hóa đơn chi phí chậm quá 3 tháng

  • Thread starter hongminh
  • Ngày gửi
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Minh có 1 hóa đơn GTGT chi phí của cty về chậm quá 3 tháng. Tất nhiên là không được khấu trừ thuế GTGT nữa rồi. Mình muốn hỏi là HĐ đó co' còn được tính vào chi phí của DN không ? Ai biết làm ơn trả lời giùm. Cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Hóa đơn đó ko được khấu trừ thuế nhưng vẫn được tính vào chi phí của DN (tính tổng cả thuế)
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
OK, cái này có trong quy định về chi phí tính thuế trong luật thuế TNDN rồi đó, yên tâm mà hạch toán vào chi phí
 
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
Nếu hóa đơn đó phát sinh vào khỏang tháng nhưng nay phát hiện thấy chưa đưa vào chi phí thì đến tháng 1 năm 2004 có hạch toán vào chi phí của năm 2004 được không?
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Nếu hóa đơn đó phát sinh vào khỏang tháng nhưng nay phát hiện thấy chưa đưa vào chi phí thì đến tháng 1 năm 2004 có hạch toán vào chi phí của năm 2004 được không?
Trong những nguyên tắc cơ bản của kế toán ở chuẩn mực 01 có nêu nguyên tắc phù hợp, ktnb xin trích ra như sau:
Phù hợp
06. Việc ghi nhận doanh thu và chi phí phải phù hợp với nhau. Khi ghi nhận một khoản doanh thu thì phải ghi nhận một khoản chi phí tương ứng có liên quan đến việc tạo ra doanh thu đó. Chi phí tương ứng với doanh thu gồm chi phí của kỳ tạo ra doanh thu và chi phí của các kỳ trước hoặc chi phí phải trả nhưng liên quan đến doanh thu của kỳ đó.
Theo nguyên tắc trên thì chi phí của kỳ doanh thu nào phải đưa vào trong kỳ đó. Nhưng nếu khoản chi phí của bạn đưa và kỳ sau là không có ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh hoặc do một lý do bất khả kháng phải đưa vào kỳ sau (Vd: hoá đơn tiền điện thoại tháng 12 nhưng đến tháng 2 năm sau mới ra hoá đơn thu tiền) thì cứ đưa vào chi phí, không sao đâu. :bia
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA