Làm hợp đồng thuê nhà ? Thủ tục mua hđ lần đầu ?

  • Thread starter Lecuong
  • Ngày gửi
1

112

Trung cấp
2/10/03
132
0
16
To NguyenTuAnh
Đối với trường hợp Cty em chuyển sang địa chỉ mới từ tháng 01 năm 2006 đếm nay đã được 03 tháng rồi. Vậy bây giờ em đi mua hoá đơn thay cho chủ nhà có được ko? Và thủ tục những gì?Em có phải mời cơ quan thuế đến kiểm tra địa điểm mới không?

To LTA
Hiện giờ công ty em vẫn nhận hoá đơn điện, nước là tên chủ nhà.Và em vẫn hạch toán bình thường cho vào phí. Vậy thủ tục chuyển đổi sang tên công ty như thế nào A giúp em với.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
112 nói:
To LTA
Hiện giờ công ty em vẫn nhận hoá đơn điện, nước là tên chủ nhà.Và em vẫn hạch toán bình thường cho vào phí. Vậy thủ tục chuyển đổi sang tên công ty như thế nào A giúp em với.
Nếu bạn có hợp đồng thuê nhà và hợp đồng này có ghi rõ tiền điện nước do mình trả thì đưa toàn bộ vào hạch toán chi phí. Và như vậy là không thể khấu trừ thuế VAT.
Còn việc bạn chuyển sang tên công ty để công ty chi trả thì cũng nên xem xét, cân đối giữa thuế VAT được khấu trừ và tiền điện chuyển từ điện sinh hoạt gia đình sang điện kinh doanh xem cái nào lợi hơn đã nhé.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Công ty bạn chuyển sang địa điểm mới có thay đổi đăng ký kinh doanh không? Có thay đổi cơ quan thuế chủ quản không? Bạn mua hóa đơn cho công ty chứ, sao lại đi mua cho chủ nhà? Chủ nhà là hộ kinh doanh cá thể à?

112 nói:
To NguyenTuAnh
Đối với trường hợp Cty em chuyển sang địa chỉ mới từ tháng 01 năm 2006 đếm nay đã được 03 tháng rồi. Vậy bây giờ em đi mua hoá đơn thay cho chủ nhà có được ko? Và thủ tục những gì?Em có phải mời cơ quan thuế đến kiểm tra địa điểm mới không?
 
T

THUYHANH

Guest
19/6/03
5
0
1
Tp.HCM
Chào các bạn

Công ty mình thuê nhà để đặt văn phòng, nhưng chưa có hoá đơn để hạch toán cho việc này. Mong bạn hướng dẫn mình thủ tục để có hoá đơn để hạch toán chi phí thuê nhà. Và điều quan trọng công ty mình phải đứng ra đi làm các thủ tục và nộp thuế thay cho chủ nhà (vì chủ nhà đã già yếu), cho nên số thuế này mình có được hạch toán hay không ? Rất mong được sự hướng dẫn của bạn
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
1

112

Trung cấp
2/10/03
132
0
16
To Nguyen Tu Anh

Công ty em không thay đổi đăng kí kinh doanh và cũng không thay đổi cơ quan thuế chủ quản. Khi chuyển chỉ đánh công văn lên thuế là thông báo chuyển địa điểm thôi.
Chủ nhà không phải là hộ kinh doanh cá thể . Nên em muốn đưa chí phí thuê nhà vào là chi phí hợp lý thì cần phải có hoá đơn. Vậy hoá đơn đó là chủ nhà phải có để em làm chứng từ chứ?

Tiện đây cho em hỏi:
Cty em hàng tháng đang phải trả tiền kho bãi xe ô tô. E không cho vào chi phí vì không có chứng tử gì cả? Chi có cách nào ko?
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
112 nói:
Công ty em không thay đổi đăng kí kinh doanh và cũng không thay đổi cơ quan thuế chủ quản. Khi chuyển chỉ đánh công văn lên thuế là thông báo chuyển địa điểm thôi.
Bạn làm công văn thay đổi gửi lên cho cơ quan thuế là được rồi. Nếu có kiểm tra thì tự họ sẽ xuống kiểm tra, bạn vẫn mua hóa đơn như bình thường.

