ số sau chữ số hàng đơn vị phải đặt dấu phẩy (,) sau chữ số hàng đơn vị.
Mỗi mẫu hoá đơn sử dụng của một tổ chức, cá nhân phải có cùng kích thước.
Đối với hoá đơn xuất khẩu, nội dung đã lập trên hoá đơn xuất khẩu phải bao gồm: số thứ tự hoá đơn; tên, địa chỉ đơn vị xuất khẩu; tên, địa chỉ đơn vị nhập khẩu; tên hàng hoá, dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền, chữ ký của đơn vị xuất khẩu (mẫu số 5.4 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trên hoá đơn xuất khẩu chỉ sử dụng một ngôn ngữ thì sử dụng tiếng Anh. Tổ chức, cá nhân được sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng cho hoạt động bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu theo quy định của pháp luật về thương mại.
Ví dụ: - Doanh nghiệp A là doanh nghiệp vừa có hoạt động bán hàng trong nước vừa có hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài. Doanh nghiệp A sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng cho hoạt động bán hàng trong nước. Đối với hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài, doanh nghiệp A sử dụng hoá đơn xuất khẩu với các tiêu thức theo hướng dẫn trên.
- Doanh nghiệp B là doanh nghiệp vừa có hoạt động bán hàng trong nước vừa có hoạt động bán hàng cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan. Doanh nghiệp B được sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng cho cả hai hoạt động trên.


Nhưng vừa rồi lại bị vài khách hàng trong khu phi thuế quan đòi phải xuất cho họ hoá đơn cung cấp dịch vụ phải là hoá đơn xuất khẩu (tức là khôgn được dùng chung với hoá đơn GTGT) nên chung quy em chả hiểu thế cuối cùng có phải in hoá đơn xuất khẩu riêng hay sao?

Bạn tham khảo (CV mới nhất về vấn đề này của CT-TP.HCM).
Công văn 10938/CT-TTHT, ngày 19/12/2011
...
Doanh nghiệp B là doanh nghiệp vừa có hoạt động bán hàng trong nước vừa có hoạt động bán hàng cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan. Doanh nghiệp B được sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng cho cả hai hoạt động trên.”

Căn cứ qui định trên, trường hợp Công ty khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ vào khu phi thuế quan Công ty sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng

Bạn có thể "nhờ" khách hàng trong khu đó cung cấp văn bản qui định "sử dụng hóa đơn xuất khẩu" cho trường hợp này.
 
H

habmt89

Guest
26/10/09
2
0
0
34
BMT
Hỏi về HÓA ĐƠN????

Công ty em mới thành lập năm 2010, năm 2011 có in hóa đơn nhưng chưa sử dụng tới và cũng chưa thông báo phát hành. Vậy bây giờ đã là 3/2012, em đăng ký phát hành hóa đơn có được không? Vậy có vi phạm không? Nếu không đăng ký phát hành nữa và tự hủy thì có được không ạ? Mong anh chị giải đáp giúp em. Em cảm ơn!
 
D

dht

Trung cấp
5/4/07
196
1
0
Hanoi
Các chỉ tiêu trên hoá đơn đặt in?

Mình định đặt in hoá đơn cho công ty, hoá đơn 2 liên rời để in bằng máy in laser, nên muốn hỏi một số vấn đề về hoá đơn đặt in:

- "Ngày... tháng... năm" có cần đặt in hay không (vì khi lập hoá đơn có thể in ngày/tháng/năm từ máy in)? Máy in toàn bộ dòng chữ "Ngày 8 tháng 3 năm 2012" sẽ đẹp hơn là chèn các số 8, 3, 2012 vào khoảng trống của dòng "Ngày... tháng... năm..."

- Có thể ghi "Bên bán", "Bên mua" thay cho "Người bán [hàng]"/"Đơn vị bán hàng", "Người mua [hàng]" được không?

- Có thể đặt in "Hàng hoá, dịch vụ" thay cho "Tên hàng hoá, dịch vụ" được không?

- Có thể bỏ dòng (A, B, C, 1, 2, 3 = 1 x 2) hay dòng (1, 2, 3, 4, 5, 6 = 4 x 5) được không, vì mình thấy dòng này là thừa?

- "Số tiền viết bằng chữ" có cần đặt in hay không (vì khi lập hoá đơn máy tính sẽ tự động in toàn bộ số tiền bằng chữ)?

- Mấy chỗ "(Ký, ghi rõ họ tên)" có cần đặt in hay không? Quy định khi lập/xuất hoá đơn phải ký và ghi rõ họ tên rồi thì cái dòng "(Ký, ghi rõ họ tên)" này theo mình là thừa

Mình chưa thấy ở đâu giải đáp mấy thắc mắc này, còn mẫu hoá đơn của cơ quan thuế thì mình thấy rườm ra và thừa.
 
H

hohi89

Guest
26/3/12
1
0
0
35
cu chi
Cách làm hóa đơn gia công

Công Ty em muốn làm hóa đơn gia công nhưng không biết thủ tục làm thế nào. Công ty là công ty Sản Xuất. Anh chị có thể cho em hỏi hóa đơn gia công đó do công ty em đặt in theo mẫu hay đi mua hay làm hợp đồng.
Mong anh chị nào biết thì chỉ cho em sớm.Em cảm ơn
 
N

ntkimkhanhvn

Guest
26/12/06
14
0
0
TP Hồ Chí Minh
Ðề: Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Lại chuyện hoá đơn...
Công ty em viết hoá đơn dùng tiền Việt, nhưng do bản báo giá toàn là tiền USD, nên em ghi chú thêm trong phần tên hàng hoá dịch vụ phần tiền USD này, cộng với ghi chú tỷ giá.

VD : Phí dịch vụ xuất hàng Tháng 3/2012 (USD 1.000, tỷ giá : 20860 đ/USD).

Thế mà bên mua họ không chiụ, họ bảo không được có bất kỳ dòng tiền ngoại tệ nào kể cả là ghi chú??? không hiểu như thế có đúng không ạ? Các bác có văn bản gì về việc ghi chú tiền ngoại tệ trên hoá đơn không cho em xin với!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA