hóa đơn chi phí chậm quá 3 tháng

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi hongminh, 13 Tháng hai 2004.

1,508 lượt xem

  1. hongminh

    hongminh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Minh có 1 hóa đơn GTGT chi phí của cty về chậm quá 3 tháng. Tất nhiên là không được khấu trừ thuế GTGT nữa rồi. Mình muốn hỏi là HĐ đó co' còn được tính vào chi phí của DN không ? Ai biết làm ơn trả lời giùm. Cám ơn
     
    #1
  2. Anhchuot

    Anhchuot Lên thớt...

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Hóa đơn đó ko được khấu trừ thuế nhưng vẫn được tính vào chi phí của DN (tính tổng cả thuế)
     
    #2
  3. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    OK, cái này có trong quy định về chi phí tính thuế trong luật thuế TNDN rồi đó, yên tâm mà hạch toán vào chi phí
     
    #3
  4. tuyetto

    tuyetto Nắng gió.

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nơi đông dân cư nhất
    Nếu hóa đơn đó phát sinh vào khỏang tháng nhưng nay phát hiện thấy chưa đưa vào chi phí thì đến tháng 1 năm 2004 có hạch toán vào chi phí của năm 2004 được không?
     
    #4
  5. linhnv

    linhnv Guest

    theo mình nghĩ thỉ vẫn được.
     
    #5
  6. Thanh Nam

    Thanh Nam Admin

    Bài viết:
    2,967
    Đã được thích:
    811
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Trong những nguyên tắc cơ bản của kế toán ở chuẩn mực 01 có nêu nguyên tắc phù hợp, ktnb xin trích ra như sau:
    Phù hợp
    06. Việc ghi nhận doanh thu và chi phí phải phù hợp với nhau. Khi ghi nhận một khoản doanh thu thì phải ghi nhận một khoản chi phí tương ứng có liên quan đến việc tạo ra doanh thu đó. Chi phí tương ứng với doanh thu gồm chi phí của kỳ tạo ra doanh thu và chi phí của các kỳ trước hoặc chi phí phải trả nhưng liên quan đến doanh thu của kỳ đó.
    Theo nguyên tắc trên thì chi phí của kỳ doanh thu nào phải đưa vào trong kỳ đó. Nhưng nếu khoản chi phí của bạn đưa và kỳ sau là không có ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh hoặc do một lý do bất khả kháng phải đưa vào kỳ sau (Vd: hoá đơn tiền điện thoại tháng 12 nhưng đến tháng 2 năm sau mới ra hoá đơn thu tiền) thì cứ đưa vào chi phí, không sao đâu. :bia
     
    #6

Chia sẻ trang này