112 nói:
Chủ nhà không phải là hộ kinh doanh cá thể . Nên em muốn đưa chí phí thuê nhà vào là chi phí hợp lý thì cần phải có hoá đơn. Vậy hoá đơn đó là chủ nhà phải có để em làm chứng từ chứ?
Chủ nhà sẽ lên chi cục thuế mua hóa đơn lẻ. Khi đó, số tiền thuê nhà trên hóa đơn viết cho DN bạn thì chi phí đó mới được tính là chi phí hợp lý của DN.

112 nói:
Cty em hàng tháng đang phải trả tiền kho bãi xe ô tô. E không cho vào chi phí vì không có chứng tử gì cả? Chi có cách nào ko?
Bạn phải có chứng từ, không là hóa đơn thì chí ít cũng phải có phiếu thu chứ! À, mà ô tô có thuộc tài sản cố định của DN không?
 
T

thanhTam

Guest
20/12/05
97
0
0
hanoi
Cùng các ,anh chị ,bạn trao đổi kinh nghiệm về thủ tục mua hoá đơn lần đầu các bạn nào đã có kinh nghiệm từng trải qua thì chỉ bảo giúp em nhe.
Vấn đề là thế này Cty em thanh lập vào tháng11/05 ( theo ĐKKD)cho đến bay giờ cty em mới hoạt động và đi vào kinh doanh vậy em muốn hỏi các bạn là đầu tiên để mua đuợc hoá đơn thì em cần phải làm những thủ tục gì ? và vấn đề như thế nào ?, (địa điểm VP ko fải đi thuê muợn mà là của cty )
Với lại cty em là một công ty mới bây giờ Hệ thống , sổ sách kế toán phải bắt đầu như thế nào ? ( vì em mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm nhiều ) xin các bạn chỉ giúp em nhé
em cảm ơn nhiều
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
thanhTam nói:
đầu tiên để mua đuợc hoá đơn thì em cần phải làm những thủ tục gì ? và vấn đề như thế nào
Để mua được hóa đơn thì bạn làm bộ hồ sơ sau:
-Giấy giới thiệu.
-CMND của người đi mua.
-Đơn xin mua hóa đơn (mẫu của chi cục thuế)
-Bản photo công chứng giấy đăng ký kinh doanh.
-Bản photo công chứng giấy chứng nhận đăng ký thuế.
Tất cả giấy tờ trên đều photo 3 bản chia ra làm 3 bộ.
Sau đó bạn đem lên nộp trên chi cục thuế >>> sau đó cán bộ thuế xuống kiểm tra địa điểm kinh doanh của cty. Nếu như mọi vấn đề đều ổn thì họ sẽ bán hóa đơn cho cty bạn.
Có một số chi cục (hay cán bộ thuế -cái này tớ ko rõ) họ yêu cầu có hợp đồng kinh tế họ mới bán hóa đơn >>> bạn biết cách giải quyết trường hợp này rồi chứ.
thanhTam nói:
Với lại cty em là một công ty mới bây giờ Hệ thống , sổ sách kế toán phải bắt đầu như thế nào ? ( vì em mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm nhiều ) xin các bạn chỉ giúp em nhé
Thì hệ thống sổ sách bạn bắt đầu làm từ đầu thôi :bigok: đi mua bộ sổ sách áp dụng cho hình thức kế toán của cty bạn, ......................
Chúc thành công.
Thân!!!
 
N

Nguyễn Thị Hương Liên

Guest
Thuế thuê nhà

Lecuong nói:
Chào các bạn, mình vừa làm xong thủ tục mua hđ GTGT, kê khai nộp thuế cho chủ nhà. Khi mới đầu mình cũng vào diễn đàn và học hỏi được rất nhiều điều từ các anh chị. Vậy bạn nào mới tham gia và đang làm những thủ tục đó mà cần giúp đỡ thì hãy nêu lên nhé; nếu có thể mình xin chia sẽ kinh nghiệm cùng; bởi vì chúng ta cùng :two: đi đến thành công mà. Thân !

chào bạn, vậy cho mình hỏi: trụ sở cty mình là nhà của sếp, nhưng bên Sở KH&ĐT bắt mình phải có Hợp đồng thuê nhà. Nếu làm Hợp đồng thuê nhà thì sếp mình sẽ phải đóng thuế thuê nhà trong khi nhà này là nhà của sếp. Vậy cho mình hỏi phải tính tiền thuê nhà bao nhiêu để khỏi phải đóng thuế.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Nguyễn Thị Hương Liên nói:
chào bạn, vậy cho mình hỏi: trụ sở cty mình là nhà của sếp, nhưng bên Sở KH&ĐT bắt mình phải có Hợp đồng thuê nhà. Nếu làm Hợp đồng thuê nhà thì sếp mình sẽ phải đóng thuế thuê nhà trong khi nhà này là nhà của sếp. Vậy cho mình hỏi phải tính tiền thuê nhà bao nhiêu để khỏi phải đóng thuế.
Đã thuê nhà tức là sếp bạn cho thuê thì bao nhiêu cũng phải đóng thuế.
Nếu như ko phải nhà của cty thì một là làm hợp đồng thuê, hai là làm hợp đồng mượn nhà. Vậy bạn chọn cách thứ 2 cho khỏi đóng thuế.
 
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
To :Thanh Tâm
Công ty cử người tới chi cục Thuế nơi có trụ sở của công ty cùng các giấy tờ sau :
1. Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
2. Bản sao công chứng đăng ký MST
3. Giấy giới thiệu và CMT của người được cử đi mua HĐ
4. Đơn xin mua HĐ
5. Hợp đồng thuê hoặc mượn nhà có dấu xác nhận của UBND (Trong trường hợp đi thuê hoặc mượn trụ sở )
6. Bản sao hộ khẩu của GĐ công ty ( Trong trường hợp GĐ trong nội tỉnh)
hoặc Giấy ĐKTT( Trong trường hợp người ngoại tỉnh)
7. Điều lệ công ty (có dấu giáp lai)
8. Sau khi nộp hồ sơ mua HĐ, doanh nghiệp phải lên chi cục thuế quản lý nộp thuế Môn bài và làm dự kiến thuế TNDN
9. Thực tế Doanh nghiệp phải treo biển hiệu tại trụ sở chính của công ty để cán bộ chi cục Thuế xuống kiểm tra.
Trên đây là toàn bộ thủ tục cần thiết để mua HĐ lần đầu . Chúc công ty của bạn sớm đi vào hoạt động kinh doanh có hiệu quả tốt .Chào.
 
T

thanhTam

Guest
20/12/05
97
0
0
hanoi
Mình cảm ơn các bạn nhiều . đã giúp mình vượt qua khó khăn ban đầu bây giờ mình sẽ chuẩn bị mọi giấy tờ để đi mua hoá đơn . nhưng sao mình thấy bạn hoangaccountinh nói Tất cả giấy tờ trên đều photo 3 bản chia ra làm 3 bộ
sao phải làm nhiều bộ như thế hả bạn ?
.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
thanhTam nói:
Mình cảm ơn các bạn nhiều . đã giúp mình vượt qua khó khăn ban đầu bây giờ mình sẽ chuẩn bị mọi giấy tờ để đi mua hoá đơn . nhưng sao mình thấy bạn hoangaccounting nói Tất cả giấy tờ trên đều photo 3 bản chia ra làm 3 bộ
sao phải làm nhiều bộ như thế hả bạn ?
.
Vì bạn mua hóa đơn lần đầu nên phải làm như thế. Bạn đem 3 bộ hồ sơ đó nộp cho phòng tiếp nhận hồ sơ của chi cục thuế sau đó họ đóng dấu vào một bộ là "nhận hồ sơ ngày..." bạn cầm bộ này về. Họ sẽ lưu lại một bộ và một bộ nữa chuyển lên cho cán bộ quản lý thuế của cty bạn, sau đó cán bộ quản lý sẽ xuống công ty bạn thanh tra. Khi họ OK rồi thì bạn cầm bộ hồ sơ mua hóa đơn của bạn lên họ sẽ cấp sổ mua hóa đơn và bán hóa đơn cho cty bạn.
Chúc thành công.
Thân!!!
 
T

thanhTam

Guest
20/12/05
97
0
0
hanoi
cảm ơn hoangacountinh nhé bây giờ mình sẽ đi ngay để mua hoá đơn có vướng mắc gì mình sẽ hỏi bạn sau nhé .Thank
 
H

haisoi0182

Guest
15/12/05
61
0
0
41
Hà Nội
Mình cũng mới gặp trường hợp như của bạn. Trụ sở công ty mình là nhà của giám đốc. Nhưng trong đề nghị mua hoá đơn lần đầu, mình khai là nhà đi mượn. Nhà của chú giám đốc đứng tên vợ làm chủ hộ nên vợ giám đốc viết cho công ty một tờ giấy cho mượn nhà rồi ra phường xác nhận là xong.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA