Đăng ký MST TNCN

  • Thread starter ttphp
  • Ngày gửi
N

nguoihochoi

Guest
21/4/07
38
0
6
can tho
Đăng ký mã số thuế TNCN

Các bạn ơi cho mình hỏi, Cty mình đang đóng thuế TNCN cho CBCNV và HĐQT, vấn đề mình hỏi là Cty mình có 5 chi nhánh trực thuộc ở 5 tỉnh khác nhau, khi mình đi đăng ký MST cá nhân ở tỉnh Cty mình đang đóng thì có đi đăng ký cho những nhân viên ở chi nhánh luôn không ? và phải theo thông tư 85 không? năm 2009 có còn đóng thuế thù lao HĐQT (10%) nữa không? các bạn nào biết xin hướng dẫn giúp mình ! Cảm ơn nhiều !!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Các bạn ơi cho mình hỏi, Cty mình đang đóng thuế TNCN cho CBCNV và HĐQT, vấn đề mình hỏi là Cty mình có 5 chi nhánh trực thuộc ở 5 tỉnh khác nhau, khi mình đi đăng ký MST cá nhân ở tỉnh Cty mình đang đóng thì có đi đăng ký cho những nhân viên ở chi nhánh luôn không ?/

Phải đăng ký

và phải theo thông tư 85 không?

Yes

năm 2009 có còn đóng thuế thù lao HĐQT (10%) nữa không? các bạn nào biết xin hướng dẫn giúp mình ! Cảm ơn nhiều !!

Chổ bôi đậm mình chưa hiểu lắm
 
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
49
VN
năm 2009 có còn đóng thuế thù lao HĐQT (10%) nữa không?

Vẫn thực hiện khấu trừ thuế đối với thù lao HĐQT có tổng mức thu nhập từ 500k trở lên:

Thông tư 84/2008/TT-BTC:
1.2.7. Khấu trừ thuế đối với một số trường hợp khác
Các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân thực hiện các dịch vụ mà không ký hợp đồng lao động như tiền nhuận bút; tiền dịch sách; tiền giảng dạy; tiền tham gia các Hiệp hội, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban quản lý,...; tiền thực hiện các dịch vụ khoa học kỹ thuật; dịch vụ văn hoá; thể dục thể thao; các dịch vụ tư vấn thiết kế xây dựng, dịch vụ pháp lý,... có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế trước khi trả cho cá nhân theo hướng dẫn sau:
- Khấu trừ 10% trên thu nhập áp dụng đối với các cá nhân đã có mã số thuế.
- Khấu trừ 20% trên thu nhập áp dụng đối với các cá nhân không có mã số thuế.
Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn trên phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Cơ quan thuế có trách nhiệm cung cấp cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập chứng từ khấu trừ thuế theo đơn đề nghị (theo mẫu số 17/TNCN ban hành kèm theo Thông tư này).
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Các bạn tham khảo thêm nhé:

Bà Trần Ngọc Vân, Phó ban Thuế thu nhập cá nhân (Tổng cục Thuế), giải thích chi tiết về việc cấp mã số thuế thu nhập cá nhân.


Thưa bà, cơ quan thuế sẽ tiến hành đăng ký mã số thuế như thế nào khi thời gian luật thuế có hiệu lực đã rất gần?

Từ bây giờ đến cuối năm, cơ quan thuế sẽ tập trung tổ chức đăng ký thuế cho tất cả các tổ chức chi trả thu nhập, các cá nhân có thu nhập từ kinh doanh, các cá nhân đang nộp thuế thu nhập theo Pháp lệnh Thuế thu nhập đối với thu nhập cao.

Sang năm 2009, khi phần mềm tin học được triển khai, cơ quan thuế sẽ mở rộng việc đăng ký thuế cho các đối tượng khác.

Khi đã có mã số thuế, cá nhân có một số quyền lợi như: được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc; chỉ bị tạm khấu trừ 10% (thay vì 20% đối với người chưa có mã số thuế) khi có thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên từ việc cung cấp dịch vụ mà cá nhân không ký hợp đồng lao động; được hoàn thuế; được giảm thuế nếu bị thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc bị bệnh hiểm nghèo, được tư vấn thuế.

Như vậy, các cá nhân có thu nhập thuộc diện chịu thuế nên khẩn trương thực hiện đăng ký mã số thuế.

Cá nhân có thể đăng ký mã số thuế tại những đơn vị nào, thưa bà ?

Cá nhân có thu nhập từ sản xuất, kinh doanh có thể thực hiện đăng ký thuế để được cấp mã số thuế với chi cục thuế địa phương, nơi cá nhân kinh doanh.

Cá nhân có thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công nộp hồ sơ đăng ký thuế tại đơn vị chi trả thu nhập hoặc cơ quan thuế trực tiếp quản lý đơn vị chi trả thu nhập.

Trường hợp cá nhân nộp hồ sơ đăng ký thuế tại đơn vị chi trả thu nhập, đơn vị chi trả thu nhập có trách nhiệm tổng hợp tờ khai đăng ký thuế của các cá nhân và nộp cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Các cá nhân có các khoản thu nhập chịu thuế khác nộp hồ sơ đăng ký thuế tại chi cục thuế nơi cá nhân cư trú.

Bà có thể cho biết những trường hợp được hoàn thuế thu nhập cá nhân?

Cá nhân được hoàn thuế trong các trường hợp: số tiền thuế thu nhập cá nhân đã nộp lớn hơn số thuế phải nộp trong kỳ tính thuế; cá nhân đã nộp thuế thu nhập cá nhân nhưng có thu nhập tính thuế chưa đến mức phải nộp thuế; các trường hợp khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Việc hoàn thuế thu nhập cá nhân chỉ áp dụng đối với những cá nhân đã đăng ký thuế và có mã số thuế.

Cán bộ hưu trí có thu nhập từ ngoài tiền lương hưu sẽ được tính thuế như thế nào?

Lương hưu không phải chịu thuế thu nhập cá nhân. Nếu cá nhân có thu nhập ngoài tiền lương hưu mức 5 triệu đồng/tháng và không phải nuôi người phụ thuộc thì thu nhập của cá nhân đó phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo qui định của Luật thuế thu nhập cá nhân.

Cơ quan thuế sẽ thực hiện biện pháp gì để tránh tình trạng kê khai trùng người phụ thuộc, thưa bà?

Mã số thuế của người phụ thuộc sẽ giúp tránh tình trạng kê khai trùng lắp. Đối với người phụ thuộc chưa có mã số thuế, khi làm thủ tục kê khai người phụ thuộc sẽ phải cung cấp số chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) và một số giấy tờ khác kèm theo để hệ thống có thể quản lý tránh trùng lắp.

Theo định hướng trong những năm tới đây, cơ quan thuế sẽ thực hiện cấp mã số thuế cho mọi người dân và mã số thuế đó sẽ sử dụng trong suốt cả cuộc đời.

Trường hợp cá nhân có thu nhập từ nhiều tổ chức chi trả khác nhau, việc đăng ký thuế được thực hiện như thế nào?

Cá nhân kinh doanh, đại diện nhóm cá nhân kinh doanh và mỗi cá nhân trong nhóm kinh doanh hay cá nhân nộp thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công được cơ quan thuế cấp mã số thuế duy nhất một lần.

Một cá nhân đã được cấp mã số thuế có trách nhiệm sử dụng mã số thuế duy nhất của mình để kê khai các loại thuế và cho mọi hoạt động có phát sinh nộp thuế.

Cá nhân có nhiều nguồn thu nhập: từ kinh doanh, từ tiền lương tiền công, từ các nguồn thu nhập chịu thuế khác được lựa chọn nơi nộp hồ sơ đăng ký thuế tại cơ quan đơn vị trả thu nhập hoặc tại chi cục thuế nơi kinh doanh.

Cá nhân cùng lúc nộp thuế thu nhập cá nhân qua nhiều tổ chức chi trả, cũng chỉ đăng ký thuế tại một tổ chức chi trả thu nhập để được cấp mã số. Sau đó cá nhân thông báo mã số của mình với các tổ chức chi trả khác để các tổ chức chi trả sử dụng vào việc khấu trừ, kê khai nộp thuế.

Mỗi cá nhân có một mã số thuế dùng để kê khai chung cho tất cả các loại thu nhập.

Nguồn: VnEconomy
 
N

nhattu792002

Guest
29/9/08
1
0
0
TPHCM
Đúng rồi đấy ketoan4mat 60 nhân viên thì phải 60 bản thôi, khi nào làm xong thì kèm theo cái bảng liệt kê của 60 người kèm theo, để thuế họ dễ nhìn. Nhớ phải có đầy đủ như khanhhien nói nhé. Chúc may mắn

CHo mình hỏi : khi mình làm tờ khai thu61 thu nâập cá nhận khấu trừ tại nguồn thì vẫn làm theo mẫu 01/TNCN phải không bạn. Vậy trên đó, mình ghi người nộp thuế là cty hay cá nhân người nộp thuế. Nếu mình ghi tên cty thì làm sao thuế biết cá nhân nộp thuế? xin giúp mình với vì mình đang kẹt việc này. Cám ơn bạn
 
H

hieunt

Guest
Trước ngày 01/01/2009 bạn vẫn dùng mẫu 01/TNCN đối với thuế TNCN khấu trừ tại nguồn của người làm việc thường xuyên tại cty. Trên tờ khai, ở phần người nộp thuế bạn ghi thông tin của cty.
Đối với thuế TNCN, cơ quan thuế mặc nhiên hiểu rằng cty chỉ là người nộp thuế thay cho cá nhân có thu nhập chịu thuế. Họ không nắm chi tiết về cá nhân nộp thuế khi bạn khai hàng tháng. Đến cuối năm khi cty quyết toán thì mới phải đính kèm danh sách những người này.
Nếu bạn kỹ và người chịu thuế có yêu cầu thì mỗi tháng bạn có thể cấp cho họ biên lai thuế TNCN.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
mình vừa hỏi bên Cục thuế Tp. HCM: hiên nay (2008) đ/ky MST CN theo form 01 (chu ko fai 05), còn Dsách đề nghị cấp MST CN thì fải theo form của Cục thuế qđịnh. hixx, cuối cùng ko đúng form nào hết.
 
Sửa lần cuối:
wrong

wrong

Cao cấp
16/10/07
714
0
0
41
Hà Nội
em làm ở HN. Chắc thuế chỉ có 1 form thôi. Em sẽ áp dụng cái này. Cảm ơn nha.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
em làm ở HN. Chắc thuế chỉ có 1 form thôi. Em sẽ áp dụng cái này. Cảm ơn nha.

1 form thôi là sao? tốt nhất wrong hỏi các pac bên Cục thuế trước cho chắc ăn.
Ah, nếu Chi cục thuế quản lý thì xin d/ký MSTCN tại Cục thuế dc k nhỉ?
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
1 form thôi là sao? tốt nhất wrong hỏi các pac bên Cục thuế trước cho chắc ăn.
Ah, nếu Chi cục thuế quản lý thì xin d/ký MSTCN tại Cục thuế dc k nhỉ?
Đã phân cấp quản lý nên cá nhân hoặc DN chịu sự quản lý của cấp nào thì đăng ký mã số thuế ở cấp đó
 
L

le hoa

Guest
21/7/07
24
0
1
39
ha noi
mình cũng đang làm về thuế, mình thấy nó rắc rối quá mọi người à,MST cá nhân ngày trước mình có ra hỏi cục thuế Hn thì họ bảo ko cần pải đăng ký, vì do cơ quan trực tiếp trả,ko biết sang năm có thay đổi gì ko?
Mình cũng muốn hỏi một chút về Thuế TNCN, Mình quên nộp tờ khai tháng 8, và cũng chưa nọp tiền, nhung mình nộp T7,9,10 rồi, vậy bầy giờ tháng 8 minh nọp vào tháng mười dược ko nhỉ? nhưng ko biết cuối năm quyết toán thì pải lập như thế nào, có ai có mẫu ko cho mình xin vơi!giúp mính nhe, cám ơn!
 
M

mituot2005

Trung cấp
25/7/08
98
0
0
42
HN
Cả nhà cho hỏi là tát cả nhân viên cty, ai cung phải đăng ký MST ah. Hay chi những người cần thiết. VD như Giám đốc, PGĐ..
 
M

mituot2005

Trung cấp
25/7/08
98
0
0
42
HN
Cả nhà cho em hỏi tất cả nhân viên trong cty dều phải đăng ký phải không? để em còn đăng ký với
 
H

hongphuc

Guest
1/12/04
50
0
0
HCM
Cả nhà cho em hỏi tất cả nhân viên trong cty dều phải đăng ký phải không? để em còn đăng ký với

cứ đ/ký hết cho chắc ăn, biết đâu những NV năm nay lương thấp nhưng năm sau lại có TN chịu thuế thì sao? mà cuối cùng nếu đ/ký MST năm nay 2008 thì sdung form 05 hay form 01 nhỉ?
 
N

nhorung

Trung cấp
10/10/06
180
0
0
Ha Noi
cứ đ/ký hết cho chắc ăn, biết đâu những NV năm nay lương thấp nhưng năm sau lại có TN chịu thuế thì sao? mà cuối cùng nếu đ/ký MST năm nay 2008 thì sdung form 05 hay form 01 nhỉ?

bạn hãy khai theo mẫu 01/ĐK-TNCN. Sáng nay bên chi cục thuế TX mới tổ chức 1 buổi tập huấn về luật thuế TNCN đấy.Mọi người không đi học được hãy dowl thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 để đọc nhé!
 
P

phonglanrung

Sơ cấp
20/6/08
21
0
0
ha noi
Cả nhà cho em hỏi tất cả nhân viên trong cty dều phải đăng ký phải không? để em còn đăng ký với

công ty mình thì chỉ đăng ký MST cho những người thuộc diện nộp thuế TNCN thôi. nộp theo mẫu 01 kèm 02 ảnh và pho to chứng minh thư nữa. 1tuần sau họ trả kết quả.
 
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
mình vừa hỏi bên Cục thuế Tp. HCM: hiên nay (2008) đ/ky MST CN theo form 01 (chu ko fai 05), còn Dsách đề nghị cấp MST CN thì fải theo form của Cục thuế qđịnh. hixx, cuối cùng ko đúng form nào hết.

Mình cũng lên tận Cục thuế Thành Phố HCM để lấy mẫu về để làm đấy chứ, họ đưa cho mình mẫu 05, và nói mình làm theo hướng dẫn, mỗi NV là 1 tờ, làm xong kèm theo danh sách của số NV mình làm cho NV cục thuế nhìn cho dễ.
 
E

emchiconbaoto

Guest
1/11/05
45
0
0
TPHCM
sao mỗi ngừơi đựơc hướng dẫn mỗi kiểu vậy ta? cháu lại nghe phải làm theo mẫu 01 của TT 84, không cần hình mới đúng (?????)
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
cám ơn đã trả lời.
Mình ở Bình Thạnh thì liên hệ cục thuế nằm ở đâu?
Thời gian cấp 1 MST mất khoảng bao lâu?
Một lần nữa xin cám ơn đã đọc và trả lời.

Sáng nay mình cũng ghé Chi cục thuế Q. BT, họ nói là chi cục BT qlý vẫn có thể đ/ký bên Cục thuế HCM dc.
Sau đó chay qua Chi cục PN, họ nói là nơi nào quản lý thì fải đ/ký nơi đó, và bây giờ họ vẫn chưa nhận hsơ này, 2009 mới nhận.
Nên bây giờ vẫn chưa biết sao nửa?
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Mình cũng lên tận Cục thuế Thành Phố HCM để lấy mẫu về để làm đấy chứ, họ đưa cho mình mẫu 05, và nói mình làm theo hướng dẫn, mỗi NV là 1 tờ, làm xong kèm theo danh sách của số NV mình làm cho NV cục thuế nhìn cho dễ.

Trời, mới tuần trước NV Cục thuế HCM nói là mẫu 01 mà, mình đã làm hết theo 05, bây giờ dang nói NV thay đổi lại nè.
 

Similar threads

D
Trả lời
2
Lượt xem
6K
tamnt07
T
Trả lời
3
Lượt xem
23K
Thuế TNCN
Viet Huong
Viet Huong
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
23K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
28K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA