Bạn ở quận nào mình ở quận đống đa thì chỉ cần mang sổ và làm cái phiếu đề nghị xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm xã hội ( 2 bản) nộp là được.Nhưng mình cũng chưa biết điền cái mẫu đó như nào vì ở mấy nhân viên đó đc tăng lương mà mình ko biết điền mức lương mới hay cũ ntn nữaCác bác ơi!thủ tục chốt sổ mới nhất là thế nào ạ? em có 1 anh cần chốt sổ tháng 01/2011.
cảm ơn các bác nhiều.
Mình tham gia bảo hiểm cũng hơn 4 năm tại công ty cũ! Giờ mình đã nghỉ việc, mình viết đơn theo qui định là 45 ngày rồi mình nghỉ! Nhưng mình ko có cầm tờ đơn xin nghỉ hay QD cho nghỉ việc của GD! Hiện giờ nhân sự ở cty đó đã làm thủ tục khóa sổ cho mình! vậy mình chỉ có cuốn sổ không, minh có gặp khó khăn gì không nếu muốn xin trợ cấp tiền BH 1lần? Và nếu mình đóng tiếp ở cty khác thì sao này 2 khỏan đó mình lấy như thế nào? CÓ liên quan gì đế cty cũ không?
không biết ở chỗ bạn thế nào chứ ở chỗ mình thì việc mình báo người nghỉ thai sản nếu có sai sót chậm 1 tháng cũng không sao.mình sẽ báo giảm vào tháng tiếp theo mình đang làm nhưng ghi rõ từ tháng nào đến tháng nào thôi.Còn 3 nhân viên nghỉ việc thì căn cứ vào quyết định nghỉ việc và tháng mình đem nộp cho họ danh sách nhân viên gnhỉ việc để họ chốt sỏ cho.Khi đi chốt sổ nhớ mang Quyết định nghỉ việc,sổ BHXH,thẻ BHYT đi nhé.Còn thut tục thai sản như sauanh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ thai sản theo mẫu C67s-HD, và kèm theo biên bản xác nhận cho công nhân nếu làm việc nặng nhọc độc hại,còn bình thường thì không cần phải làm xác nhận.làm ơn giúp dùm! e mới làm kế toán nên ko rành nhờ các bác chỉ giáo, cty e có 1 chị nghỉ thai sản từ tháng 11, và 3 nhân viên nghỉ việc từ tháng 12 mà nhân viên kế toán trước e vẫn chưa báo giảm bây giờ báo giảm thì có bị phạt gì ko, tới thời điểm này thì công ty e mới đóng bảo hiểm tháng 12 thôi vậy phải chốt sổ như thế nào, với lại e cũng ko biết thủ tục chốt sổ và thủ tục chế độ thai sản như thế nào? nhờ các bác chỉ giúp e. các bác gấp gấp giúp e. nick yahoo của e là sunnymeo87@yahoo.com, hoặc mail: meokhocnhe87@gmail.com. thanhs các bác nhìu nhìu
Chào cả nhà. Cho mình hỏi xíu
Công ty mình cũng mới thành lập, bảo hiểm chưa làm xong tại có nhiều vướng mắt. tháng 04/2011 có 1 người nghỉ việc mà bảo hiểm vẫn chưa làm xong thì lấy gì mà chốt sổ. Theo như thỏa thuận thì sẽ hoàn trả bảo hiểm bằng tiền mặt cho người đó và đến khi nào làm xong bảo hiểm và chốt sổ thì sẽ lấy lại tiền (không biết làm vậy có đúng ko)
Cho mình hỏi nếu trong thời gian tới mình làm xong bảo hiểm và chốt sổ thì làm sao mình lấy lại được số tiền kia.
Mọi người tư vấn giúp mình với!
Mình làm cơ quan nhà nước và đóng bhxh từ tháng 12/2007 đến tháng 12/2010 thì nghỉ việc. Trong khi vào tháng 7/2010 mình đã làm ở công ty khác tỉnh và đóng bảo hiểm mới tại đây. Như vậy mình có thể gộp 2 sổ bh lại thành 1 về cty hiện giờ đang đóng được không và thủ tục như thể nào.
Thanks cả nhà
Cảm ơn bạn Huong 85 nhiều, bạn có thể cho minh mẫu công văn 1..Công văn đề nghị chuyển quá trình tham gia BHXH của người lao động từ nhiều sổ BHXH về một sổ (02 bản) duoc khong ban. mail cua minh la: ngocbaqn@yahoo.com. Thanks ban Huong