Thuế TNDN tạm tính Quý I/2010

  • Thread starter Caothi Hien
  • Ngày gửi
C

Caothi Hien

Guest
17/3/10
5
0
0
41
Ha Noi
Chào cả nhà
Giúp mình với nhé
Cty mình thành lập năm 2010 bây giờ mình bắt đầu làm qyết toán QI. Nhưng mình chưa làm quyết toán lần nào
Cty Ko co HĐ mua vào của NVL chính va cũng chỉ xuất 1 HĐ bán ra mình ko biết làm QT QI tạm tính như thế nào cho hợp lý
Ai biết giúp mình với xin cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DANG KIM YEN

Guest
28/11/09
18
0
0
36
DA NANG
Chào cả nhà
Giúp mình với nhé
Cty mình thành lập năm 2010 bây giờ mình bắt đầu làm qyết toán QI. Nhưng mình chưa làm quyết toán lần nào
Cty Ko co HĐ mua vào của NVL chính va cũng chỉ xuất 1 HĐ bán ra mình ko biết làm QT QI tạm tính như thế nào cho hợp lý
Ai biết giúp mình với xin cảm ơn

không có Hoá đơn vào thì làm sao bạn xuất ra được chứ.Mình nghĩ bạn nên khai về 0 là tốt nhất,DN mới thành lập được khai không phát sinh hoạt động không qua 6 tháng.Nhưng tốt nhất nên có phát sinh nghiệp vụ sớm.Nên có hoá đơn đầu vào để được khấu trừ thuế .
Gởi bạn mẫu sau để tham khảo:



CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


TỜ KHAI THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP TẠM TÍNH
(Dành cho người nộp thuế khai theo thu nhập thực tế phát sinh)
[01] Kỳ tính thuế: Quý.... năm …....

[02] Người nộp thuế :.....................................................................................
[03] Mã số thuế: .............................................................................................
[04] Địa chỉ: ...................................................................................................
[05] Quận/huyện: ................... [06] Tỉnh/Thành phố: .....................................
[07] Điện thoại: ..................... [08] Fax: .................. [09] Email: ..................

Đơn vị tiền: đồng Việt Nam
STT Chỉ tiêu
1 Doanh thu phát sinh trong kỳ [10]
2 Chi phí phát sinh trong kỳ [11]
3 Lợi nhuận phát sinh trong kỳ ([12]=[10]-[11]) [12]
4 Điều chỉnh tăng lợi nhuận theo pháp luật thuế [13]
5 Điều chỉnh giảm lợi nhuận theo pháp luật thuế [14]
6 Lỗ được chuyển trong kỳ [15]
7 Thu nhập chịu thuế ([16]=[12]+[13]-[14]-[15]) [16]
8 Thuế suất thuế TNDN [17]
9 Thuế TNDN dự kiến miễn, giảm [18]
10 Thuế TNDN phải nộp trong kỳ ([19]=[16]x[17]-[18]) [19]

Tôi cam đoan số liệu khai trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về số liệu đã khai ./.

..........................., ngày......... tháng........... năm..........
NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc
ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ
Ký tên, đóng dấu (ghi rõ họ tên và chức vụ)


Ghi chú:
Số thuế TNDN dự kiến được miễn, giảm, người nộp thuế tự xác định theo các điều kiện ưu đãi được hưởng.
 
Sửa lần cuối:
C

Caothi Hien

Guest
17/3/10
5
0
0
41
Ha Noi
thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính QI 2010

Cảm ơn bạn DANG KIM YEN rất nhiều
Nhưng Cty mình sx tranh đá mua NL từ nhiều nguồn chủ yếu là những người tự khai thác mua đi bán lại nên ko có HĐ, Cty mình chĩ có HĐ khung một số đồ dùng văn phòng thôi.
Nên mình ko biết làm sao. Bên mình mua là bảng kê mua vào đối với NVL chính
 
M

missquenh

Guest
9/3/10
16
0
0
hà nội
Cho em hỏi nữa. công ty em cũng mới thành lập, và làm tạm tính quý 1, đầu vào cũng tương đối, nhưng em đang thắc mắc là những phát sinh : mua bàn ghế dùng cho vp thì hạch toán vào TK 642 hay 153 ạ? nếu 153 thì ko kết chuyển vào 911 thì ko đc kê vào TNDN đúng ko ạ?. Em mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, các bác chỉ giáo ạ .
Tks các bác!
 
