H
Giả sử bên A làm đại lý bán hàng cho bên B, trong tháng 10 bên A phải trả tiền thuê nhà với số tiền X. Trong trường hợp:
- Nếu tháng 12 bên B hỗ trợ tất cả hoặc 1 phần tiền thuê nhà thì hạch toán giảm chi phí hay vào thu nhập khác?
- Nếu sang năm sau, sau quyết toán mới được bên B hỗ trợ thì hạch toán như thế nào?
(Khi bên A nhận tiền hộ trợ từ bên B, bên A phải xuất hoá đơn GTGT)
Tôi nghĩ rằng khi nhận được tiền hỗ trợ từ bên B khi chưa quyết toán thì hạch toán giảm chi phí và giảm thuế đầu vào nhưng bạn tôi thi cho rằng phải đưa vào thu nhập khác! Để cho khách quan mong các bạn cho ý kiến giúp!
Thanks!
- Nếu tháng 12 bên B hỗ trợ tất cả hoặc 1 phần tiền thuê nhà thì hạch toán giảm chi phí hay vào thu nhập khác?
- Nếu sang năm sau, sau quyết toán mới được bên B hỗ trợ thì hạch toán như thế nào?
(Khi bên A nhận tiền hộ trợ từ bên B, bên A phải xuất hoá đơn GTGT)
Tôi nghĩ rằng khi nhận được tiền hỗ trợ từ bên B khi chưa quyết toán thì hạch toán giảm chi phí và giảm thuế đầu vào nhưng bạn tôi thi cho rằng phải đưa vào thu nhập khác! Để cho khách quan mong các bạn cho ý kiến giúp!
Thanks!