F

ForI

Trung cấp
5/9/07
56
1
0
TP.HCM
sites
Cảm ơn bạn DANG KIM YEN rất nhiều
Nhưng Cty mình sx tranh đá mua NL từ nhiều nguồn chủ yếu là những người tự khai thác mua đi bán lại nên ko có HĐ, Cty mình chĩ có HĐ khung một số đồ dùng văn phòng thôi.
Nên mình ko biết làm sao. Bên mình mua là bảng kê mua vào đối với NVL chính

bạn dùng bảng kê 01/TNDN - Dành cho việc mua hàng từ người trực tiếp sản xuất. hạch toán vào 622 -> 154-> 155 ->632 và ghi nhận doanh thu.
Xong kết chuyển các TK chi phí để tính chi phí thôi, đơn giản mà

Bạn phải kê khai doanh thu lên tờ khai thuế TNDN tạm tính vì đã có xuất hoá đơn rồi mà, kê = 0 là bị thuế đánh đòn đó.
 
F

ForI

Trung cấp
5/9/07
56
1
0
TP.HCM
sites
Cho em hỏi nữa. công ty em cũng mới thành lập, và làm tạm tính quý 1, đầu vào cũng tương đối, nhưng em đang thắc mắc là những phát sinh : mua bàn ghế dùng cho vp thì hạch toán vào TK 642 hay 153 ạ? nếu 153 thì ko kết chuyển vào 911 thì ko đc kê vào TNDN đúng ko ạ?. Em mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, các bác chỉ giáo ạ .
Tks các bác!

Mua bàn ghế hạch toán:

Nợ 153
Có 111,112..
Đưa vào sử dụng:
Nợ 142
Có 153 (đưa hết giá trị của bàn ghế liệu luôn)
Trích chi phí:
nợ 642, 641...(chỉ đưa vào phần được phân bổ trong tháng)
Có 142
Cần gì thêm call mình nhé
 
H

honglocninh

Trung cấp
17/3/10
100
0
0
38
binh phuoc
Thuế tndn tạm tính quý i /2010

Chào các bạn!
Mình đang gặp vấn đề đau đầu về việc tạm tính thuế TNDN quý 1 /2010.
số là đầu năm nay mình nhận làm kế toán cho 1 công ty vừa xây dựng và có hoạt động thương mại.mình làm báo cáo thuế được 2 tháng rồi, cuối tháng mình chỉ nhận hóa đơn về rồi làm thôi (công việc ngoài giờ ).nếu chỉ làm báo cáo thuế thôi thì không có gì, nhưng giờ ông sếp yêu cầu mình lo luôn phân thuế TNDN cho ổng. mà chi phí thì chẳng rõ ràng gì hết. từ đầu năm tới giờ mình nhận được có 5 cái hóa đơn đầu ra, và vẻn vẹn có 4 cái hóa đơn đầu vào.tiên mua hàng thì ít xỉu àh.tự dưng tháng này ổng xuất cái hóa đơn xây dựng hơn 100tr, mà đầu vào thì chẳng có gì ngoài hóa đơn tiền xăng mấy trăm ngàn, mua nguyên liệu chưa tới 30tr. thế là ổng kêu mình kiếm hóa đơn đâu vào cho ổng để đỡ nộp thuế GTGT .vụ này thì mình bó tay.
Còn chi phí quý I/2010 để làm tờ khai tạm tính thuế TNDN thì chẳng có gì.
tiền lương trả công nhân tại công trình thì ổng tự trả. chẳng có hợp đồng gì hết.ổng biểu mình tự kê, cân đối chi phí sao cho khỏi nộp thuế là được.
Làm thì cũng dược đó.nhưng mình sợ làm sai đi tù chết. trước giờ mình làm ở doanh nghiệp sx hạch toán rõ ràng, chứng từ đầy đủ.giờ gặp cảnh trái ngang này không biết tính sao?
các bạn tư vấn giúp mình với.!:wall:
 
C

cuunon24

Guest
13/3/10
33
0
0
39
Hà Nội
bạn ơi! mình cũng đang gặp phải vướng mắc như bạn. mình hỏi 1 người bạn thì họ bảo Thếu TNDN tính cũng ko cần phải chính xác cho lắm đâu, nếu ko tính được chi phí rõ ràng thì ta lấy tổng Doanh thu nhân với 0.3 hoặc 0.4% là ra chi phí.
Mọi người cho ý kiến đi.
 
La An

La An

thianan73@yahoo.com.vn
18/10/07
818
1
18
Cần thơ
Chào các bạn!
Mình đang gặp vấn đề đau đầu về việc tạm tính thuế TNDN quý 1 /2010.
số là đầu năm nay mình nhận làm kế toán cho 1 công ty vừa xây dựng và có hoạt động thương mại.mình làm báo cáo thuế được 2 tháng rồi, cuối tháng mình chỉ nhận hóa đơn về rồi làm thôi (công việc ngoài giờ ).nếu chỉ làm báo cáo thuế thôi thì không có gì, nhưng giờ ông sếp yêu cầu mình lo luôn phân thuế TNDN cho ổng. mà chi phí thì chẳng rõ ràng gì hết. từ đầu năm tới giờ mình nhận được có 5 cái hóa đơn đầu ra, và vẻn vẹn có 4 cái hóa đơn đầu vào.tiên mua hàng thì ít xỉu àh.tự dưng tháng này ổng xuất cái hóa đơn xây dựng hơn 100tr, mà đầu vào thì chẳng có gì ngoài hóa đơn tiền xăng mấy trăm ngàn, mua nguyên liệu chưa tới 30tr. thế là ổng kêu mình kiếm hóa đơn đâu vào cho ổng để đỡ nộp thuế GTGT .vụ này thì mình bó tay.
Còn chi phí quý I/2010 để làm tờ khai tạm tính thuế TNDN thì chẳng có gì.
tiền lương trả công nhân tại công trình thì ổng tự trả. chẳng có hợp đồng gì hết.ổng biểu mình tự kê, cân đối chi phí sao cho khỏi nộp thuế là được.
Làm thì cũng dược đó.nhưng mình sợ làm sai đi tù chết. trước giờ mình làm ở doanh nghiệp sx hạch toán rõ ràng, chứng từ đầy đủ.giờ gặp cảnh trái ngang này không biết tính sao?
các bạn tư vấn giúp mình với.!:wall:
truong hợp này gặp rat nhiều bạn ah , tớ bị mấy cty kêu làm thêm cũng như bạn thôi tớ đều xin nghỉ hết vì sợ sau này có chuyên
 
H

huongtinhyeu112157

Guest
6/2/10
30
0
0
35
ha noi
Chào các bạn!
Mình đang gặp vấn đề đau đầu về việc tạm tính thuế TNDN quý 1 /2010.
số là đầu năm nay mình nhận làm kế toán cho 1 công ty vừa xây dựng và có hoạt động thương mại.mình làm báo cáo thuế được 2 tháng rồi, cuối tháng mình chỉ nhận hóa đơn về rồi làm thôi (công việc ngoài giờ ).nếu chỉ làm báo cáo thuế thôi thì không có gì, nhưng giờ ông sếp yêu cầu mình lo luôn phân thuế TNDN cho ổng. mà chi phí thì chẳng rõ ràng gì hết. từ đầu năm tới giờ mình nhận được có 5 cái hóa đơn đầu ra, và vẻn vẹn có 4 cái hóa đơn đầu vào.tiên mua hàng thì ít xỉu àh.tự dưng tháng này ổng xuất cái hóa đơn xây dựng hơn 100tr, mà đầu vào thì chẳng có gì ngoài hóa đơn tiền xăng mấy trăm ngàn, mua nguyên liệu chưa tới 30tr. thế là ổng kêu mình kiếm hóa đơn đâu vào cho ổng để đỡ nộp thuế GTGT .vụ này thì mình bó tay.
Còn chi phí quý I/2010 để làm tờ khai tạm tính thuế TNDN thì chẳng có gì.
tiền lương trả công nhân tại công trình thì ổng tự trả. chẳng có hợp đồng gì hết.ổng biểu mình tự kê, cân đối chi phí sao cho khỏi nộp thuế là được.
Làm thì cũng dược đó.nhưng mình sợ làm sai đi tù chết. trước giờ mình làm ở doanh nghiệp sx hạch toán rõ ràng, chứng từ đầy đủ.giờ gặp cảnh trái ngang này không biết tính sao?
các bạn tư vấn giúp mình với.!:wall:

Muốn làm được phải có sự hợp tác của 02 bên chứ. bạn chỉ là ng đưa ra hướng, còn GĐ và nv của GĐ phải thực hiện, nếu ko thì bảo thẳng như vậy bất hợp lý, khi thuế kiểm tra đến sẽ bị loại trừ hết. Trách nhiệm thuộc về GĐ, ko phải kế toán.
Khoản tiền lương, thì phải xem bên bạn có đăng ký MST cá nhân cho NV ko. Nếu có, thì bạn làm bổ xung hđ cho NV, điều chỉnh lương sao cho hợp lý, vừa tăng chi phí, vừa ko phải đóng thuế TNCN.
Xuất hđ xây dựng về lĩnh vực gì, thì bảo GĐ tuỳ mối quan hệ về lĩnh vực đó với các cty mà lấy đầu vào, để kê chi phí.
Thực ra mình nghĩ vấn đề khó khăn như bây giờ là do bạn làm chưa hết trách nhiệm thôi, bạn ko tư vấn cho GĐ nên giờ mới có tình trạng khó như vậy. Hihi
 
H

honglocninh

Trung cấp
17/3/10
100
0
0
38
binh phuoc
Thực ra mình nghĩ vấn đề khó khăn như bây giờ là do bạn làm chưa hết trách nhiệm thôi, bạn ko tư vấn cho GĐ nên giờ mới có tình trạng khó như vậy. Hihi

Thực ra thì công ty này chỉ có mình là kế toán thôi, 1 ông giám đốc và 1 ông là anh của giám đốc, ký hợp đồng xây dựng ở đâu thì thuê công nhân ở đó làm lun, trước giờ mình làm bên DNSX, còn xây dựng thì chưa gặp lần nào, nghe người ta nói kế toán xây dựng là cả một nghệ thuật gì đó, tò mò muốn biết thực tế ra sao, vậy là có cơ hội mình nhận liền ? hix .bây giờ mà bỏ của chạy lấy ngừơi thì kỳ lắm. không làm vậy được.bữa giờ mình tìm thông tin trên mạng, đọc sách đỏ con mắt mà vẫn thấy mù mịt.đau đầu nhức óc.
cty này xây dựng công trình giao thông bạn ah, nguyên liệu chỉ có sơn thôi, còn lại chủ yếu là nhân công,mình chỉ xin được hóa đơn xăng dầu thôi,nhưng lấy nhiều quá thì không được. chán quá !
 
truongphanlinh

truongphanlinh

Sơ cấp
31/3/10
22
1
3
38
Vinh Phuc
Mình mới vào nghề nên ko biết góp ý với honglocninh ra sao nhưng nghe mọi ngừoi nói mình thấy sợ thế. Mình đọc cứ thấy mọi người nói làm thế sau này có chuyện?? Mình làm thêm thế mà sau này có sao cũng đến nỗi bị đi tù? Mình không biết như thế nào về các hình phạt cho kế toán làm sai??? Mình mới chuyển ngành làm giúp gia đình chú mình, nhưng chú ấy chưa có đầu vào lại viết HĐ đầu ra hết, mà hàng thì toàn liên quan đến hải quan, chú ấy bảo cứ làm giá vốn theo giá của những tờ HQ ấy,tờ HQ đó về sau ngày viết HĐ 1 tháng thế thì phải làm sao ạ?? Kế toán năm 2009 đã làm cho chú thế nhưng chị ấy nghỉ rùi thì giờ mình làm thì có phải chịu trách nhiệm gì không khi thuế vào kiểm tra của những năm trước khô ng mọi người ơi???
Rất sợ chít!:((
 
H

honglocninh

Trung cấp
17/3/10
100
0
0
38
binh phuoc
có một chị chỉ mình làm như sau:
Đối với công nhân thời vụ thì không cần mua bảo hiểm mà làm hợp đồng thời vụ (CMND photo ), làm bản cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN, bảng chấm công hàng tuần và bảng lương hàng tuần.
Thật ra mình nghỉ, xây dựng chủ yếu là chi phí nhân công. làm sao để hợp thức hóa là ok.các bạn tham khảo xem sao hen.!
 
W

watashi

Guest
1/4/10
3
0
0
36
daklak
bạn cần thảo luận với Giám đốc đi,hai người làm hợp đồng thỏa thuận riêng nữa.nếu có vấn đề ji thì giám đốc chịu mà.giờ các cty khác bây giờ mấy ai báo cáo thật đâu.bạn xem chi phí thế nào cho hợp lý là được
 
H

huongtinhyeu112157

Guest
6/2/10
30
0
0
35
ha noi
có một chị chỉ mình làm như sau:
Đối với công nhân thời vụ thì không cần mua bảo hiểm mà làm hợp đồng thời vụ (CMND photo ), làm bản cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN, bảng chấm công hàng tuần và bảng lương hàng tuần.
Thật ra mình nghỉ, xây dựng chủ yếu là chi phí nhân công. làm sao để hợp thức hóa là ok.các bạn tham khảo xem sao hen.!

Kê CP CN thời vụ thì sẽ phải nộp thuế TNCN cho họ.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
minh có hỏi rồi, nếu làm bảng cam kết theo mẫu 23/CK-TNCN thì không phải nộp thuế TNCN cho họ.

Đúng rồi, bạn lưu ý thêm điểm này nhé:
Công văn số 3847/TCT-TNCN ngày 21/9/2009 của Tổng cục Thuế "Về việc hướng dẫn thực hiện thuế thu nhập cá nhân"

2. Trường hợp tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập liên tục ký hợp đồng thuê lao động theo thời vụ, mỗi lần ký dưới 3 tháng nhưng cả năm cá nhân đó có tổng thời gian lao động tại đơn vị từ 3 tháng đến dưới 12 tháng thì đơn vị chi trả thu nhập thực hiện tạm khấu trừ thuế của cá nhân theo Biểu lũy tiến từng phần tính trên thu nhập tháng như hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư số 62/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính.
 
W

waterfull

Trung cấp
15/1/10
154
0
0
hà nội
Muốn làm được phải có sự hợp tác của 02 bên chứ. bạn chỉ là ng đưa ra hướng, còn GĐ và nv của GĐ phải thực hiện, nếu ko thì bảo thẳng như vậy bất hợp lý, khi thuế kiểm tra đến sẽ bị loại trừ hết. Trách nhiệm thuộc về GĐ, ko phải kế toán.
Khoản tiền lương, thì phải xem bên bạn có đăng ký MST cá nhân cho NV ko. Nếu có, thì bạn làm bổ xung hđ cho NV, điều chỉnh lương sao cho hợp lý, vừa tăng chi phí, vừa ko phải đóng thuế TNCN.
Xuất hđ xây dựng về lĩnh vực gì, thì bảo GĐ tuỳ mối quan hệ về lĩnh vực đó với các cty mà lấy đầu vào, để kê chi phí.
Thực ra mình nghĩ vấn đề khó khăn như bây giờ là do bạn làm chưa hết trách nhiệm thôi, bạn ko tư vấn cho GĐ nên giờ mới có tình trạng khó như vậy. Hihi

Mình đồng ý, nếu bạn là kế toán trưởng thì khi bạn làm và ký thì bạn sẽ phải chịu trách nhiệm nhưng bạn chỉ làm kế toán viên nên khi bạn lập báo cáo tất nhiên là khi thêm chi phí gì đó cho hợp lý thì bạn phải trình với sếp và kêu ông ấy đồng ý ký vào, trách nhiệm còn lại là ông sếp.
 
N

nhungbv

Trung cấp
4/1/10
157
0
0
37
lao cai
tờ khai thuế TNDN quý I năm 2010

các anh chị ơi cho em hỏi tý ạ.
giờ đã là đầu tháng tư rồi, em sắp phải làm tờ khai thuế TNDn tạm tính theo quy, vì công ty mới thành lập chỉ có chi phí, chưa có doanh thu, mà những hoá đơn đầu vào có cả hoá đơn thông thường và GTGt, vậy khi mình xác định chi phí thì có kê khai những hoá đơn thông thường đó không ạ, đưa vào mục nào của tờ khai ạ, ma 3 tháng cty chưa có doanh thu thì có nghĩa là khi làm tờ khai tạm tính này trên tờ khai tạm tính thể hiện cty em đang bị lỗ, đúng vậy k ạ. anh chị bảo em với
 
H

honglocninh

Trung cấp
17/3/10
100
0
0
38
binh phuoc
các anh chị ơi cho em hỏi tý ạ.
giờ đã là đầu tháng tư rồi, em sắp phải làm tờ khai thuế TNDn tạm tính theo quy, vì công ty mới thành lập chỉ có chi phí, chưa có doanh thu, mà những hoá đơn đầu vào có cả hoá đơn thông thường và GTGt, vậy khi mình xác định chi phí thì có kê khai những hoá đơn thông thường đó không ạ, đưa vào mục nào của tờ khai ạ, ma 3 tháng cty chưa có doanh thu thì có nghĩa là khi làm tờ khai tạm tính này trên tờ khai tạm tính thể hiện cty em đang bị lỗ, đúng vậy k ạ. anh chị bảo em với

Bạn ơi, tờ khai tạm tính làm theo quý, cho dù bạn không phát sinh doanh thu thì cũng phải làm để nộp cơ quan thuế, trong tờ khai có mục 11 là chi phí thực tế phát sinh trong kỳ, đó là toàn bộ chi phí mà doanh nghiệp chi ra trong 1 quý ( tiền lương, cp quản lý, cp khấu hao, ...),hóa đơn thông thường hay gtgt chỉ thể hiện nội dung các khoản doanh nghiệp mua vào hàng hóa dịch vụ trong kỳ thôi, bạn phải xem những hóa đơn đó mua gì , phân loại và đưa vào các khoản mục chi phí cho phù hợp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA